Nagising ako nang tumunog ang alarm clock ko na nasa side table ko. Agad ko yun pinatay at umupo. Ang aga ko nga nagising e, it's 4:00 AM, at susunduin ko si Jill sa airport. Ngayon ko din sasabihin sa kanya kung saan talaga ako nagtatrabaho at ano ang ginagawa ko. I know that she'll ask a lot of questions pagmagkita kami, it's been how many months kasi nung last namin na nagkita personal.
I went my way to the closet and picked a white short-jumper at kulay peach na t-shirt para i pares doon sa jumper. Kinuha ko din sa shoe rack ang sandals kong kulay white. Flat yan ah, di kasi ako mahilig mag suot ng matataas na heels ng sandals. Sakit sa paa yun.
Pumasok nako sa banyo dala ang towel at other necessary things na kailangan ko para makaligo. Iniwan ko na ang damit ko sa kama total ako lang naman natutulog dito sa kwarto.
Sinara at nilock ko na ang pinto ng kwarto ko bago ako umalis papunta sa elevator. Mag cclose na sana ang pinto ng elevator nang may kamay na humarang dito dahilan para hindi sumira.
Jimin?
He smiled at me bago pumasok at pinindot ang floor kung nasaan ang hotel lobby. "You're early?" Sabi ko kaya napatango sya. "Y-Yeah." Sabi nya kaya napatawa ako ng mahina.
"How about you?" Tanong nya. I smiled. "Jill said that she'll arrive today. And I will pick her up at the airport." Sabi ko at nag smirk. "A-Ah.. is that so?" He said while scratching his nape slightly. I nodded and sighed.
"Actually, I will tell her where I really work. She still doesn't know where I work." Sabi ko kaya napatango nalang sya at tumingin sakin. "Well, that's better than hiding it from her for years." Sabi nya kaya napatango ako, agreeing with his words.
"How about you? What are you gonna do? It's still early yet ooohhh, pormado ah." Sabi ko at tinignan sya simula ulo hanggang paa. He is wearing a black skinny jeans, a plain white t-shirt and a denim jacket. He's wearing a black shoes— wait. Is that a combat shoes— "I know that I'm handsome. Please stop staring, you know I'm courting someone and someone might get jealous." He snapped making me look at him wierdly as he smirked and wore his sunglasses.
Ulol, wala pa ngang araw may shades na toh.
"Don't be so cocky Mr. Park Jimin. And jealous? Who?" I asked him curiously. Natawa sya ng mahina. The elevator stopped, sinyales na nasa lobby na kami kaya agad din kaming lumabas.
I was about to ask him once again nang makarinig ako ng tikhim. Making me look behind me. To see the person I am trying to ignore.
"Oh well, speaking of jealous."
I looked at Jimin and stared at him with my serious gaze. "What did you just say?" Tanong ko, he laughed and just shrugged.
"Abby.."
Jungkook..
I looked at him with my emotionless eyes. "What?" I asked. "Where are you two going?" Tanong nya habang nakatingin kay Jimin.
"None of your business. Let's go Chim." Sabi ko at agad na hinila si Jimin sa labas ng hotel. "Yah—" "Cut the crap shorty, I know you're going to pick Jill up too." I cutted him off dahilan para sya ay napabuntong hininga.
Pumara na ako ng taxi, mabuti nalang may taxi din dito. Nang mag stop ang taxi sa unahan namin, I motioned Jimin to go inside—.
"I'm coming with you two."
Napatingin ako sa likod ko nang marinig ang boses ni Jungkook. Nakita ko sa peripheral vision ko na biglang napangisi si Jimin. "That's good. I'm sitting at the shotgun seat." Sabi nya pa, I was about to protest but Guk grabbed my wrist making me look into his alluring eyes.
BINABASA MO ANG
Not your fan ; BTS Jungkook ff ✔ [TagLish]
FanfictionA Tagalog-English JJK fanfic✔ Stared : April 14, 2020 Published : May 2, 2020 Ended : August 16, 2021