Umupo ako sa sofa sa lobby ng building kasama si Jungkook habang hinintay si Yandra. Babaeng yun, bakit ang tagal nya bumili ng pagkain sa convenience store? eh ang lapit lang naman ng convenience store na pinuntahan nya.Tinignan ko si Jungkook na nakaupo sa tabi ko, pero medyo malayo. Titig na titig sya sa kanyang phone habang naglalaro ng games.
Hmm since boring nga talaga, kinapa ko yung phone na nilagay ko sa pocket ko pero-
Napatayo ako bigla nang hindi ko nakapa ang phone ko.
"What the?" Bulong ko at kinuha yung bag kong nasa glass table at hinanap yung phone ko doon pero wala
I sighed frustratedly.
Napatigil ako nang marinig kong tumawa ng mahina si Jungkook na nakaupo sa sofa kaya napatingin ako sa kanya.
Ganun parin, tutok na tutok sa game nya sa phone.
Sana ol.
Teka, saan ko ba nilagay yung phone ko? Nag iisang phone ko nalang yun eh, may crack crack pa dahil sa kagagawan ni Jill.
Selfie doon selfie dito hanggang nahuhulog phone ko dahil sa ka clumsihan ng babaeng yun nakoooo!
Umupo nalang ako sa sofa at nag cross arms. Saan ko ba yun nilagay? eh di naman ako naglabas ng phone sa office ni Pdnim.
I sat there dumbfounded.
Napabuntong hininga ulit ako at tumayo, iiyak talaga ako pag hindi ko yun makitaaaa T^T
Bumukas yung glass door ng lobby kaya agad akong napatingin doon. Pumasok si Yandra na may dalang plastic. Sa wakas makakakain na ako hehe!
Pero yung phone ko parin.
Umupo lang ako dun.
Nilagay ni Yandra yung mga pagkain sa mesa at tinignan ako. "Oh, bakit ka nakabusangot dyan?" Tanong nya sakin kaya napa roll eyes nalang ako at kumuha ng pagkain dun.
"Ay attitude ka ghorl?"
Di ko nalang sya at binuksan yung chips at tsaka kumain.
"Dyan lang muna kayo, Tatawagin ko lang yung iba." Sabi nya at aba! umalis, iniwan kami ni Jungkook dito.
Kumuha sya ng cup noodles at tumayo papuntang dispenser. Tinignan ko yung phone nyang nilagay nya sa mesa.
Wow? Mobile legen-
"What are you doing?"
Agad akong bumalik sa upuan ko at tinignan sya.
"N-Nothing"
Sabi ko at kumain nalang ulit.
Naramdaman kong lumubog yung foam ng sofa senyales na umupo sya. Kinuha nya yung phone nya at nilagay yung cup noodles sa mesa at nagsimula ulit maglaro.
Ako? ayun nakatunganga sa kawalan habang kumakain ng chips. I have a small tolerance at enduring a spicy foods kaya. No to spicy foods. Pinamili naman tong ni Yandra mga maaanghang except sa chips at sandwiches na to.
Kumuha ako ng softdrink na nasa plastic at binuksan yun sabay kuha ng isang sandwich.
Umupo ulit ako-
"That's mine."
Napatigil ako nang may magsalita malapit sa tenga ko, sending shivers on my spine.
Hindi ako makagalaw.
Hindi din ako pwede tumingin sa kanya kasi ang lapit ng mukha nya sakin.
At 'mine'? excuse me? ako naka kuha neto una.
Lumayo ako at ininum yung softdrink habang nakatigin sa kanya.
"This drink isn't yours mister, I am the first one to get this drink." Sabi ko at umupo nalang ulit. Bubuksan ko na sana yung sandwich na nasa loob ng plastic nito nang kunin nya yung softdrink na nilagay ko sa mesa.
"Hoy!" I whisper-yelled at him but he smirked.
I was going to grab my drink when he raised his left hand.
I looked at him in shock.
"Why do you have my phone?" I asked him.
He smirked.
"Why? Can't I have the phone my future stylist noona have?" Sabi nya kaya tinignan ko sya ng masama.
"Jungkook, please give me back my phone." Sabi ko.
"You want this phone back? Get it then." Sabi nya at pinasok sa pocket ng jeans nya sabay inum ng canned softdrink ko sa harap ko.
Mark my word.
SA HARAP KO
ABA! Akin yan!
Tinignan ko lang sya ng masama.
Mas importante yung phone ko!
I suddenly grabbed his wrist at pinatayo sya sa kakaupo. "What are you doing?"
Di ko sya pinansin at kinapa yung mga pockets nya.
Nang makapa ko na yung phone ko agad akong napangisi. Pero agad yun napawi nang hawakan nya yung wrist ko na nasa likod nya, before ko muntikan kunin yung phone ko.
Tinignan ko sya at napalaki talaga ang mata ko dahil sa sobrang lapit ng mukha namin.
I struggled to get away from his grip pero mas lalo nya lang hinigpitan ang pag hawak sa wrist ko. Tinignan ko sya ng masama. "Let me go." Matigas na saad ko habang kumakawala sa kanyang. You know what he did?
He smirked.
He fvcking smirked.
"What if I don't want to?" He said as whisper, his breathe brushing against my cheeks. I stood there unable to move.
He lowly chuckled as he lift my chin to face him.
Hindi ko sinasabing umiinit yung pisngi ko pero parang ganun na nga.
Kinakawala ko parin yung kamay ko na nasa likod nya pero ganun parin, hinihigpitan nya ang pagkahawak sa kamay ko.
Until-
"Jungkook-ah! I heard you've got a new stylist noona- What-"
-
Ello! Chapter five is here! I hope you guys will love this chapter and also don't forget to vote! Sorry if it is slightly boring. Im not on my right mind writing this chapter so... yeah HAHAHAH! Hope you enjoy reading this book! love lots.
~Gela
BINABASA MO ANG
Not your fan ; BTS Jungkook ff ✔ [TagLish]
FanficA Tagalog-English JJK fanfic✔ Stared : April 14, 2020 Published : May 2, 2020 Ended : August 16, 2021