- After 3 months -Abby's POV
Nagising ako as usual, I sat up from my bed as I yawned and smiled at myaself. It's been 3 months since nung una ko palang dito sa Bighit. Naging close ako sa Bangtan and they are fun to be with. I treat them as my big brothers. except for this two persons. The one who I somewhat catched feelings and the one who I don't know why his blood boils everytime we pass each other.
I sighed and get up from my bed. Hanggang ngayon, nandito pa ako sa Bighit and this upcoming 2 months is our break from work since malapit na yung winter dito sa Korea.
Napabaling yung tingin ko sa pinto ng assigned room ko nang may kumatok. Teka? Ang aga naman para may kumatok? kakagising ko nga lang eh.
"I'll be there in a minute!" Sigaw ko at agad na inayos muna yung sarili ko at pumunta na sa pinto para buksan ito. Hindi na ako nabigla nang pumasok sa loob sina Hoseok at Jimin, they always do that at comfortable naman ako since the day na natapos yung world tour nilang fan meeting.
"Aigoo" Sabi ni Hoseok at agad din tumakbo papunta sa kama ko at tumalon.
I facepalmed. Sobrang hyper talaga ng taong yan.
"Good morning Abby" Bati ni Jimin kaya bumati din ako pabalik as he smiled.
"Pasok ka na, gayahin mo si Hoseok na walang hiya na lumatag sa kama ko." sabi ko as I chuckled, looking at his confused expression.
"What did you say?" Tanong nya.
"Ah no, it's nothing." Sabi ko at ngumiti.
Pinapasok ko na sya at sinara yung pinto ng assigned room ko, I sighed at pumunta sa drawer kung saan nakalagay yung mga damit ko at kumuha ng jogging pants at malaking sweater since apakalamig gais. Apakalamig like whadafo-
Natigilan ako nang may kumatok ulit sa pinto dahilan para mapapunta ulit ako doon sa pinto at buksan. Hula ko si Jin nanaman ito, manghihingi ng piatos na padala nina mama at papa, nagustuhan nya talaga yung chips na yun.
I opened the door.
"Jin, if you are going to ask for some Piatos then I'm sorry but I don-"
"Hey."
I suddenly stopped ranting when I heard a veeerryyy familiar voice. A voice which also made my blood boils. I looked up to see the one and only Jeon Jungkook.
I looked him straight at the eyes.
"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya pero hindi nya ako pinansin at linampasan ako sabay pasok sa assigned room ko.
I-
"Yah!" Sigaw ko at dali daling sinara yung pinto at pumunta kung saan sya papunta which is doon sa kung saan nakahilatag sina Hoseok habang si Jimin naman nasa- teka..Album ko yun-
Agad akong tumakbo sa tabi ni Jimin at agad na kinuha yung photo album ko na hawak hawak nya.
I looked at him somewhat.. hoy teka.. bakit naka ngiti tong unanong to?
"Yah.." sabi ko pero hindi nya yata narinig. aish!
"PARK JIMIN! SOMEONE DILIVERED A JAMS!"
"WHAT?! WHERE?! WHERE IS IT-"
"Kidding. You got no jams." Sabi ko at tumawa ng malakas making him to look at me dumbfounded.
I smiled sheepishly as he sighed making me to look at him.
"Is there something wrong?" Tanong ko dahilan para tignan nya ako at agad na tumawa na parang kinakabahan.
"O-Oh.. nothing. It's nothing." He said while scratching his name.
"Hmm, okay then. Stay there guys I'll call my bestfriend for a seco-"
"You what?"
I smirked when Jimin reacted first.
Ahh okay? huli ka balbon.
I leaned closer to him.
"Tell me.. Do you like my bestfriend?" I whispered to his ear making him blush as I smiled in victory.
"What? I-I don't even know you have a be-"
"Actions speak louder than voice."
"Oh! Yoongi hyung just called me to be at the studio! gotta go guys! bye!" Sabi nya at dali dali talagang lumabas ng assigned room ko.
Natawa ako ng mahina.
Wow naman Jill, swerte ah. May gusto sayo yung sinasabi mong asawa mo, sayang hindi mo alam.
Natawa naman ako ng mahina.
"Aaaahhhh, Abby, is there something sweet in here to eat?" Tanong ni Hoseok kaya napatingin naman ako sa kanya.
Hmm.
"Ah yes, here." Sabi ko at agad na kinuha yung garapon ng chocolates at binigay sa kanya.
"Don't eat too much okay?" Sabi ko kaya nginitian nya ako.
"Okay!" sabi nya at pumunta sa maliit na salas para doon kainin.
I smiled.
But frowned when I saw Jungkook looking at me with a smirk.
"What are you looking at?" tanong ko at agad nang kinuha yung damit kong pinili ko kanina at tuwalya.
"Am I not allowed to look at you? when you stared at me months ago when I was asleep during our fan meeting back at Japan?" Sabi nya kaya agad nalang akong pumasok sa cr dala dala yung mga gamit na kailangan ko.
"I'll be going, wear some clothes that will avoid you from coldness. You'll be acompanying me outside and don't make me wait any longer. I'll be at the lobby." Sabi nya at agad na pumunta sa pinto at lumabas.
I stood in front of the restroom with a questioning look.
Anong pakulo nanaman ba ito Jeon Jungkook?
Hindi ko alam sa sarili ko pero sinunod ko yung sinabi nya. Pagatapos kong naligo, agad ako nag bihis ng damit sabay kuha ng phone ko at wallet.
"Abby, where are you going?" Tanong ni Hoseok. Nalimutan ko yata na nandito sya.
"Uhm.. I'm gonna wander around the streets." Sabi ko habang pinaglalaruan yung tela ng damit ko.
"Is that so? okay!" sabi nya at tumayo.
"Let's go down stairs at the lobby! I also have some things to get down there." Sabi nya kaya napa tango nalang ako sa kanya at sabay kaming lumabas sa room ko.
Ofcourse nilock ko yun, baka pumasok nanaman si Jin at hukayin na yung mini refrigerator ko o yung maleta ko.
I sighed.
I hope nothing bad will happen.
-
Hello! Chapter 24 is out! don't forget to vote everyone! lovelots.
~Gela
BINABASA MO ANG
Not your fan ; BTS Jungkook ff ✔ [TagLish]
FanfictionA Tagalog-English JJK fanfic✔ Stared : April 14, 2020 Published : May 2, 2020 Ended : August 16, 2021