Nakatayo ang Royalties ngayon sa harap ng napakalaking gate ng kanilang papasukang University.
“Mas malaki pa rin pala ang Academy sa Magestica” puna ng dalagang si Ezia.
Lihim namang nagpahid ng luha ang isang dalaga sa tabi, may ngiti ito sa labi ngunit puno ng pangungulila ang mga mata.
“Snow, are you alright?” tanong ng binatang si Enzo sa katabi ng mapansin niya’ng nagpahid ito ng luha.
Ngumiti lamang ito sakanya at nag-aya ng pumasok.
Pagkapasok nila ay pinagtitinginan kaagad sila ng mga estudyante na hindi naman na bago sa kanila.
Sa taglay ba naman nilang kagandahan at kagwapuhan ay talagang mapapalingon at mapapatitig talaga ang kahit na sino.
“ang gaganda at gwapo nila”
“mga bago ba ‘yan?”
“ay t-nga lang? Syempre!”
“laglag panty ko bes”
“mas t-nga ka pala e, naka-brief ka”Natawa pa sila dahil sa huling puna nung isa sa nagbubulungan kaya napatili uli ang karamihan.
Kalauna’y narating na rin nila ang Dean’s Office.
Kinuha na nila ang kanilang mga kinakailangan at dumeritso na sa kanilang Classroom.
Dwight knock three times then an elderly woman opened the door.
“Yes, how may I help you?” tanong nito.
“ Transferees po kami, ma'am” sagot ni Sam.
The woman let them in and asked them to introduce themselves.
“Hi, I’m Ezia Gabriela Lavanier”
“Samantha Galibi here”
“Enzo Gabriel Lavanier”
“Dwight Huxane”
Pagpapakilala ng apat, the whole class stayed silent and waited for Xia to speak.
“Irene Sofia Twigs”
Napakunot ang noo ng mga kasama niya. The whole class gasped but confusion is written on their faces.
Why is that name so familiar? Even the lady infront them is familiar, too.
A lot of questions but there’s no answer co’z one thing is clear.
Irene Sofia Twigs had been long forgotten.
For them there's no Irene who ever existed.
No drop-dead gorgeous, walking brain who ever existed.
ARIEXIA HEATHER SNOW’S POV
“Bakit ‘yon ang gamit mo na name?”
“Sino ba ‘yang Irene na ‘yan at palagi na lang namemention?”
“Are you related to her?”
Kanina pa nila ako tinatadtad ng tanong but all I did is to eat.
I’m hungry, bahala sila d’yan.
“Can I sit here?” tanong ng kung sino.
He didn‘t waited for our response at walang pasubaling naupo.
“Quit asking her those questions, you‘ll know very soon” usal ni Firon at nagsimula na rin’g kumain.
Yes, it’s Firon.
Kanina nagulat na lang kami ng pumasok siya sa room namin saying that he’s our new History Teacher.
“Bakit parang ang dami mo’ng alam?” tanong ni Enzo.
YOU ARE READING
Journey To The Other World(COMPLETED)
Fantasía𝐈𝐫𝐞𝐧𝐞 𝐒𝐨𝐟𝐢𝐚 𝐓𝐰𝐢𝐠𝐬 is a bad genius, the walking brain they call her. A drop-dead gorgeous lady who can make any man drool at her and above all, she's kind-hearted. She had everything and lives a luxurious life but as they say those stu...