After 15 years....
"Happy birthday Daddy! Happy birthday Daddy! Happy birthday, Happy birthday! Happy birthday Daddy!" kanta nila habang pumapalakpak-palakpak pa.
"T-Thank you Karrie, Jm, Lax, Pyra." "At sa mga apo ko-- Timmy, Ayesa, Gabriel at Maxine."
"You're always welcome po Lolo kong pogi!" sabi ni Ayesa at niyakap ang lolo niya.
"A.. ray,"
"Baby, hindi pa masyadong magaling si Lolo kaya wala munang hug okay?"
"N-No Jm, okay lang.."
"Dad, blow your candle na." sabi ni Pyra habang hawak yung cake ng Daddy niya.
"Ano ba Pyra, make a wish kaya muna!" sita ni Lax kaya napatawa naman sila lahat.
"Oh Daddy, make a wish and blow your candle na." pang-aaya ni Karrie habang hinahaplong ang kamay ni Vice.
Pumikit si Vice ng ilang seconds at dumilat muli at binlow na ang candle niya. "What's your wish po Lolo?" tanong ng madaldal niyang apo na si Gabriel.
"Pst, John Gabriel wag makulit kay Lolo. Nahihirapan siyang mag salita," sita ni Karrie sa anak.
"Mom, I just want to know kung ano po ang wish ni Lolo ko."
"Daldal mo Kuya!" sigaw ni Maxine.
"Maxine, don't shout ha? Masama yan," sita ulit ng Mama nila.
"Sorry Mommy--."
"Dad, what's your wish ba?" tanong ni Karrie. Nakatanggap naman siya ng tatlong kotong mula sa mga kapatid niya.
"Sinasabi ko na nga ba eh, sayo talaga nag mana tong mga anak mo eh hindi kay Richard." pang-aasar ni Jm.
"Ay sus! Mukha lang naman ang naibigay ni Richard sa mga anak nila, tapos yung ugali kay Ate na. Kaya ang kukulit eh." pag gatong ni Lax kaya lalong suminhkit ang mata ni Karrie.
"Oo nga--!"
"Pyra Artemis, don't ever say a word. Kakampi kita diba?"
"No, ate! Haha!"
"I hate you all,"
"We love you too." sabay sabay nilang sabi.
"So noisy." biglang salita ni Timmy.
"Ano yun?"
"I said, you're all noisy." "So annoying, as ever."
"Timmy!" suway ni Jm.
"So noisy, that's why Lolo can't sleep, huh."
"English speaking tong anak mo Kuya, wit ko keri!" panloloko ni Pyra.
"Pogi kasi ang Daddy," sabi ni Jm sabay kindat sa mga kapatid.
"Ew!!" sabi ni Pyra.
"Feeler much!" sabi naman ni Karrie.
"Ugh! Nung nag paulan siguro ng confidence, wala ka." sabi ni Lax.
"Bakit naman? Eh taas nga ng confidence niyan!" sabat ni Pyra.
"Kasi nga siya yung nag pasabog. Siya yung source kaya malamang ang dami ng confidence niyan sa katawan, duh!"
"My Dad's pogi naman po ah!" sabi ni Ayesa. "He looks like my handsome Lolo po kaya."
"Yah, and Tito Lax looks like Daddy." "And Tita Karrie at Tita Pyra looks twins because they look like Lola po, very very beautiful."
"I love your son, Kuya!" sabi ni Pyra at hinali-halikan ang cheeks ni Timmy.
BINABASA MO ANG
The Hottest Boss is my Wife • Vicerylle
RandomThe impossible relationship of the cold-hearted boss and her secretary.