Nadine Lustre's P O V
Heto ako, bihis na bihis. Buhok ko nalang ang undone.
"Aaaaaaahhhhhhh!!!!!" Nabitawan ko tuloy yung suklay ko pagkarinig ko na tumili si Ate Kiri.
Boogsh Bug bug dug Boom! (A/N: Guys sa pintuan po yan XD)
"Hoy ano ba! Masisira ang pintuan!"
Ini- unlock ko ang pintuan at
BOOGSH!!
"Ate whoops! Ano bang nangyayari sayo! " Bungad ko.
Himala! Mukhang ngayon ko lang nakita si ate whoops na abot tenga ang ngiti.
"Nadine! " Hingal niya sabay turo sa bintana.
"Ha?"
"Na sa (labas) si –·"
Biglang dumating si Ate Kiri na parang baliw. Hinila niya ako palabas sa gate at..
NASA LABAS SI JAMES REID, NAKATAYO SA TAPAT NG GATE!!
"Paki explain?!" Sigaw ni ate Kiri sabay OA effects.
"A-ah Eh," wala. Nganga. Starstruck eh.
"Hey!" He snapped at me.
"Ha? Ah wait lang! Sandali lang talaga promise!"patakbo na sana ako sa loob ng bahay.
"Hindi mo ba ako papapasukin? "
Psh psh. -_-
"Tsk. Kiri paki asikaso please."
- -
Pagkatapos kong mag-ayos at magpaalam, pinasakay niya ako sa kanyang red chevrolet.
"Teka, nasaan ba si Bea? Akala ko–"
"Wag kang choosy."
ABA nakakaloka 'tong isang to. Hmp. Kung di ko lang talaga siya kailangan #-_-
Pumasok kami sa isang village at huminto sa isang kulay puti na gate. Bumusina siya at bumukas ito. Lumabas na kami sa sasakyan.
"So, this is Bea's house?" I said.
"Obviously, yes."
Argh!! Kanina pa 'tong mokong na 'to eh. Nagtatanong lang. Sarap suntukin.
"Oh great you're here! Halika pasok." A girl in white lace dress appeared from the door. Woah, she's different. Walang glasses, glooming, hindi haggard. (no offense) Is this Bea?
We went inside and we sat on the sofa.
Wow. Crystal chandeliers hanging on ceilings, pastel and white-colored furnitures, white fur cartpet, magnificent paintings and many more. I love it! Modern with elegance!
"Hey Nadine, sorry di na kita nasundo ha? May ginawa pa kasi ako sa bahay." Sabi ni Bea.
"Okay lang po. I love your house!"
"Drop the po please. I feel like I'm so old. Thank you! So, shall we discuss the plan now?" Bea.
"Plan?" Sabay naming tanong ni James.
"Oh I mean yung gagawin ninyo. Like, magpapanggap ba kayo?"
I heared James 'tsk'ed.
"Umm..–"
"Wait may naisip na ako! How 'bout dalhin mo si James sa school mo?"
"Ahm..baka po kasi dumugin siya ng fans." Pagdadahilan ko.
"Kung invite mo nalang kaya sila? Tapos i-introduce mo siya? James, what do you think? "
"Fine with me." He smugly said.
"Good! Wait I'll just prepare the cookies. Feel free to do whatever you want!"
"Hoy." James
"Ano?"
"Hindi yun libre."
"What?!
"Kailangan ng kapalit."
"Ha? Ano naman? Basta kaya ko ha..." Pagmamakaawa ko.
"Be my slave for a month."
"WHAT?!?!"
NOOOOOOOO!
BINABASA MO ANG
Accidentally in Love
Fanfiction*Flashback* "James Reid" Bigla kong nasabi. Umingay na ang buong bahay.Yung iba na-schock.Yung iba naman na-amuse. "Ah talaga? Like duh,sinong maniniwala sayo?Sa pangit mong iyan,kahit halimaw matatakot sayo"Kathryn rolled her eyes at me. "Tsk.Insec...