"Mommy, pansinin mo na 'ko please?"
"Sabi mo di na 'ko sexy eh!" inirapan lang ako ng asawa 'ko kanina 'ko pa 'to nilalambing eh.
"Karylle? Mataba ka man--" hindi pa 'ko tapos mag salita, sumingit agad siya.
"Oh kita mo! *sobs* I hate you!!" sigaw niya sa'kin, minsan nakakatawa lang talaga 'to eh.
"Patapusin mo muna ako," tinanguan niya lang ako. "Hindi ka man payat, eto ang tatandaan mo; ikaw at ikaw pa din ang pinaka magandang babae at pinaka sexy na babaeng mamahalin 'ko sa buong mundo--" hindi pa 'ko tapos niyakap agad ako hayyy.
"Talaga? I love you Vice," tumigil siya saglit at nag patuloy ulit. "Pero sinabihan mo pa di akong mataba."
I cupped her face-- yuck may sipon kadiri naman 'tong asawa 'ko kaya binitawan 'ko agad, ting! May naisip akong pick-up line! Humahagulgol pa siya tamang-tama 'to!
"Karylle,"
"*sobs* A-Alam mo ang swerte 'ko takaga sayo." sabi niya nakakatawa na din 'tong si Karylle eh.
"Karylle, makinig ka muna."
"Okay,"
"Karylle, etong tandaan mo, handa akong higupin ang sipon mo makahinga ka lang ng maayos-- Aray!"
"So sinasabi mong may uhog ako ganon?!"
"Nag bibiro lang ako.."
"Sinadya mo 'kong saktan, ganyan ka eh!" pag mamaktol niya pa tumalikod tuloy siya sa'kin.
"Hoy wag kang mag inarte dyan, eto porket buntis ka ah--"
"Porket ano?! Ha?! Pasalamat ka nga nag pakasal ako sayo eh!" sumbat niya, gusto 'ko siyang pag tripan kaya papatulan 'ko 'to.
"Pasalamat ka sinagot kita nung nag propose ka sa'kin!"
"Dati yun! Che!"
"Ikaw pa din nag propose! Che!"
"Mahal mo ba 'ko?"
"Mahal mo ba 'ko?" sabi 'ko.
"Gaya-gaya," bulong niya "Ang sexy ni Karylle."
"Oo, gaya-gaya talaga ako. Tara tulog na tayo.."
"Nakakainis ka naman eh!!"
"Hindi importante kung ano man itsura mo, kung ano man ang timbang basta ang importante, mahal na mahal kita," bungad 'ko at niyakap 'ko siya "sobra pa sa sobra, higit pa sa higit."
"I love you too," tumingin siya sa'kin at sinuklay ang buhok 'ko gamit ang mga daliri niya. "Boy or girl?"
Alam 'ko na, naintindihan 'ko yung tanong niya. Sa totoo lang gusto 'ko talagang maging lalaki ang anak 'ko, gusto 'ko naman magkaron ng Mini version 'ko, eh si Karrie mini version ni Karylle eh. Pero kahit ano naman ang lumabas anak 'ko pa din yun at tatanggapin 'ko yun.
"Kahit anong lumabas dyan." saad 'ko pa at napapikit ako.
"I know you. You want a baby boy."
"Nahuli mo 'ko dun ah. Hahaha, gusto 'ko talaga magkaron ng baby boy eh. Kahit girl, boy, bakla, tomboy man yan okay sa'kin."
"Sana maging boy. That's the best gift I could give to you." niyakap niya 'ko kinikilig ako
"Sabi 'ko naman sayo, kayo, ikaw lang pinakamagandang regalong natanggap 'ko sa buong buhay 'ko." paulit-ulit lang ako.
--
"Sulitin niyo na ang mga araw na masaya kayo dahil bilang na lang ang araw niyong dalawa."
BINABASA MO ANG
The Hottest Boss is my Wife • Vicerylle
De TodoThe impossible relationship of the cold-hearted boss and her secretary.