CHAPTER 10 [WAKAS📌]

7K 133 37
                                    

LUMABAS ako ng banyo habang tinutuyo ang basa kung buhok. Ngunit napatigil ako ng tumambad sa akin ang madilim na kwarto.

'Teka as far as I remember iniwan kung bukas ang ilaw noong pumasok ako ng bathroom kanina--brown out ba?'

Tanong ko sa sarili kabang nangangapa sa dilim. Muntikan na akong mapasigaw ng may humigit sa akin. Pero ng makilala ko ang pabango at presencya nito ay napalagay ako.

"Levi ang dilim naputulan ba tayo ng kuryente?" birong bulong ko.

I heard him chuckled. "Stop hon, you're disturbing the moment" reklamo niya.

Later on unti unting nagkaroon ng liwanag ngunit nang gagaling ito sa mga artificial candlelight. Napangiti ako ng unti unting makita ang kabuon ng silid.

Nagkalat ang petals ng rosas sa sahig. Sa gitna ng higaan ay may heart shape na gawa sa rosas.

"Levi" magkahalong emotion kung tawag sa kanyang pangalan.

"Happy Anniversary Hon" he whispered. Na tuluyang ikinahulog ng luha ko.

"Happy Anniversary too Hon" bati ko sabay siksik ng aking muka sa kanyang dibdib.

"I know I'm not a perfect husband but I hope you'll stay with me for the rest of my life Via, you're my strength, and life--kayo ni Kyle at ng magiging anak pa natin"

Tahimik lamang akong nakikinig sa kanya habang sumasayaw kami sa rhythmo ng katahimikan.

"Via Ashlee Mercado Smith, will you marry me again for the second time?" tumigil kami sa pagsayaw ng lumuhod siya sa aking harapan.

"Yes and I do Levine Smith kahit ilang beses mo pa akong tanungin, oo at oo parin ang sagot ko"

We shared the night full of happiness and contentment. Kung ano man ang pinagdaanan namin. Lahat ng un ay parte lamang ng aming pagsubok.

Kung nasaktan man namin ang isa't isa ang mahalaga nalampasan namin ito at kami parin ang magkasama.

Our love story is far from perfect it has a lot of flaws and imperfections but full of thrill. Magkasama namin itong hinarap at haharapin.

WAKAS!!!
_

_____________________________________

'Love has different taste, a taste of sweetness and bitterness'

Taste of Love is now signing off, Adios‼️📌

🌻 HIMAWARIWRITES 🌻

Taste Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon