*Freyja's POV*
We're here in front of our house. I said my thank yous and good byes to Blaze. And I was about to enter the gate, but all of a sudden he spoke. "Uhm.Freyja wait!" he said so I face him and raised my eyebrows na parang nagtatanong kung ano yon. "Ahh..nevermind,sorry" sabi niya na para bang nahihiya siya kung itutuloy niya o hindi but I didn't even paid attention to it na kaya tuluyan na akong pumasok sa bahay. At sya naman ay umalis.
*Blaze's POV*
Nagbibihis ako ngayon ng pantulog,nang bigla akong makarinig ng katok mula sa pinto. "I'm coming" wika ko ng pasigaw para marinig ng nasa labas. And when I opened the door I saw my mom she's wearing the nakakalokong smile again. I let her in, and we sat on my bed.
"Mom,why do you keep on smiling like that? You're creeping me out,mom" natatawang sabi ko. "Son,I know you like Freyja. You can't lie to me, I saw how your eyes twinkle by just looking at her." Mom said while giggling, tss bakit kasi kilalang kilala ako ni mom wala na akong secret na maitago sakanya. Nahiya tuloy ako bigla kaya napakamot na lang ako sa ulo ko,yung taas ha hindi sa baba.
"Please tell me about it my baby!" mom said,still giggling and smiling. "I don't know when it starts mom. Its just everytime I see her smile, gusto ko ako ang dahilan non tapos bumibilis palagi ang tibok ng puso ko kapag magkalapit kami." Kwento ko habang nakangiti cause I can't help it, kusa talaga akong napapangiti kapag naiisip ko sya. Oh God this is so cheesy.
"So do you like her?" mom frankly asked me. "Uhm..maybe?" nag-aalinlangan kong sagot. "Its fine,me and your dad don't mind it. Actually, I like her for you." pagkasabing pagkasabi non ni mom she kissed me then went away.
Hindi ako makatulog kaya nag scroll muna ako sa social media, bigla kong naalala na hindi pa nga pala kami friends ni Freyja sa Facebook. So I immediately searched her nakita ko rin sa bio niya yung account nya sa Instagram at Twitter so I followed her. Nagscroll muna ako ng konti, scroll lang talaga baka kasi mapagkamalan akong stalker.
Napatigil ako ng makita ko ang post nya last year. It was her photo, she's wearing a fitted spaghetti dress not sure kung yun yung tawag don basta naka dress sya. Kitang-kita ang hubog ng katawan niya. Damn! Bakit sya nag popost ng ganito, baka ammaya pag nasahan pa sya ng makakakita nito. But,she's so beautiful in this photo. She's smiling na para bang wala ng bukas, I wonder kung bakit hindi na sya ganito ngumiti ngayon.
After that moment, ibinalik ko na ang phone ko sa side table ko at napag desisyunang matulog na dahil pupunta ako sa favorite place ko bukas to check the tree house na pinapagawa ko. Minsan kasi ay inaabot ako ng ulan doon, hindi naman ako agad-agad nakakatakbo dahil minsan may dala rin akong mga gamit.
*THE NEXT DAY*
"Mom! Dad! I'll just go to my favorite place. I brought some foods with me baka gabihin ako ng uwi,tatambay ako sa tree house." I shouted para marinig nila,nasa salas kasi sila at dali-dali na akong tumakbo palabas.
BINABASA MO ANG
Scar of the Wind
FanficAng kwento kung saan ang kanilang happy ending ay naudlot dahil sa isang malalang aksidente. Ano kaya ang kahihinatnan ng dalawang taong nagmamahalan?