lucas đang vô cùng lo lắng và hồi hộp,hôm nay hắn cùng minhyung xuống quê của mèo nhỏ. khác với lúc ở nhà hắn, hắn sẽ vô cùng thoải mái và hành xử theo cách mình muốn. mặc dù đã chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng hắn vẫn có chút gì đó sợ. nếu như gia đình mèo nhỏ không ưng hắn thì sao? minhyung nhìn lucas thì phụt cười, lại nhìn đến cái nơ lố bịch của hắn trên cổ. lucas có vẻ định nghĩa sai về thăm nhà minhyung với đi diễn kịch. cậu vui vẻ, chỉnh lại tóc cho lucas.
- anh không cần lo lắng vậy đâu. dũng khí lúc ở nhà anh thông báo em cho mọi người đâu hết rồi.
lucas nở nụ cười gượng gạo, càng làm minhyung tức cười hơn.
lucas lái con xe của bố hắn để về thành phố mèo , chuyến đi kéo dài gần năm tiếng đồng hồ, và minhyung đã chợp mắt một tí.
theo như google maps cùng lời chỉ dẫn của minhyung cuối cùng lucas cũng đưa mèo nhỏ đến.ở đây, những ngôi nhà nhỏ hơn thành phố của hắn. hắn lay người cậu dậy.
- ở đây đúng chứ?
minhyung dụi mắt. cậu hé mi nhìn ngoài cửa kính. nụ cười nhỏ xuất hiện. sau đó nhanh chóng ra khỏi xe. ngôi nhà minhyung chạy đến có màu xanh dương nhạt, trông rất đáng yêu và khớp hoàn toàn với vẻ bề ngoài của minhyung.
hắn thấy cậu ôm một bác mèo trung niên, bác ấy còn vuốt tóc của cậu. hắn liền đoán đó là mẹ cậu. minhyung lúc này như sựt nhớ ra, ngoái đầu vẫy vẫy hắn.
lucas xuống xe, tay chân kệ nệ đủ thứ. người đàn bà kia ngạc nhiên khi thấy hắn.
- con chào bác.
- minhyung, đây là ?
- là lucas ạ, cậu ấy là bạn trai con.
mẹ cậu lúc này còn mở to mắt hơn quay nhìn minhyung rồi lại nhìn lucas.
- thật sao? mẹ chưa nghe con nói mỗi khi gọi về.
- ai lại nói chuyện quan trọng qua điện thoại chứ?
- thằng nhóc này... con vào nhà ngồi đi.
mẹ cậu đánh nhẹ lên vai minhyung sau đó mời lucas vào nhà.
minhyung ho hai tiếng sau đó dõng dạc nói lớn.
- có ai muốn nhận quà hong ta, xem ai về rồi đây?
từ đâu, bốn chú mèo nhỏ chạy ra.
- anh hai về rồi. anh hai về rồi!!
- quà gì thế ạ?
- đây là bạn anh hả ?
- em nhớ anh lắm.
được một màn ríu rít. minhyung cười đến không thấy mặt trời, lucas trông minhyung vui vẻ mà vui lây. đây là lần đầu tiên hắn thấy một minhyung rạng rỡ đến vậy.
- mời con ăn bánh.
mẹ minhyung cầm một đĩa bánh mời khách.
một chú mèo nhỏ bỗng leo lên người lucas, tò mò sờ tai hắn.
- anh ơi, anh là giống mèo gì vậy? chúng em chưa từng thấy qua.
lucas đang uống trà thì sặc ngang. minhyung nhịn không được cười thành tiếng. trời ạ.
- anh ấy là sư tử, còn bây giờ em xuống khỏi người anh ấy nào.
minhyung di chuyển em nhỏ. mẹ cậu bảo mấy đứa đi xuống dưới mẹ có chuyện nói với anh, cả đám lúc nhúc nghe theo, thoáng cái liền mất hút.
- con biết bây giờ mẹ đang có rất nhiều câu hỏi, con sẵn sàng trả lời từng câu ?
- con biết cái lễ nghĩa ở tộc mèo chúng ta đúng chứ? sẽ rất khó chấp nhận nếu con kết đôi với khác loài.
- con biết.
- và điều con làm đây sao ?
lucas lúc này nuốt khan ở cổ họng. không khí bây giờ tịch mịch. hắn từng nghe minhyung nói về điều này và đó cũng là một trong những lí do mà hắn lo lắng nếu như gia đình cậu không chấp nhận hắn. lucas lấy hết sức can đảm xen vào.
- con hơi thất lễ, nhưng con có thể nói điều này được không ạ?
nhận được ánh nhìn qua hắn và cái gật đầu từ bà, lucas nghiêm túc nói.
- con rất xin lỗi vì tình huống này, nhưng con thật sự yêu minhyung và tình yêu này không thể bị bất cứ điều gì ngăn cản được, khác loài đâu phải cái tội, chỉ cần có sự yêu thương con tin chắc cái mác đó sẽ bị phá bỏ, cái đó chỉ là một trong những cái cớ che mắt vì bản thân không muốn điều gì đó. có thể mọi người sẽ thấy chúng con không bình thường, vì loài sư tử trước giờ luôn bị kẻ khác cho là hung tợn làm sao có thể đặt cạnh loài mèo hiền lành. nhưng con thề, sư tử họ có thể thay bất cứ thứ gì để đón nhận được tình yêu, nếu bác thấy không hài lòng gì về con,con cũng nguyện thay đổi để có thể hợp với gia đình mình cũng như có thể kề bên sát cánh đồng hành với minhyung. cùng tình cảm cùng loài là tình yêu thì tình cảm khác loài cũng là tình yêu. ở đất nước này đâu ai phân biệt được đúng đắn tình yêu là phải thế này hoặc thế kia. con xin lỗi nếu như con có nói gì quá quắt hoặc gây hiểu lầm.
minhyung lúc này chứng kiến một cảnh. cậu không kiềm được rơi nước mắt, mẹ minhyung cũng không nói gì nữa.
lucas thật sự đã nói hết lòng mình. thay vào đó hắn chỉ mong nhận được lại một lời chấp thuận. bởi vì minhyung, là sự sống của hắn.
- TÔI KHÔNG ĐỒNG Ý.
_______________________
đố biết ai không đồng ý á ?
_realdjack
BẠN ĐANG ĐỌC
• lumark • abo - | lion cat | •
Fanficwell, bạn nghĩ mối quan hệ gì sẽ xảy ra giữa sư tử và mèo. thôi nào, đoán xem ?