Chapter Nine

42 1 1
                                    

Crystal

Napabuntong hininga ako nang tignan ang uniform, napanguso ako at napairap.

Lintik! Hindi ko gusto yung uniform! Napamura ako sa inis at sinuot ito matapos kong maligo. Nag-ayos na ako at napatingin sa bracelet na binigay ni Icarus.

Napangiti ako at isinuot ito, agad akong bumaba at nagpaalam kay Mom at Dad na nagkakape. Kinuha ko na ang car keys at nagdrive papunta sa malapit na coffee shop.

Napapikit ako sa inis nang makitang pinagtinginan ako ng mga lalaki sa loob at maging sa labas.

Lintik na uniform! Napakaikli! Damn! I hate it!

Um-order na ako ng kape at ininom ito. Nahigit ko ang hininga ko nang may biglang umupo sa isang upuan sa table ko.

He grinned. "You look sexy."

Nangunot ang noo ko at inirapan siya. Tumayo na ako at nilagpasan siya. Creep.

"Ano ba!" Sigaw ko nang hawakan niya ang braso ko, tinignan niya ako ng masama at bumaba ang tingin sa palda ko na ang ikli.

Lintik na uniform, I swear susunugin kita mamaya!

"May boyfriend ka na ba? I can be your boyfriend if you want. Wag kang choosy miss." Sinuklay niya ang buhok niya gamit ang mga daliri pero napangiwi ako. Ew.

"Yuck." I said in complete disgust at tinalikuran siya pero nanlaki ang mga  mata ko nang sapilitan niya akong iharap sakanya.

Tangina!

Nanatiling nanonood ang mga naroon at ayaw makialam kaya mas lalo akong naiirita. Punyeta na lalaki.

"Don't touch her."

Nanlaki ang mga mata ko at napatingin kay Icarus na masama na ang tingin sa lalaki. Sapilitan niya akong binawi at itinago sa likod niya.

"At sino ka naman?!" Sigaw nung lalaki kaya tinapunan ko siya ng kape sa mukha. Napangisi ako at tinadyakan siya ng malakas.

Narinig kong tumawa si Icarus at hinawakan ang kamay ko, napasinghap ako at napatingin sakanya. Nginitian niya ako at tinignan muli ang lalaki.

"Don't you dare lay a finger on her or you'll pay in hell."

Sabay kaming tumakbo palabas ng coffee shop at papunta sa kotse ko. Natatawa niya akong nilingon at binigay saakin ang kape.

Binigyan niya ako ng matamis na ngiti. "You look good in your uniform, it suits you so well."

Napangiti ako at uminom sa kape. "Thank you for saving to that creep."

Natawa siya at napailing iling. "You're welcome." He pat my head at sumakay na sa kotse niya.

Pinaglaruan ko ang susi ko at tinignan uli ang lalaki, alam kong gaganti siya pero hindi ko alam kung paano at kailan. Alam kong gagantihan niya ako maging si Icarus, Hindi ako nanatakot para sa sarili dahil alam kong kaya ko pero si Icarus. Damn!

Damn!

I swear I'll burn this uniform! This is all its fault

Ngumisi ang lalaki saakin na nagpakaba saakin, bumuntong hininga ako at sumakay na sa kotse ko at pumunta ng school.

"Oh my god! Crystal! Ang ganda mo!" Sigaw ni Brie nang makalapit ako, napatingin saakin ang iba at ngumiti.

"Wow, you look good." Nathan complimented at ngumiti saakin. "Bagay na bagay sayo ang uniform! I'm so proud na ikaw ang aming vocalist!" He said proudly at kumaway saakin.

Every BulletWhere stories live. Discover now