II. [3]

4.4K 98 5
                                    

Napadesisyunan nila Vice na mag out of town vacation for one week without their kids. Pinastay muna nila ang mga bata sa bahay ng mama ni Vice tutal marami namang mag babantay sa mga bata kaya kampante silang hindi nila pababayaan ang mga ito.

"Oh, wag pasaway kay Lala, babies ha? Be good ha!" paalala ni Karylle sa mga bata.

"Yes Mommy! We'll be good po ni Jm! I'll make sure that Jm won't do a mess!" sagot ni Karrie sabay kindat sa ina niya.

"Jm, wag makulit ha? Alam kong may iniisip kang hindi--"

"Daddy!! Hindi po!! I'm mabait po!" "But we'll miss you Mommy and Daddy!"

"Awww! So sweet of our little boy naman!" "Come here, let Daddy hug you!"

"Can I join?!" sigaw ni Karrie na nakasimangot.

"Of course baby, come to Mommy nga!"

"Aba eh, akala ko'y aalis na kayo?" biglang singit ng mama ni Vice.

"Yes Ma, nag paalam lang kami sa mga bata mamimiss ko tong mga to eh." sagot ni Vice matapos bumitaw sa yakap niya sa mga bata.

"Jm and Karrie, say good bye na to your Mom and Dad,"

"Balik kayo kaagad Mommy!" pilit ni Karrie.

"Dad, can I just have a minute with you?" seryosong tanong ni Jm sa ama.

"Bulong mo na lang baby,"

"Dad, I want a brother after that one week, okay?" nanlaki naman ang mata ni Vice at tumawa at nakipag apir sa anak dahil sa wakas masosolo niya na ulit si Karylle.

Napili nilang mag vacation sa Tagaytay, Karylle's favorite place since bata pa lang siya. Kaya pumunta sila sa resthouse na pinatayo ng parents ni Karylle noon nung nabubuhay pa sila. Hindi naman problema ang pag lilinis ng bahay dahil may care taker naman ng bahay, na nag papanatili na maganda at malinis ang bahay.

Habang nag dadrive si Vice ay hindi naman niya makailang hindi tignan si Karylle na kanina pa nakatitig sa cellphone niya.

Vice: Kanina ka pa nakatitig sa phone mo ha.

Karylle: Namiss ko agad sila Karrie, dy.

Vice: One week lang naman yun, K. Don't worry, hindi mawawala ang mga anak natin, gusto mo dagdagan pa natin-- Aray, masakit!

Karylle: Ang manyak mo talaga Viceral!!

Vice: Ayaw mo nun, sayo nga lang ako manyak eh--! Tekaaa, nag dadrive ako oh!

Karylle: Isa pang salita mo ha, makakatikim ka na sakin!

Vice: Makakatikim ng ano? Siguraduhin mong masu-solve ako dyan ha-- Ana Karylle!! Masakit nga eh!!

Karylle: Hay nako Viceral! Ayoko na nga! Mananahimik na ako!

Vice: Pero bakit ang ingay mo pag kinakain ki--

Karylle: Subukan mong ituloy yan, kundi kalimutan mo nang may asawa ka!

Vice: Hindi na, hindi na! Handa akong tigilan ang pag kamanyak ko wag ka lang mawala sakin.

Natahimik naman si Karylle at biglang namula, "Yie, kinilig siya oh!" kinuha naman ni Vice ang kamay ni Karylle at ni-rub. "Mahal kita, promise." sabi niya sabay titig kay Karylle.

"Wag mo akong titigan, baka mabangga ka." "Alam kong type mo ako pero please, eyes on the road."

"Sus, wala man lang sagot.." "Tss,"

"May tanong ba?"

"Hay nako! Sabi ko, mahal kita."

"Mahal din kita, babe."

The Hottest Boss is my Wife • VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon