KRIIINGG!! KRIING!! KRI--
*BOOGSH*
Hay buset na alarm clock to! Ang ingay ingay! Aga aga tsk! tsk!
RIIINNGGGG!! RIINGG!!
Pati ba naman ang cellphone ko umeepal?!
"Hello?! Bakit ang aga mong tumawag?!" Pabiglang sigaw ko.
"Good Morning Nadine, it's me Bea.Sorry, Iniistorbo ba kita?"
O.O BOOM NGANGA
"Ah hehe sorry po ms. Bea *in a sweet way*. Napatawag po kayo?"
"Magtatanong lang..Why do you need to see James in the first place? Just making sure kung worth it ang oras na malalaan namin sayo."
Medyo Ma.Sa.ket. mukha ba akong hindi worth it?? How sad.
But anyway, should I tell her?
Honesty is the best policy.
"Um..Medyo Komplikado.Long story." Naiilang na sabi ko.
"It's okay.I still have 30 mins." Sabi niya.
Pfftt.Fine.
"Ganito yun, I went to a party at nakita ko ang long lost best guy friend ko, so Daniel.Then this bru- girl suddenly showed up, bragging me about their relationship.Tapos pumunta ako sa bar, pagbalik ko parang sinadya niya talagang banggain ako.Sinambatan niya ako, saying na may gusto raw ako kay Daniel at nagseselos daw ako blablabla" halos mangiyak-iyak na drama ko.
"Why don't you tell the truth?"
"It's not that easy.Ang school namin ay known dahil sa confidence and leadership.Confidence, power, potential is being promoted.Aminado akong isa ako sa you know, popular (hihihi) pag nalaman nila na nagsinungaling ako, maaaring mawala ang scholarship ko.Followers,Fans (eh?), friends. Maraming mawawala.At ayokong mawala yon dahil pinaghirapan ko ang lahat na 'yon." Woo. Breathless.
"Haha.Teens nowadays..Don't worry, I'll help you"
"Talaga po? Hihi. Thank you Ms.Bea!!"
"I have to go. Talk to you later. Bye Nadine!"
~Toot toot toot~
Hihihihi. Ang bait bait talaga ni Ms. Bea.
Bumaba na ako sa kusina at hinanap si yaya- slash-katulong. Ayun, nagluluto ng breakfast.
"Good Mooorning Ate!!!" Patalon-talon na bati ko.
"GM. Ang saya mo? " Guys, I would like you to meet our yaya-slash-katulong, Ate Whoops, ang babaeng mahilig mag-shortcut at sobrang KJ.
"Bakit bawal bang maging masaya?" Biro ko.
"TTYL"
*rolls eyes*
"MAGANDANG BUHAY!!!!"
( ̄~ ̄;) Hay nako. Aatakihin ako sa puso nitong ni Ate Kiri. BTW, This is ate Kiri, ang kambal ni ate Whoops na sobrang kabaliktaran niya. Masaya, Hyper, Bipolar, Baliw, shunga.
Pareho silang yaya-slash-katulong dito sa mansion at este- sa bahay.
"Good Morning Ate Kiri!! Anong ganap?" Ginawa ko ang mala- Pamela Baranda na movement.
"Tara samahan mo nga 'ko, inutusan ako ng padre mo na bumili ng tinapay."
Padre? PSH.
"Taralets"
Habang naglalakad papuntang panaderia, Nagkwentuhan kami ni Ate Kiri.
"Hoy, alam mo na ba yung balita??" Kiri.
"Hindi? Ano?? Hoy may utang kang chismis sakin ha and tagal mong nag-day off kakamove-on diyan sa break-up niyo ni Lawrence." Sabi ko.
"Hoy! Don't say bad words! Anyway yung balita, grabe ang KAPAL ng fece ng girl na 'to! Kilala mo naman siguro so James Reid hindi ba? Naku and gwapo nun!! Lalo na yung ab-"
*Plok!*
Aguyy!! Natapilok ako! TnT
Parang gusto ko rin siyang sabihan ng 'don't say bad words'
"Hoy anyare??" Sabay abot ng kamay niya.
Kinuha ko ang kamay niya, "Ah? Hehe Wala, may bato kasi."
Kumunot ang noo niya, "Anong bato? Eh ang lawak ng daan! Gurl, okay lang you??"
"Okay na okay Ate Kiri!!!" I lied.
"As I was saying, yun na nga, may babae tapos pinagmalaki niya daw na may relasyon sila ni James,
TUT TUT! TUT TUT!
Ay may nag text!"
OH MY Gee. Ako ba yun? Kung sakaling ako nga yun, paano?? Bakit?? Sino?? Kailan?? WAHHHH!!!
"Ay Globe lang pala.Tsk.Tsk. Tapos, ang yabang daw!"
"Saan mo naman 'yan narinig ha?"
"PSH. Tao ka ba talaga?? Hindi mo ba alam ang Social Networking?? Facebook? Duh. Palibhasa mas sosyal ako. " pagmamayabang niya.
Aba't sumosobra ka na ah. Ano readers, resbakan na??
"Hoy kung makasalita ka akala mo taga ibang planeta ako.Eh Instagram, Alam mo ba??"
"Instagram? Ano yun?"
Toinks. Yan ang sinasabi ko.
Bumili kami ng pandesal (at cookies) saka umuwi.
Habang pauwi kami, hindi mawala sa isip ko ang mga sinabi ni ate Kiri. Totoo kaya yun?
Abangan...
BINABASA MO ANG
Accidentally in Love
Fanfiction*Flashback* "James Reid" Bigla kong nasabi. Umingay na ang buong bahay.Yung iba na-schock.Yung iba naman na-amuse. "Ah talaga? Like duh,sinong maniniwala sayo?Sa pangit mong iyan,kahit halimaw matatakot sayo"Kathryn rolled her eyes at me. "Tsk.Insec...