Chapter 20: Chỉ có nàng là không biết

301 43 4
                                    

Chapter 20: Chỉ có nàng là không biết

Minjeong quay trở về U Minh Giới, nàng kể lại chuyện hoà hôn cho Hyomin nghe. Như dự đoán, thư đồng này cũng hết sức ngạc nhiên và phản đối.

- Không thể, bắt chúng ta nhượng bộ như thế nào cũng được nhưng ngay cả chuyện hôn sự của ngươi mà cũng muốn can thiệp, đám người Thiên Giới thật quá đáng! Họ không biết ngươi là đồ đệ của Mộc Thần hay sao mà lại đề nghị như vậy?

- Mộc Thần cũng đâu phản đối, cô ta cũng là "đám người Thiên Giới" mà ngươi nói đấy. - Minjeong nhắc đến Yuri với sự mỉa mai.

- Ngươi gặp Mộc Thần sao? - Hyomin kích động hỏi.

- Không chỉ gặp đâu, ta còn biết Mộc Thần đã mất hết tu vi rồi.

- Hả? Sao có thể như vậy được? Tu vi của Mộc Thần làm sao có thể mất hết? Ngươi đang bịa chuyện đúng không? - Hyomin không khỏi ngạc nhiên mà đặt ra hàng loạt câu hỏi.

- Ta nói thật đó. Mộc Thần mất hết tu vi thì cũng tốt, chúng ta sẽ có cơ hội trả thù cho Aeri.

Hyomin nghe xong lại cảm thấy có chút khúc mắc trong lòng, thư đồng này tự hỏi "thật sự là Minjeong đã cắt đứt chấp niệm với Mộc Thần rồi hay sao?".

- Nhưng mà Ningning đâu rồi? - Minjeong ngó quanh không thấy Ningning đâu.

- Con bé đến Nhân giới rồi. Chắc đi chơi cho khuây khoả đó mà.

- Thế cũng tốt, ta chỉ sợ muội ấy đau lòng quá mà sinh bệnh. Sau này ta ở Thiên Cung, sẽ không thể chăm sóc Ningning được, ngươi thay ta lo cho muội ấy một thời gian. - Minjeong nghĩ đến chuyện tương lai nàng liền gửi gắm Ningning cho Hyomin.

- Ngươi đồng ý hôn sự này à? - Hyomin đang gật gù thì liền nhảy dựng lên.

- Ta cũng đã tính cả rồi, ngươi đừng nghĩ ta kết hôn với Thiên Đế là sẽ yên ổn cho bọn họ điều khiển.

********************

Chẳng mấy khi rảnh rỗi Thuỷ Thần lần này ghé đến Nhân giới một chuyến. Việc thần tiên giả làm phàm nhân cũng hay xuất hiện trong tiên sử. Hwang Miyoung ghé vào một tửu lầu để nghe kể chuyện dân gian. Người kể chuyện lại thao thao bất tuyệt về một giai thoại.

- ...Mộc Thần dùng kiếm đâm xuyên qua Quỷ Vương khiến hắn hồn phi phách tán. Lúc ấy trời đất sấm chớp đến ba ngày ba đêm, cả một khu rừng trở thành bình địa. Các ngươi không tin ư? Ở phía sau Lục Quỷ Sơn có một thung lũng, đó là dấu tích của trận chiến để lại. Trước đây một vài tiều phu đi qua đó còn thấy được linh khí phát sáng.

Ở dưới khán giả đều tò mò muốn nghe lão ta kể tiếp, thế mà lão lại hẹn hôm khác đến nghe. Thuỷ Thần vui vẻ uống trà, tay phải còn cầm thêm chiếc quạt phe phẩy trước ngực.

- Lão ấy nói đến thứ gì mà lại có linh khí nhỉ? - Miyoung vuốt cằm suy nghĩ. - Thử đi xem mới được.

Nói rồi Thuỷ Thần đứng dậy rời đi, trên bàn đã đặt sẵn một nén bạc. Lục Quỷ Sơn là một dãy núi gồm 6 ngọn núi bao quanh một thung lũng, bên trong này thỉnh thoảng sẽ có vài dã quỷ sinh sống nên ít người phàm dám đi vào sâu bên trong.

Cửu Vĩ Hồ Vương | Winrina/Jiminjeong | Subin |PG -15| FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ