JENNIE POV.
nandito Kami ngayon ni Lisa sa Bahay Nila Tita Alice dahil sinabi ko Kay Lisa na gusto ko silang Bisitahin at miss ko na sila.
Nag tataka man Sya umoo nalng Sya sa Gusto ko kaya ito kami ngayon nag Kekwentuhan Nila Tita Alice ngayon kulang Sya naka Bonding Ng Ganito Kasi always Kaming mag ka away siguro Bumait na Sya.
Kung hinahanap Nyo si Rosé Umuwi na Sya sakanila Dahil Hinahanap na Sya Ng Dad nya at Bukas nalng daw ulit kami mag Kita.
Habang Kausap ko sila Hanbin Bumulong sakin si Lisa.
Lisa:"Hindi paba Tayo uuwi 7pm na Baka Ma traffic tayo maslalo na Linggo ngayon" at Napansin kung 7 nanga kaya Tumayo na kami ni Lisa.
Jennie:"ahh tita Alice. alis napo kami ni Lisa Anong oras na po kasi Baka nag aalala na po sila Mr.Manoban at Traffic pnamn po ngayon" Sabi ko Kay Tita.
Tita Alice:"Hindi Nyo na ba Hihintayin Yung Niluluto ko Malapit namn na tong Maluto" Turo nya sa Niluluto nya pero Umiling lang ako.
Jennie:"Hindi napo Tita dun nalng po kami kakain sa Bahay Nila Lisa" at tumingin namn ako Kay Lisa na nakatingin din pala Kay Tita Alice.
Bumulong namn ako Kay Lisa n Mauna na Sya sa Sasakyan at susunod nalng ako.
Kinausap ko Lahat Ng Pinsan ko.
Jennie:"hey Lucas pakabait ka Kay Tita ok wag Kang Pasakit Ulo at Ikaw namn Hanbin Wag Kang Tambay Ng Tambay sa Kanto. tulungan mo si Tita na mag Linis at Ikaw namn Kuya Jackson Tigilan muna yang Bisyo masama Yan sa Kalusugan" Bilin ko Sakanila. Parang Mamamatay nako sa Dating kung to ha.
Hanbin:"sinasabi mo Unnie? Mamamatay kana ba?"tanong nya kaya binatukan Sya ni Jackson.
Jennie:"hahahaha Hindi pa. Baka Kasi Matagal ko ulit kayong Makita kaya Sinasabi ko toh at pag bumalik ako gusto ko Matino na kayo at tinutulungan Nyo na si Tita."ngiting Sabi ko.
Jackson:"yahh Ang Drama mo Ngayon Jennie Ha Pero sigi kung Ayan Ang gusto mo para sa Kaisa isa naming Prinsesa" ngiti nya.
Jennie:"Nako Sa susunod Hindi na ako yung Prinsesa Nyo kasi mag kaka Gf na kayo" Sabi ko saknila.
Lucas:"syempre unnie Iba Yung Turing namin sa magiging Gf namin at sa Original na Prinsesa namin" bola pa nya.
Jennie:"nako tumigil Nga kayo. Oh ito Bibigyan ko kayo ng Pera gamitin Nyo yan sa Ikabubuti Nyo Hindi sa walang Kwenta ha. Alam kung Tinuruan ko kayong Wag tumanggap Ng malaki Pera Pero Pag ako Yung nag Bigay Tanggapin Nyo" Saka Inabot sakanila Yung 50k. Tig iisa sila at Tumingin sakin.
Jackson:"Teka San Naman namin toh gagamitin?" Tanong ni Kuya.
Jennie:"gamitin Nyo Yan pag may Project kayo sa School at Mamimiss ko kayo" niyakap ko sila Na may luha sa mata kaya yinakap din Nila ako.
Lucas:"ma mimiss karin namin Unnie" naluluhang Sabi niya
Jennie:"oh wag nang Umiyak kalalaki mong Tao eh. sigi na aalis nako Hinihintay pa ako ni Lisa Sa Kotse Mag Iingat kayo Dito ha Bye" Saka Hinalikan sila sa Pisnge at pinuntahan ko rin si Tita at nag paalam na.
Lisa:"oh Tara na?" tanong pa nya.
Jennie:"alangan namn pumunta pa tayo ng Mall Diba" Kaya tumawa namn Sya.
Lisa:"Eh Sabi ko Nga Uuwi na tayo ng Bahay" Saka pinaandar Yung Sasakyan.
(A few minutes later)
nakauwi na Kami ni Lisa sa Bahay at Nakita namin sila Tita na Kumakain palng din.
Mrs.Manoban:"oh dumating na pala kayo. sumabay na kayo samin" kaya pumunta na Kami ni Lisa At nag Mano Bago Umupo.
nag kwantuhan lang kaming lahat at pag tapos Namin kumain Sinabihan ko sila Tita at Tito kung Pwedeng Makausap at pumayag namn sila.
Pumunta si Lisa sa Kwarto nya para Daw makapag Half bath At Kami nalng Ng Magulang nya Yung nasa Sala.
Mrs.Manoban:"ano Yung Gusto mong pag usapan?" tanong ni Tita.
Jennie:"Ahmm mag Reresign napo Kasi ako Bukas. After Class ko po Wala na ako Dito" Malungkot na Sabi ko Kaya Ikinabigla Yun Ng Mag Asawa.
Mr.Manoban:"Anong Problema? Sahod mo? Papataasin ko yan" Tarantang Sabi ni Tito pero Umiling lang po ako.
Jennie:"gusto ko lang Pong mag Resign at kung tatanungin Nyo po Ang Dahilan Hindi ko rin po alam eh basta Aalis na po ako paki Bantayan nalng Po si Lisa"pamamaalam ko sakanila.
Mrs.Manoban:"alam na ba yun ni Lisa?" At ayun maslalo ulit akong nalungkot
Jennie:"Ayoko pong sabihin sakanya Kasi Once po na Nag pa alam po ako Hindi Yun papayag at pipigilan nya ako"
Mrs.Manoban:"Oonga Pero kung Yan Ang Gusto mo sigi at sasabihin nalang namin Kay Lisa pag naka alis kana. Bumalik ka Dito Jennie ha. Ikaw Lang Ang Nakapag Bago Ng Anak namin" Malungkot na Sabi ni Tita kaya Niyakap ko silang Dalawa.
Jennie:"Thank you po Mrs. And Ms. Manoban" naiiyak na Sabi ko.
Mr.Manoban:"oh Sya Tama na At baka mag Iyakan na tayo Dito. Para kanarin Kasi Naming Anak eh basta Kung may problema kaman andito kami Na handang tumulong ok" at Hinagod Yung Buhok ko kaya ngumiti ako Kay Tito.
Jennie:"sigi na po Tito Tita Mauna napo ako sainyo mag Hahalf bath lang po ako"paalam ko saknila Kaya pumasok na ako Ng Kwarto ko at Nag Half bath na.
Habang Nag Hahalf bath ako naisip kung Pumunta sa Kwarto ni Lisa Ng naka robe lang..
⚠️WARNING⚠️ in the Next Chapter