𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 15

579 31 2
                                    


ENZO

“Babe, let’s go somewhere na masaya.” conyong saad nito.

I remained silent, until now I still can‘t believe that Snow isn‘t real princess but there is still a part of me that believes that she is.

Simula noong umalis siya ay kasama na naman palagi si Princess Bea, ang totoong Prinsesa.

She wanted to be called Bea dahil ‘yun daw ang nakasanayan niya.

She said that pumalit daw sa katawan niya si Snow noong five years old siya, noong nakatulog siya ng mahabang panahon.

The Demetria family believed in her since isang nakatagong sekreto ang nangyaring iyon.

Bukod roon ay wala nang ebidensya pa.

And I know something is wrong. Even the other Royalties including Xio and Xon felt something was wrong.

Kaya pinakiusapan nila akong samahan si Bea habang sila ay naghahanap ng mga kasagutan sa mga tanong namin.

“Sure, babe. Where do you want to go?” I asked her.

Babe my as* .

“Mommy told there’s a place here that will be helding a festival, let’s go there.” sagot nito at lumigkis na naman sa ‘kin.

I smiled and nodded.

“Magbibihis lang ako” paalam niya.

As soon as she entered her room ay pinagpag ko kaagad ang braso ko at lumapit kaagad sila Dwight sa ‘kin.

“Ang Arte niya talaga, malayong-malayo sa ugali ni Xia.” puna ni Ezia.

“Oo nga, pag malaman ko lang talagang pinagloloko niya lang tayo, ako mismo ang papatay sa kan‘ya.” reklamo naman ni Samantha.

I chuckled because of what they said and faced Dwight. “Kamusta ang paghahanap?” tanong ko.

He shooked his head. “We still can‘t find her. Kahit sila Xon ay walang mahanap.” sagot niya.

I sighed heavily. 

‘Where are you now Snow?’

SAMANTHA

“This place is so maganda” Bea exclaimed as soon as we arrived at the place.

Psh! Maarte!

“Yeah, so ganda talaga” walang ganang usal ni Ezia at ginawa pa ang pagiging conyo ni Bea.

Lihim akong napahagikhik dahil doon. 

“Doon tayo” turo ni Ezia sa stall ng mga street foods.

Lumapit kami roon at isa-isang pumili. We looked at Bea who just stared at the food.

“What’s wrong Princess?” tanong ni Dwight.

“Uhmm, are you really going to eat that?” tanong nito.

I rolled my eyes. “Oo, alangan namang kukuha kami nito tapos hindi pala namin kakainin.” sabat ko.

She’s shooting death glares to me now but still smiling.

Two-faced b-tch.

“Oh, I see.” she looks at the food. “I’ll just go with the juice, I’m busog kasi.” she said and grab some juice.

We just ignored her and eat.

Bahala siyang magutom dahil sa kaartehan niya.

Nang matapos kami ay saka na kami tumingin sa iba pang mga stall na may kung anu-anong tinda. 

Journey To The Other World(COMPLETED)Where stories live. Discover now