Didn't buy something? Eh kanino nanggaling yung banana milk na yun?"And oh! I have to go to the van I am assigned of, see you around Abby!" Paalam ni Seo sabay alis at pumunta sa isang itim na van kasama yung ibang staff.
I stood there once again, dumbfounded on what did I just know about that banana milk Jungkook gave me.
Pero, sabi ng ibang stylist paborito nya daw yung banana milk na yun? bakit nya binigay sakin- hindi kaya expired na yun kaya nya binigay saakin?!
Napalanghap ako ng hangin at tinabunan ko ng kamay ko yung binigay ko.
What if ganun nga?
Tinignan ko ng masama yung van kung saan sya ngayon nakasakay na sasakyan ko din mamaya papuntang hotel kung saan kaming lahat mag sstay.
Tong batang to?!
Padabog akong pumunta doon pagatapos magsalita ng head na papasok na daw kami sa van at pupunta na din sa hotel.
I harshly opened the door kaya nakita ko syang nagulat at napatingin sakin kaya binalik nya yung seryoso nyang titig. "Can you please be careful? I'm almost asleep yet you ruined it." Matigas na sabi nya at umurong sa may bintana.
Aba? ABA?!
So? Pake ko? hanapin mo pake ko punyeta.
Sana pala doon nalang ako kina Taehyung sumama diba, ang bait ni Taehyung, sana naging personal stylist nalang ako ni Taehyung kesa sa maattitude na lalaking to. Nakakainis! Dagdagan pa yung banana milk na binigay nya sakin kanina? Baka expired yun eh sarap sarap naman ng inum ko : )
Kung hindi kay Seo nanggaling yung banana milk na yun, isa lang talaga yung suspect ko at walang iba kung hindi yang taong yan na nasa harap ko. Sya lang naman daw mahilig sa banana milk kaya... I believe na sakanya galing yun at pinainum saakin.
"Are you just gonna stare at me like that? staring is rude." Sabi nya habang nakapikit yung mata.
I rolled my eyes at pumasok na sa loob ng van, doon ako sa likod uupo nang pigilan nya ako sa pamamagitan ng pag hawak nya sa kamay ko dahilan na mapatingin ako sa kanya with a questioning look.
"Where do you think you are going?" Tanong nya at tsaka tumingin sa mga mata ko.
Hindi ko alam pero bakit bigla nanlumo yung tuhod ko sa titig nya, tumikhim ako at tinuro yung bakanteng upuan na nasa likod.
"I'll sit at the back." Sabi ko, expecting him to let go of my hands pero hindi.
Hindi nya ginawa.
"Let go-"
"Sit next to me, you are my personal stylist after all." Sabi nya at hinila ako pababa dahilan na para ako ay agad na napaupo sa tabi nya. I rolled my eyes.
Personal stylist? eh bakit iba yung pinagawa mo ng make up at hair style mo kanina na dapat ako kasi ako yung personal stylist mo? Ano ka? siniswerte? Kung hindi lang to sana sya connected sa trabaho ko, kanina ko pa to inaway.
"Stop frowning, you look older when you do that." Rinig kong sabi nya kaya sinamaan ko sya ng tingin.
"Older? Excuse me? I'm younger than you-"
"I know, but you look older."
Sabi nya kaya napakagat nalang ako sa dila ko.
Hindi sa dinidibdib ko pero, nasaktan ako dun. Matanda? Like what the fuck? parang mag ka edad lang naman kami.
Hindi ko napigilang mag quiver yung bibig ko, sinyales na papaiyak na ako. Just like what I said, I am a soft person. Kahit nakakatawa para sa kanila yung mga pinagsasalita nila. para saakin masakit at hindi nakakatuwa. Agad akong umiwas ng tingin sa kanya at pinahiran yung mga luhang dadaloy na sana sa mga mata ko.
"I know you are younger than me, in fact, you are born on January 14, 1998. smack me if I am wrong." Sabi nya, paano nya nalaman birthday ko. He got it right.
I looked at him as I enhaled.
"How did you know?" Tanong ko pero nginisihan nya lang ako ng mapag larong ngiti which is I don't like that much.
He suddenly leaned in closer to my ears.
"It's a secret." Sabi nya at bumalik sa pagtingin nya sa bintana sabay pikit ng kanyang mga mata na para bang wala lang nangyari.
Hindi ko namalayan na umiinit na pala yung pisngi ko dahil sa bagay na ginawa nya.
--
Nakarating na kami sa hotel and guess what? mamahalin naman. parang malaki pa sa mall of asia sa Pinas. Pumasok kami dun at ako naman ay tumitingin tingin sa paligid.
Nakakamangha naman yung lugar na ito. Ang bait naman ni PDNim na pati staffs ay dito patutuluyin.
Pero speaking of staffs.
Bakit... wala akong makitang ibang staffs dito except saakin?
Like.. Ako at yung pitong lalaki.
Okay kasama din yung ibang bodyguards pero hanggang sa labas lang sila ng hotel.
What in the-
"Abby!" Napatingin ako sa likod at nakita ko yung hinihingal na si Namjoon.
"Ah yes? what can I help you?" Tanong ko agad sa kanya at ngumiti.
He looked at me as he smiled, lumalabas yung cute nyang dimples!
"Right, I was going to tell you this a while ago but you already went inside the van and it drove really fast." Panimula nya kaya napatango naman ako, sinesenyasan syang ipagpatuloy yung kanyang pagsasalita.
"Well, PDNim said that you should stay with us and help us film or something." Sabi nya at napakamot sa batok nya. Ahh kaya pala.
"Okay sure, I've got no problem at all." Sabi ko kaya ngumiti naman sya.
"Well thats good-"
"Abby!"
Napatingin nanaman ulit ako sa likod ni Namjoon dahilan para tumingin din sya sa likod nya.
Ah si Jimin lang pala. I smiled and waved at him as he did the same. making his way towards mine and Namjoon's place.
"I heard you'll be with us." Sabi nya kaya napatango naman ako.
"Yes I am." Sabi ko.
"Well that's great then." Sabi nya at umalis din.
"So yeah." Napatingin ako kay Namjoon nang mag salita sya.
"Oh, what room am I staying at?" Tanong ko sakanya, excited kung ano yung itsura ng room ko eheh.
"Oh speaking of rooms. I'm sorry to tell you but you'll staying with one of the boys, the hotel is kinda full so..." Sabi nya kaya medyo nag down yung mood ko.. Pero it's fine as long as may matutulugan.
I smiled at him.
"It's fine, who will be my roommate?" Tanong ko.
"Jeon Jungkook, our maknae."
-
Hello! Chapter 18 is out! don't forget to vote! love lots.
~Gela
BINABASA MO ANG
Not your fan ; BTS Jungkook ff ✔ [TagLish]
FanficA Tagalog-English JJK fanfic✔ Stared : April 14, 2020 Published : May 2, 2020 Ended : August 16, 2021