• fifty - one •

194 13 4
                                    


I woke up as soon as my alarm let out a loud ring from my night stand. I checked the time on the clock as I let out a yawn. "Time to get up and get ready." I said and immediately went inside the restroom with my clothes and other things that I'll be needing inside.

Habang nag sshower, napaisip ako kung ano ang mangyayari mamaya pagkadating namin sa Pinas. Oh, and the fact na sa Pilipinas kami mag ce-celebrate ng birthday ni Taehyung, magiging masaya naman yun siguro diba?

I sighed at binilisan nalang ang pag ligo ko.











I looked myself in the mirror, I am now wearing a large emerald green t-shirt and a long black skinny jeans. I also wore my flat sandals na kulay black. Alam kong ma-init sa Pinas kaya nag tshirt at sandals nalang ako.


I checked the time. "6:30, I still have 30 mins left bago pumuntang lobby.." I mumbled.

Gusto ko pa sana mag surf sa internet kaso baka hindi ko mamalayan ang oras kaya bababa nalang ako sa lobby dala ang maleta ko. Magtatagal daw kami kasi doon, in fact, January pa gaganapin ang fan meet kaya dinamihan ko nalang yung dala kong mga damit.

And before I forgot, as soon as we land at the Philippines, diretso na din kami sa second flight namin papuntang Boracay. We will probably gonna stay there for five or three days since impyernesss, January 5 yung fan meet nila at alam kong ang saya saya naman ng lokang bestie ko.. At since December 29 ngayon, marami pang days na sa Boracay kami mag sstay kaya nag dala ako ng mga pang beach wear ko.

I look one last time sa room ko, chinecheck ko kung may kulang pa ba ako. And I am happy to say na wala na akong may nakalimutan.


"I'll be right back." I mumbled and smiled as I went out my room with my baggage.

As soon as Na lock ko na yung pinto ng room ko, agad akong pumunta sa elevator. Mag cclose na sana yung pinto ng elevator nang may humarang dito. "Aisshhh wait wait wait." Napatingin ako sa taas at doon tumumbad ang natatarantang mukha ni Park Jimin kaya napatawa ako.

He sighed as soon as sumara na yung pinto.


Tumingin sya sa gawi ko at nag wave, "Morning Abby." Bati nya at ngumiti. "Morning." I greeted back and returned his smile.


Teka, bat sya nagmamadali?

And ohh, since naintindihan nya na ang tagalog. Mag tatagalog nalang din ako.

"Bakit ka nagmamadali?" Joke, obvious naman kasi para hindi mahuli sa flight. But nevermind, tinanong ko na kaya napatingin sya sakin at napabuntong hininga. "We had a bet yesterday. Whoever will be late, that person will treat all of us a breakfast, lunch and dinner later. And as you see, I don't want to waste my money for now so.." sabi nya at nag shrug. Napatango naman ako.

The elevator stopped at senyales na nasa designated floor na kami kaya agad din kaming lumabas.

And there, bumungad samin ang napakaraming staffs at body guards. Nakahanda na din ang van na sasakyan namin sa labas papuntang airport.

Hinanap ko yung pitong lalaki at doon ko sila nakita sa may sofa. Naks, mukhang maswerte ni Jimin ah, hindi late kasi dalawa pa ang kulang. Yun ay si Hoseok at Jin.

I stopped my gaze when it landed on Jungkook. He's been looking at me. He smiled...

He freakin' smiled.

Which ofcourse, I smiled back.

"Abby! Come join us here!" Rinig kong sigaw ni Jimin kaya napatingin sa kanya bigla ang mga staffs. He did a peace sign at tinawag ulit ako.

I just shook my head with a smile at agad na pumunta doon. I sat next to Namjoon as he greeted me a good morning. Syempre nag greet din ako pabalik. I turned to my left nang maramdaman kong may umupo, and that person is the one and only Jeon Jungkook.

"Eat." Sabi nya at nilahad sakin ang egg sandwich na hawak nya. Tinanggap ko naman yun since hindi pa ako nakapag breakfast. Sabi kasi sa schedule sa Boracay na daw kami kakain. "How about you?" Tanong ko sa kanya. "I just ate a sandwich with Yoongi hyung a while ago. Don't worry." He said at nag smirk.

Napa roll eyes nalang ako at kumain.

We all waited until Jin and Hoseok arrived. Sila nalang kasi ang hinihintay then aalis na kami. Napatawa naman ako nang nag ddeath glare si Jin sa mga ka members nya. Naunahan kasi sya ni Hoseok. So sya ang mag ttreat ng meals nila.


"That sucks. The fact that you are the person who suggested this bet makes it even more funnier." Sabi ni Yoongi kaya napatawa nalang ang iba. "Shut up Mr. Sleepyhead." Sabi naman ni Jin.

Lumabas na kami sa building at agad na pumasok sa van. And just like noon sa Japan tour dati, kasama ko sa loob ng van si Jungkook, Jimin at Hoseok. Pati na din ang stylist nila.


And as usual, pagkarating namin sa airport, maraming fans ang nag aabang. I smiled remembering my first flight with them papuntang Japan. Parang kailan lang din nung nakasama ko sila.

I let out a soft chuckle.

This will be their last tour na kasama ako. Parang nanaginip lang ako eh. But yeah, I'll give my best in this tour, I will enjoy my time with them.


Because I am pretty sure that I will miss them.. a lot.



Lumabas na kami ng van at agad na humarang ang mga bodyguards sa mga fans para bigyan kami ng daan.



"Omo! BTSSS!!"


"NAMJOONNIIIEEE!"


"JIINN OPPAAA!"


"MIN YOONGIIIIIII! KYAAAAH!"


"J-HOOOPPPEEEE!"


"PARK JIMIIIINNN! OMG!!"

"TAEHYUNGIIIEEE!"

"JEON JUNGKOOK!!"


We all can hear the loud screams of their fans. I smiled and listen to those chants.

We entered the door leading to the private plane that we will be using as I sat at the seat near the window.

Those chants.




I will miss to hear those chants when the time for me to go arrives.



Hello! My last update for today kaya matulog na kayo hahhhahahahah. Bukas ulit! Love you all! Don't forget to vote mga mamsers.

~Gela

Not your fan ; BTS Jungkook ff ✔ [TagLish]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon