James Reid's POV
"James, may interview ka raw mamayang 5:00 p.m. with Boy. After nun wala ka nang schedule," Sabi ng manager kong si Bea.
"Okay thanks. What about tomorrow?" I asked.
"Umm let me see..Photoshoot @bench , dance rehersal with the G-force and a press-con with the Viva films production..yun lang,"
"Ah sige thank you miss Bea.You can go now,"
Lumabas na siya sa dressing room. Ako nalang at ang P.A. ko ang natira.
I looked at myself at the mirror. And I asked myself, is this really me?
I mean, I like my position right now, the attention, the fans, the way people treats me and everything about showbiz.
But, there's something missing. I don't know what it is. Maybe It's the real happiness that faded just like a bubble. I may be smiling, but in the inside I'm so lonely.
Maybe nanibago lang ako kasi di na ako isang ordinaryong tao, (hindi sa abnormal ako ha) that I do not have the freedom to go to public places and do everything I want.. Not like now, kahit lumabas lang ako ng bahay eh mabilis pa sa alas kuwatro ay nagkakakumpol agad ang mga tao sa paligid ko..
Mahirap na talaga kapag gwapo.
I stood up at bumalik na sa set. Inayos na nila ang lahat and...
"ACTION!"
Nadine's POV
OH MY FREAKING GOSH
WHAT AM I SUPPOSED TO DO NOW??!!
I MEAN- HOW AM I SUPPOSED TO DO IT?!
Help me! Help me! HELLPP MEEE!
Natapos ko na ang pang-benteng buko juice ko.
(Syensa na bawal ako sa alcohol eh)
"Kuya isa pa po"
"Naku iha yelo nalang ang natira "
Talaga?! Panong di mauubos eh pinakyaw na namin ni Yassy. Sinabayan na rin ako kasi masarap daw.
"Ah ganun ba? Sige kuya salamat eto 200 oh, keep the change"
Nagpasalamat na rin yung tindero tapos pumunta kami ni Yassy sa bahay ko. #Forthefirsttimeinforever
*My room*
"Yassi ano bang gagawin ko ngayon?? Kung wala akong gagawin masisira ang reputasyon ko! especially ngayong malapit nang magsimula ang klase. Baka mabawasan ang fans ko." Sabi ko.
Take note:Ngayon lang ako ulit nakapagsalita ng mahabang linya!
"Hoy gurl, kasalanan mo na yan. Ano bang nakain mo at pumayag ka sa hamon ng demonitang Katrina na yun?" Sambat ni Yassy habang kinukulayan ang kuko niya ng neon pink.
"Kathryn PO hindi Katrina. Atsaka yung bibig ko lang naman talaga ang involuntarily -ng nagsalita."
"Wow. May utak na pala bibig mo? Hanep gurl"
Okay. Ooookay! Kahit kailan ang gulo talaga nitong besty ko.
Back to the real world, so ganito kasi yun..'ROW VTR!'
*Flashback*
"James Reid" Bigla kong nasabi.
Umingay na ang buong bahay. Yung iba na-shock. Yung iba naman nagtawanan.
"Ah talaga? Like duh, sinong maniniwala sayo? Sa pangit mong iyan, kahit halimaw matatakot sayo" Kathryn rolled her eyes at me.
"Tsk. Insecured ka lang" bulong ko.
"Puwes, patunayan mo." sigaw niya.
O.O
"Kath tama na.Let's go"Hinakawan ni DJ ang braso niya.
Haay.Thanks Deejay.
At nang nawala na sila sa paningin ko,hinanap ko agad si Yassy at agad kaming umuwi sa bahay niya.
*End of flashback*
"Huy! Kanina ka pa tulala diyan! Ang sabi ko may naisip na ako!"
"Ano? HA?! Anong naisip mo? ano ANO ANO ANOOO?"
"Chill. Ganito nalang..Stalk James and know everything about him."
Oo nga no? Huwaw sa buong buhay ko ngayon lang ata to naging matino si Yassy.
"Sige sige.Tulungan mo rin ako ha."me
"Ay siyempre ako pa! Top 1 Chismosa kaya ako!"
"Pero paano kung gusto niyang makita si James!?"
"Ooohh, sorry bes problema mo na yan"
"Ah basta! Ako ang nagsimula edi ako rin ang tatapos! Sasabihin ko nalang ang totoo sa lahat."
"Ay huwag bes! Baka masira ang image mo sa school! Mababawasan ka ng fans, tapos sasabihin nilang desperada ka then di ka na nila papansinin tap--"
"OO NA oo na! Plan A nalang"
"Sige. Push mo yan teh!"
Then pagkatapos naming mag plan,umuwi na siya at nagsimula na ako sa research ko..
Pero of course, di mawawala ang accounts ko noh!
Pag-check ko sa Facebook ko,may naka-tag saking pic.
HOPIAMANIPOPCORNBALOTMAIS!!!!!
The pic says:
Nadine Lustre, BF daw ni James Reid. Totoo kaya??
Tapos sa ibaba nun ay pic namin ni Kath habang nag-aaway.
Pareho kami ni Kath naka-cross arms. Wow. Parang Mara Clara lang??
Binasa ko naman yung comments.
**** : FALSE! Eh mas maganda naman ako sa kanya!
Huh? Anong konek?
Tapos tong isang to na touch naman ako..
****** : True dat! Kahit sino namang lalaki eh magkakagusto kay Nads eh. Not only by the looks, but by it's attitude. Inggit lang kayo kasi naging BF niya si James :P
At alam niyo sinong nag-comment??
Eh sino pa edi ang magaling kong Bespren! Pshh
Isinara ko agad ang laptop ko at nagmuni muni sa kung ano ba talaga ang dapat kong gawin.
------- A/N---------
Okay guys..Sorry for the verryy slow update! Nagkaroon kasi ng conflicts sa chapters ko at apat na books kasi ang tinatrabaho ko ngayon... Btw, shoutout ko nalang rin mga libro ko. Please read my books po! ThankieeeXoXo, Kyrieneeeeeeeee
P.S. I'm just a 13 year old girl and duuhh! Soo many projects and assignments! so please, bear with me. Peace✌
BINABASA MO ANG
Accidentally in Love
Fanfiction*Flashback* "James Reid" Bigla kong nasabi. Umingay na ang buong bahay.Yung iba na-schock.Yung iba naman na-amuse. "Ah talaga? Like duh,sinong maniniwala sayo?Sa pangit mong iyan,kahit halimaw matatakot sayo"Kathryn rolled her eyes at me. "Tsk.Insec...