Lisa pov
First day ko sa school ngayon I'm collage na. Nagising ako Ng 5:30am Kasi mag gagayak pa ako Ng gamit ko.
Lisa:"manang asan po sila dad"
Tanong ko sa katulong naminManang:"iha maaga Kasi umalis Ang mama mo at papa mo may kailangan pa daw silang asikasuhin sa company nyo"Sabi ni manang
Lisa:"ahhhh ok po sigi po Kain muna po ako sabay narin po kayo sakin"pag aaya ko Kay manang Kasi Wala namn akong kasabay ehh
Manang:"sigi iha sunod nako tatapusin kulang tong winawalis ko" Sabi nya kaya tumango nalng ako.
Matapos naming kumain ni manang naligo nakagad ako dahil 6am na.
Tapos nakong maligo nag aayus nalng ako at sasakay nako Ng kotse para pumunta sa school.
MEANWHILE
Andito nako sa school at pumunta nako Ng sarili Kung office syempre kami may-ari nito kaya may sarili ako ditong office.
Kumuha ako Ng coffee sa office ko at Maya-maya lumabas narin at baka malate nako fist day panamn.
Habang nag lalakad ako may naka bangga sakin aishhhhhh Yung coffee ko natapon
Lisa:"Heyyy are you blind. Hindi kamanlang tumitingin sa dinadaan mo. Aishhhhhh Sayang Yung coffee na galing sa office ko"Sabi ko sa babaeng mukang nerd.Natapon sakanya Yung hawak kong coffee.
Jennie:"Sorry po nag mamadali po kasi ako. Anong oras Napo Kasi baka late Napo ako"Sabi nya Wala akong pake Kung late sya.
Lisa:"Next time tumingin ka sa dinadaan mo nerd"Sabi ko sakanya habang na iirita aishhhhhh first day is the best talga.
Jennie:"Ummm excuse me po I'm not nerd po hindi lang po talga ako nag aayus kaya ganito po ako"Sabi nya at bigla nalng tumakbo..
Lisa:"hoy bumalik ka dito Hindi pa Tayo tapos mag usap hoyyy"*Scream* pero Hindi nya na ako narinig. Sabagay malayo na Sya ehh.
Habang nag lalakad lakad lang ako nag bubulungan Ang mga estudyante dito.
Girl 1:"tignan mo Yung babae ohh Ang ganda nya type ko Sya."
Girl 2:"omg Ang gwapo nya na maganda I like her na"
Girl 3:"hoy wag nga kayong ano dyan sakin lang yan"
Sabi Nila at tinawag ako nung Isang babae.
Girl 3:"hi babe anong name mo"*malanding Sabi nya*iwwww and lalandi Nila hindi ko sila type.
Lisa:"hi Wala akong pangalan"mataray na Sabi ko sakanila sabay takbo
aishhhhh Alam ko nman na maganda ako dina Nila kailangan sabihin.hahaha kidding.
Andito nako sa classroom ko 1-1 sec. Ko syempre matalino tsk.
Pag ka pasok ko Ng classroom nag tinginan sila sakin at tinigil Nila Ang ginagawa Nila.
Nilibot ko Ang paningin ko dahil nag hahanap ako Ng bakanteng upuan at may nakita akong iisa nalng at tinignan ko Kung Sino Ang magiging katabi ko.
Si nerd Ang makakatabi ko? No ayoko. Pero Wala nakong choice Kasi Wala ng bakanteng upuan haishhhhhh kanina pa na sisira Ang araw ko.
Bigla namn pumasok Ang adviser namin.
Mr.lee:"Good morning student I'm your adviser this year and my name is Lee min ho. Nice to meet you my new student" *smile*Sabi ng adviser namin.
"Now please introduce your self in your seat property. Start to the back"Sabi ulit ni ser.
Kaya nag pakilala na sila isa't isa. Ako namn nakikinig lang at tinitignan si nerd.
Siguro maganda talga tohh Kung nag aayus ng face nya. Bat ganon ambilis ng heart beat ko pag tumitingin ako sakanya?. Ano tohh?.....
Maya-maya nag pa kilala nasi nerd samin.
Jennie:"Hi guys my name is Jennie kim but call me jennie for short Sana maging kaibigan ko kayong lahat"He said and I looked at him and pinakita nya Ang gummy smile nya omoo Ang cute nya muka syang dumplings.
Nakita nya namn na nakitingin ako sakanya kaya napaiwas ako at tumingin sa iba. Nakakahiya.
Ako na pala next
Lisa:"Hi guys my name is Lalisa Manoban but call me lisa for short and Ang ayaw kulang namn ehh Ang mga bully"Sabi ko sakanila at pilit ngumiti. At tumingin ako Kay nerd dumplings na nakitingin sakin.
At tuloy tuloy na silang nag pa kilala.
*ringgggggggggggg*
Nag bell na kaya breaktime na namin.
Habang papunta ako sa canteen nakita ko si nerd na mag isa. Pupuntahan ko Sana Sya Kaso dumating si rose Yung classmate namin.kaya nag punta nako Ng pila para bumili Ng food ko at para pumunta na ng office ko at dun na rin kumain.
Pag punta ko dun kinain ko kagad Ang food ko at iniisip si dumpling why she's so cute girl pero Hindi nag aayus ng sarili. At napansin kong Ang sexy nya wow para syang perfect Kung mag aayus sya she's beautiful you know?.
MEANWHILE
Nasa classroom nako ngayon at nakita ko nanamn si nerd/dumpling. My heart beat is very fast whyyyy?
Maya Maya may lumapit sakin Ang Alam kong name nya seulgi narinig ko Kasi Sya nung nag pa kilala.
Seulgi:"hi. Lisa right? I'm seulgi"Sabi nya at nakipag shakehand
Lisa:"yeah I'm lisa I know you dahil narinig kitang nag introduce ng self mo" Sabi ko at ngumiti. Nahiya namn Sya dahil na alala nya. Hahahahaha
Seulgi:"hehehe oonga pala uhmmm pwedeng makipag friends?"Sabi nya habang nakahawak sa batok nya. Nervous Sya hahaha.
Lisa:"uhmmm yeah pwede namn and now friends na Tayo"Sabi ko at nakipag kamay ulit sakanya.
Tuwang tuwa namn Sya at nakipag kwentuhan nasya sakin habang Wala pa ang ser namin. kinwento ko rin sakanya na kami Ang may ari ng school at nagulat nman Sya hahaha.
Habang nag kekwentuhan kami dito napansin ko si nerd na nakikipag usap Kila rose at jisoo siguro close nasilang tatlo?
Maya Maya nandito na Ang next sub. Teacher namin at nag pakilala ulit.
At may sinabi si ma'am samin.
Ma'am:"class meron Tayong activity bukas at kailangan by partners. Ang mga magiging partner nyo ay Yung mga hindi nyo pa kilala kaya habang Wala pa ang next sub. Nyo mag hanap muna kayo nang magiging partner nyo"at sabay alis Sino magiging partner ko? Si rose may partner na si jisoo meron narin pati si Irene at seulgi pati mga classmate ko may partner na at iisa nalng Ang Wala si nerd at ako.
Omg kami pa talga. Bakit ba lagi nalng no choice ako.
Jennie:"uhmmmmmm pwede ba kitang maging partner Wala na Kasi akong makitang walang partner Kung di ikaw nalang kaya pwede ba kitang maging partner"Sabi nya habang naka yuko dahil nahihiya Sya hahahahaha Ang cute. *pero wag papahalata lisa ok wag. maging cold lang Tayo sakanya ok *Sabi ko sa sarili ko
Lisa:"sigi no choice nman ako ehh. Kung hindi makipag partner sayo"*roll eyes*(r/n:natutunan nya yan Kay jennie guys)Sabi ko. Kay nerd
Hi guys plsss support my story🥺🙏
And Sana magustuhan nyo po ito. Vote and comment guys