9. Thi học kì

2.2K 316 28
                                    


Chớp mắt cũng đã tới tuần thi cuối kì ở trường trung học B.

Cả tuần vừa rồi ngày nào sau khi tan học Lưu Vũ cũng kéo Châu Kha Vũ đến nhà cùng ôn tập. Dù hắn không tình nguyện lắm nhưng với sự kèm cặp sát sao của cậu thì hắn cũng có chút gọi là có vài chữ trong đầu.

Hai người cùng tên nên cũng thi cùng phòng với nhau. Mỗi lần trước khi vào phòng thi Lưu Vũ đều quay sang, nhón lên vỗ vỗ vào vai hắn bảo hắn cứ bình tĩnh mà làm bài.

Châu Kha Vũ bật cười, nắm lấy hai bàn tay nhỏ của cậu.

"Tay cậu đang run kìa, ở đó mà còn bảo tôi bình tĩnh."

Lưu Vũ ngượng nghịu, "Lần nào trước khi vào phòng thi tôi cũng thấy hồi hộp."

"Bình tĩnh đi, lúc nào thấy hồi hộp thì nhìn tôi này."

"Nhìn cậu làm gì, trên mặt cậu cũng đâu có đáp án." Lưu Vũ lườm hắn.

"Đúng là không có đáp án." Hắn chỉ vào mặt mình, "Nhưng có sự đẹp trai."

Lưu Vũ cười, tay nhỏ đánh vào ngực hắn một cái như mèo cào, "Nói ngớ ngẩn gì vậy."

Nhờ vài câu nói nhảm này của hắn mà cậu cũng quên mất cả hồi hộp. Làm bài vô cùng thuận lợi. Lúc nộp bài ra khỏi phòng vẫn thấy Châu Kha Vũ đang vò đầu làm toán. Hình như tới mặt cuối rồi.

Lưu Vũ xuống dưới sân trường ngồi đợi, một lúc sau mới thấy Châu Kha Vũ đi ra.

"Làm bài thế nào?"

"Cũng được. Bình thường tôi còn chả bao giờ lật tới mặt cuối." 

Hắn uể oải vươn vai một cái. Không ngờ có ngày hắn lại tập trung làm bài thi đến quên cả thì giờ như thế. Mọi lần hắn chỉ làm nửa tờ đề, đủ không bị điểm liệt rồi nộp bài đi về. Hôm nay hắn không những ở lại làm bài mà còn làm hết cả đề, không bỏ câu nào. 

"Đi thôi, dắt cậu đi ăn kem."

"Tôi tính ôn bài tiếng Anh để ngày mai thi." Lưu Vũ chần chừ đứng lại.

Châu Kha Vũ thở dài, muốn đi chơi với học bá thật không dễ dàng. Hắn nắm cổ tay Lưu Vũ kéo đi. "Đến tiệm kem đi, tôi ôn cùng cậu là được chứ gì."

Những ngày thi sau đó có thể gọi là khá thuận lợi, Lưu Vũ vẫn phát huy tốt như mọi khi. Nhưng đặc biệt phải nói đến Châu Kha Vũ, suốt hai tuần dò bài cùng cậu rồi sau đó còn được cậu kèm cặp liên tục. 

Ngày thi các môn còn lại, hắn nhìn đề mà chưa bao giờ thấy quen thuộc như vậy. Toàn là những kiến thức hắn từng nghe Lưu Vũ đọc qua. Chỉ trừ Ngữ văn vẫn lẹt đẹt thì những môn khác hắn lại phát huy vượt bậc. 

Một tuần sau đó đã có điểm thi.

Giáo viên chủ nhiệm bước vào lớp với bảng điểm trong tay. Bảng điểm này ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng học lực trong năm nên đám nhóc 11A5 vô cùng căng thẳng chờ đợi.

"Lưu Vũ, em đứng lên một chút nhé." 

Cô chủ nhiệm đột nhiên gọi tên Lưu Vũ, cậu chậm chạp đứng dậy. Hồi hộp chờ đợi, mong là sẽ không bị tụt hạng.

[Bạo Phong Châu Vũ] Bạn Cùng BànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ