CHAPTER 6

0 1 0
                                    

Present time.






Napatayo nalang ako at napahawak sa aking bibig,at aking sinabi.








"Asuna?Su?ikaw ba yan?"pagtatanong ko na may halong pag ka bigla.
"Tetsuya?Su?sashiburidanna"pagsagot niya saakin.
Sashiburidanna=Long time no see in Japanese.
"Magkakilala kayo?"tanong samin ni sir.
"Sir,sa totoo lang po,mula pagkabata palang magkakasama na po kami."sagot ni Haru.
"Sir siya po yung kinukwento namin sayo na 2 years ng hindi namin nakakasama."dagdag pa ni Makoto.
"Aahhhh.....siya pala yon."sagot ni Sir.
"Teka bago kayo mag batian magpakilala ka muna ulit pati ikaw."pagsingit ni Sir.










"Goodmorning,I am Asuna Yuuya,20 years old,Nice to meet you."pagpapakilala ni Asuna.
"Hello,I am Tatsuya Mahoka,21 years old,Nice to meet you."pagpapakilala ni Tatsuya.











After nila mag pa kilala umalis na rin si Sir.Nilapitan ko si Asuna at akin siyang niyakap.












"Su,namiss kita ah,tagal mong hindi nagparamdam."pagpukaw ko ng atensiyon niya.
"Oum Su,sorry hindi ako nakapag paramdam sainyo ng matagal."sagot naman niya.
"Ok lang yun,buti dito ka nag transfer."dagdag ko pa.












Nginitian niya lang ako non and lumapit si Tatsuya samin.












"Love?"pagsingit niya sa usapan.
"Love?"tanong ko kay Tatsuya.
"Hmm..... Su,si Tatsuya,boyfriend ko."sagot ni Asuna.













Bigla akong natigilan sa sinabi ni Asuna na yon.Hindi ko alam ang sasabihin ko natahimik ako bigla,kasi boyfriend dba?sinong hindi magugulat don.














"Ahh.....boyfriend mo,gaano na kayo katagal Su?"tanong ko sa kaniya.
"Actually,2 years na kami Su."sagot niya.
"Hirap ligawan nito,1 year kong niligawan,masyadong pakipot."pagsingit ni Tatsuya sa usapan.












Ngumiti nalang ako.Tinawag ni Makoto si Haru.










"Haru,halika dito saglit."pagtawag ni Makoto kay Haru.
"Yes,Mak?"sagot ni Haru.
"Gawa ka ng paraan para maalis yung tension dali,alam kong alam mo na nasasaktan si Tetsuya,kaya gawa ka ng paraan."pagpapaliwanag niya.








"Hmm.....Tetsu?"pagtawag sa akin ni Haru.
"Hai?"sagot ko sa kaniya.
"Diba pupunta tayo sa court ngayon?may laro daw tayo eh."paalala ni Haru.
"Ay.....oo nga pala sige."sagot ko sa kaniya.
"Tara na?"dagdag ko pa.
"Sige sige,iwan muna namin kayo ha."sagot ni Makoto.












Nagderetso kami sa court,agad nila akong kinausap.
Nagtuturuan pa sila kung sino kakausap sakin.














"Suya?"pagtawag sa akin ni Ray.
"Yes?"sagot ko.
"Ok kalang ba?"tanong niya.
"O-oum,ok lang ako,wag kayo mag alala."sagot ko sa kaniya.
"Dont worry dko sila papansinin,yes masakit,kasi 4 years ko siyang hinintay tas pag balik niya may jowa siya,kasama pa niya dba,pero ok lang yon"dagdag ko pa na may kasamang ngiti.












Dumeretso nako sa locker room upang mag palit ng damit,d rin nag tagal sumunod narin sila.














"Pre,feeling ko talaga hindi ok si Tetsuya eh."paguumpisa ng usapan nila.
"Yes tama ka dun Ray."tugon ni Makoto.
"Kahit naman ako nabigla eh."dagdag pa ni Lubbock.
"Higit sa lahat si Suya,nasaktan yun,matik na,mahal na mahal non si Asuna eh."pagpapaliwanag ni Haru.
"4 years niya pang hinintay."dagdag pa ni Makoto.
















Fated To Love YouWhere stories live. Discover now