FM Arrow Nikolas D.
Hi!
Secret Marriage or Nah?
AND: Excuse me?
Just answer me.
AND: I'm not into Secret Marriage, sorry.
Oh, okay.
Why?
AND: I want a grand wedding.
AND: Plus, my wife deserves it.
AND: She deserves the best.
Okay, okay.
Got it!
Thanks!
AND: And?
Anong end?
AND: Anything else?
Wala na.
I'm having a survey.
Tinitignan ko kung ano mga isasagot sa akin ng bawat tao.
AND: What for?
Research Paper.
AND: Still a student?
Bakit po? Bawal po bang ma-stress ang isang estudyante?
Hindi mo ba alam na most percentage sa study ngayon, mga estudyante ang pinakamataas ang depression rate dito sa Pilipinas.
Mula noong nagka-pandemic noong 2020, mas maraming tao ang nagkaroon ng depression, anxiety at kung anu-ano pa.
Buti nga mayroon kayo nitong Fix Me.
AND: Okay, student.
AND: I'm aware of the census.
AND: Why are you asking about marriage anyway? At bakit kasal ang naisip mong topic for a research paper?
Kasi sabi ng prof ko, kahit Christian country ang Pilipinas, mas marami na ang mga taong pinipili ang mag-live in na lang kaysa magpakasal.
Para daw kapag naghiwalay sila, walang problema kapag nakahanap sila ng bago.
AND: Why date someone and think about breaking up later on?
AND: Ayan ang mali sa inyong mga kabataan ngayon, eh. Magsisimula pa lang ang relasyon niyo, iniisip niyo na agad kung anong plano niyo pag natapos.
AND: Date to Marry!
Alam ko po sir
Hindi naman ako agree sa living together out of wedlock.
Wag po kayo magalit sa akin.
AND: Just kidding.
AND: At least, alam mo kung ano ang dapat gawin kapag nakahanap ka na ng gusto mong makasama habang buhay.
MARRY THE LOVE OF MY LIFE!
YES SIR.
AND: No!
AND: Prepare a Grand Wedding for the love of your life because she or he deserves it.
AYE, AYE CAPTAIN!
You disconnected the chat.