• sixty •

242 11 4
                                    




9 days have passed bago ang mga pangyayaring akala ko ay magiging dahilan ng pag-layo namin ni Jungkook. But everything went well. Today is my birthday! At balak ko nang sagutin si Jungkook ngayon. Kinakabahan nga ako masyado e, these past few days kasi hindi nya ako pinapansin masyado. But the boys are here to comfort me about it.

Kahit medyo nakakalungkot man isipin, ayos lang din dahil alam ko naman na busy yun sa schedules nila. Last fan meet tour nila sa Philippines. And oh, nakabalik na pala kami dito sa Korea nung January 6, medyo matagal na din. 

I smiled at bumangon na sa higaan ko, pupunta na sana ako sa banyo nang may narinig akong kumatok sa pinto.

Si Jungkook na ba yun?

Dali dali akong pumunta sa pinto tsaka binuksan ko. But to my surprise at disappointment, it is not him. 

"Wow, are you expecting someone ba?" I can't help it but to smile so widely at kinurot ang tagiliran nya. "Hindi ka nagsasabi na ngayon ka pala dadating Yandra." Sabi ko nalang tsaka napatawa sya ng mahina.

Pinabalik na sya ni pd nim but I am glad na hindi ako aalis sa pwesto ko, she will be Namjoon's new stylist kaya masaya ako para sa sarili ko at para na din sa kanya.

"Surprise much bes. Oh, saan si Jill? Akala ko dito na din sya nagtatrabaho?" Tanong nya tsaka pinapasok ko na sya sa kwarto ko.

"Nasa kwarto nya syempre." Sabi ko nalang tsaka sinara ko na ang pinto.

"Ahhhh nakakamiss naman dito. Kwento mo nga sakin ano nangyari sayo dito pagatapos kong mag leave?" Sabi ni Yandra habang nakahiga sa kama ko. Napatawa nalang ako ng mahina tsaka umupo sa dulo ng kama. "Wala naman. Mababait sila sakin except lang sa kay Jungkook kaya ayon.." Sabi ko dahilan para mapatawa sya at umupo.

"So, bakit ang aga mo gumising? 4:50AM palang ah. Mamaya pa alis nyo papuntang jeju." Sabi nya habang tinitignan ang wrist watch nya.

Binigyan kasi kami ni pdnim ng rest week kaya pupunta sila ng Jeju. Gusto nila akong isama kaya hindi na ako nakapagtanggi, libre daw ni Namjoon yung flight dahil natalo daw sya sa UNO jusko. Kahit mga matatanda na yun sila parang mga bata parin na dapat may nag babantay sa kanila.

Pero kahit ganun sila, napapasaya naman nila ako. Lalo na ang mga fans nila.

"Wala, hindi na ako makatulog e hehe." Sabi ko making her scoff. "Edi wow, hinihintay mo lang si Jungkook eh. Wag ako bes, I know you." Sabi nya kaya napa roll eyes nalang din ako. "Tumahimik ka nga, anyways bakit ka naparito? kakarating mo lang tas parang mas energetic ka pa sakin- teka, don't tell me nahawaan kana ni Jill?" Tanong ko sa kanya dahilan para irapan nya ako.

"Namiss lang kita at gusto bisitahin, bawal ba yun? Aba." Sabi nya kaya napatawa nalang kami.

Speaking of Jill. Official na sila ng suitor nya kaya masaya ako para sa kanila. And aware na din ang mga tao na nasa building about sa kanila which is nakakatuwa naman talaga. Their relationship was confirmed worldwide noong January 6 at masaya naman sila dahil tanggap naman din ng mga fans nila.

You know, if you really love the person/your idol, you have to be happy for them. Support them and their own decisions since you guys can't control them. We can't control their feelings lalo na kapag love yun. 

And I am thankful for those ARMYs who supported them. 

At sana ganun din saamin ni Jungkook.

Nag usap kami ng mga random stuffs ni Yandra tsaka umalis na sya pagpatak ng 5:20 since magliligpit din daw sya. Gusto syang isama ni Namjoon kaya napa smirk nalang din ako dahil dyan. 

Not your fan ; BTS Jungkook ff ✔ [TagLish]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon