Crystal
"Gaga ka! Edi alam na ni Nathan at Icarus kung anong kaya mong gawin?!"
Napangiwi ako sa sunod sunod na tanong ni Brie dahil sinabi ko na sakanya about sa Lanz happenings.
She's inside my car, yelling. Bibisitahin namin si Icarus sa hospital and I shouldn't have told her about it, yawa.
"Yes and can you please lower your voice kung ayaw mong itulak kita palabas dito." Mahinang banta ko kaya nanlaki ang mga mata niya.
Umismid siya at inirapan ako. "Whatever. So, why'd you kill that Lanz?"
"I had to, if I didn't kill him then we'll literally be in hell right now." Inirapan ko siya at nagpatuloy sa pagddrive.
Tumango tango siya kaya natawa ako.
"What are you doing in his condo?"
Napanganga ako at natahimik, ginala ko ang paningin ko at binilisan ang pagd-drive. Agad akong nagpark.
"Ya! Akala mo ba matatakasan mo ang tanong ko!?" Sigaw niya nang makababa na ako ng kotse. Napapikit ako at napangiwi.
I shouldn't really told her about it.
agad akong pumasok ng hospital at binilisan maglakad, alam kong hindi ako tatantanan ng isang yon! Makulit si Brie at hindi siya matatahimik hangga't hindi ko sakanya ang full details!
yup, crazy me. I shouldn't have told her.
"Huli ka!"
I shouted in horror when she suddenly grabbed me.
Papatayin niya ba ko sa gulat?!
Tinapik ko ng malakas ang kamay niya. "Lintik ka, alisin mo nga yang kamay mo sa braso ko, kung ayaw mong maputol yan."
agad naman niyang inalis. Inirapan ko siya at nauna na ulit maglakad.
"Aissh! Just answer the question. What are you doing in his condo?" Pamimilit niya ulit kaya pinagtinginan kami ng ibang doctor at pasyente.
Inis na hinigit ko si Brie at inirapan. "I just stayed there because its raining. The tiers of my car are flat so I decided to be with Icarus for a while."
tumango tango ito at ngumisi. "so, what did you guys do?"
Napanganga ako at hindi nakaimik. Damn it! Bakit ba ang hilig mag imbestiga ng isang 'to?
"nothing." Nagpamulsa ako at pumunta na sa kwarto ni Icarus. Agad akong pumasok at nadatnan ko naman dun sila Nathan at Magnus na nagbabantay kay Icarus.
"Ya! Do you think I'm dumb to think that you guys did nothing in Icarus's condo?! You guys have done that thing, right?!"
Nanlaki ang mga mata ko at napakurap kurap dahil sa sinabi ni Brie. Brie entered the room and I almost want to switch Icarus and her in the hospital bed.
save me! This is freaking embarrassing!
I saw how Nathan jaw dropped, nagpalit palit ang tingin niya saamin ni Icarus kaya mas lalo akong nahiya. Magnus's face went stoic and expressionless.
"You guys, did what?!" Hindi makapaniwalang tanong ni Nathan kaya tinapunan ko siya ng masamang tingin.
hinarap ko si Brie at nakita ko naman siyang lumalayo saakin, nag-peace sign siya at biglang sumigaw at nagtatakbo sa buong kwarto.
just, why?! I freaking just want to skin her alive.
"Icarus and I did nothing in his condo." I sighed and put the fruits on the bed side table.
"Then, what did you guys "did"? Played uno cards while freaking raining? Cuddled as a friend?" Magnus asked sarcastically, I looked at him and raised a brow.
What the hell is going on with this guy? Is he jealous? Nah, probably not.
"What the hell are you saying? We did nothing. What else do you think we were doing?" I asked, annoyed and walked towards him.
"Sex."
What a filthy mouth he has.
My eyes widened in shock for seconds. I laughed sarcastically and sat beside Icarus and gave Magnus a mocking stare.
Napangisi ako at tinignan siya.
"What if kung ganon na nga? Ano naman sayo?" I smirked and ate an apple.
Nangunot ng noo niya at biglang napatayo, I saw how his jaw moved in annoyance and how he clenched his fist, tinignan niya ako ng masama at nagulat na lang ako nang biglang siyang lumabas ng kwarto.
I won.
napangisi ako at tinapon kay Brie ang apple. Tumigil siya sa pagtakbo at ngumuso. I should definetely admit her to a mental hospital.
"so, you and Icarus really had sex?"
Napabaling ako kay Nathan at umiling. "Crazy, I was just playing with Magnus. I want to see his reaction about it." Natatawa kong sabi at inayos ang kumot ni Icarus.
what a reaction, Magnus. Makes me want to assume that you like me too.
tinignan ako ni Nathan at umismid, halatang hindi kumbinsido. Awit yan, ang dudumi ng isip.
"Listen, Icarus is a gentleman. He cooked for me, let me borrow his clothes and showed me his condo. We ate together."
"you guys what?!" Sabay nilang tanong kaya napangiwi ako. Oh shit, namali ako ng pagkasabi.
"Jeez, you guys have dirty mind! We had a dinner together!" I explained. "Kapag hindi kayo tumigil ng kakaganyan niyo, ipapalit ko kayo sa sitwasyon ni Icarus."
natahimik ang dalawa kaya napabuntong hininga. Jeez, bagay sila. Parehas silang lapitin ng gulo at parehas silang maingay! Lintik!
"You like Icarus?"
I froze on Nathan's question. Napalunok ako at tinignan si Icarus. A smile appeared on my lips and shrugged.
I don't know.
I'm still not close to him so I still don't know. But our little interaction got me curious about him, he caught my attention and he had the personality of a guy that I really wants.
Nagkibit balikat ako at tumayo na, umupo ako sa couch at humalikipkip. Tinaasan ako ng kilay ni Brie at ngumisi.
"how about, Magnus?"
What the hell does she mean by that?
Nangunot ang noo ko. "What about him?"
Ngumiti si Nathan at tumabi kay Brie, they both looked at me. "Do you like Magnus?'
Hindi ako nakapagsalita at napabuntong hininga.
I can't even answer that question in my head. Do I like him?
He's hot, sometimes kind, has a cold personality and definitely my type. He's brave yet misterious. I still don't know things about him yet he caught my attention. He's everything I wanted.
I guess, I like him.
I laughed. "I wouldn't kiss him if I don't."
YOU ARE READING
Every Bullet
ActionFormer Title: The Crystal Mafia Queen Crystal Alcantara is the daughter of Kate Alcantara and she is the Mafia Queen. Her reign will began and she will meet her man. They will start their story with an unexpected kiss. Archery is her game, singing i...