Chapter 12: Ta là yêu quái

375 49 6
                                    

Chapter 12: Ta là yêu quái

Minjeong đang dạo chơi quanh Vạn Hoa Cung bỗng nhiên nhìn thấy từ phía cổng có người đi vào. Dáng hình quen thuộc đó chính là thư đồng hay trông coi sách ở Trúc Lâm Điện lúc trước. Cũng phải nói rằng đã hơn ba tháng nay nàng không thấy cô nương ấy những tưởng nàng ta đã mất mạng trong đám hoang tàn cùng với các sinh linh khác rồi. Trong lòng nàng mừng rỡ vội chạy ngay đến tay bắt mặt mừng.

- Hyomin, ngươi còn sống!

- Ta đương nhiên còn sống. Không ngờ Trúc Lâm Điện lại to lớn đến thế này. Ta cứ nghi ngờ mãi mà chẳng dám bước vào.

Hyomin lau mồ hôi trên trán rồi kéo theo một bao tải lớn phía sau, nhích từng chút một vào trong. Minjeong cũng phụ giúp một tay, đẩy cái bao tải ấy về phía trước.

- Ngươi đã ở đâu suốt thời gian qua thế?

- Ta xuống Hạ Giới tìm sách chứ sao. Sống dưới đó cũng gần trăm tuổi. Mà lúc ta đi đã xảy ra chuyện gì à? - Hyomin thở phào một cái khi cuối cùng cũng đem sách đến được thư phòng.

- Đúng vậy, yêu quái đã tràn lên Thiên Giới phá hủy Trúc Lâm Điện của chúng ta, rất may là sư phụ đã tiêu diệt chúng và dựng lại nơi này. Giờ nó tên là Vạn Hoa Cung. - Minjeong tóm tắt cho thư đồng nghe.

Vừa xếp sách lên kệ bọn họ vừa trò chuyện cùng nhau. Nhiệm vụ của thư đồng này cũng thật khó khăn, sống gần cả trăm năm để thu thập thật nhiều sách hay dưới Hạ Giới chắc hẳn vốn hiểu biết cũng rất rộng. Minjeong vô tình cầm phải một cuốn sách tựa là "Yêu Điển", nàng tò mò hỏi Hyomin:

- Cuốn này ngươi đã đọc chưa?

- Có đọc mà quên rồi. Cái này phàm nhân ghi chép về các loài yêu ma. Ngươi cũng biết yêu thường sống trà trộn với con người nên bọn họ ở dưới đó cũng có chút kinh nghiệm đấy. - Tay chân Hyomin vẫn luôn việc mà miệng thì vẫn giải thích.

Dạo này Minjeong luôn có những suy nghĩ trong lòng bởi sự ám ánh của ánh mắt Taeyeon lúc đó giành cho nàng. Cũng có nhiều lúc nàng không hiểu vì sao sư phụ và Phong Thần lại đối xử với nàng thất thường như vậy. Bọn họ dường như biết gì đó về nàng nhưng chẳng ai nói ra. Minjeong lật cuốn sách, lướt qua vài trang xem ra cũng rất thú vị.

- Ngươi xem, yêu quái này sẽ xì hơi khi bị tấn công này. - Minjeong chỉ vào trang sách rồi cười ngặt nghẽo.

- Đa phần yêu quái đều gây hại cho con người nhưng cũng có một số loài vô hại, chúng sống rất hòa đồng nên chẳng ai nhận ra cả, còn có những loài yêu yếu hơn cả con người nữa cơ. - Hyomin đáp.

Minjeong gật gù đọc tiếp rồi vô tình lật đến trang sách về "Hồ Ly Tinh". Nàng chăm chú đọc, càng đọc lại càng cảm thấy có điểm tương đồng. Gương mặt của nàng bần thần ra, mắt không rời khỏi từng dòng chữ cho đến khi thư đồng gọi.

- Này, ta nói gì ngươi có nghe thấy không?

- À, ta đây...ngươi mới nói gì?

- Ngươi để đầu óc đi đâu vậy? Ta bảo là Quỹ Lão cầm roi đến cửa rồi kìa. - Hyomin chỉ ngón tay ra bên ngoài.

Cửu Vĩ Hồ Vương | Winrina/Jiminjeong | Subin |PG -15| FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ