Yoonsol's pov

392 50 6
                                    

- Flashback -

Cậu ấy....Giống như một luồn gió thổi đến vào mùa hè oi bức, giống như một cơn mưa rào tại vùng đất khô hạn, nụ cười của cậu đã tưới lên cho tôi một bông hoa, giúp tôi vượt qua những ngày tháng tẻ nhạt.

Không biết từ lúc nào, tôi lại thích ngắm nhìn khuôn mặt của cậu đến thế. Hôm nay vẫn vậy, cậu theo tôi đến thư viện, vẫn là gói kẹo dẻo trên tay, nụ cười nở trên môi, ánh mắt sáng như vằng trăng ấy nhìn tôi đọc sách.

Những tia nắng chiếu từ cửa sổ vào, như đang nhảy lăng tăng trên làn da của cậu, tôi nghiêng người, đưa mắt nhìn cậu đang nằm gục trên bàn sau khi mới lật được hai trang sách. Tôi lắc đầu ngao ngán, nhưng cũng cảm ơn vì cậu ấy đã ngủ gật, thế nên tôi mới có cơ hội được nhìn ngắm khuôn mặt của cậu gần thế này.

Nhanh chóng cúi đầu xuống, tôi từ từ nhìn ngũ quan trên khuôn mặt cậu, đôi tay tôi vẽ theo từng bộ phận, từ mắt, mũi, gò má và đôi môi...Tôi bỗng dừng ngón tay trên không trung, gương mặt cũng đỏ dần lên...Lấy hai tay vỗ vào má mình, tôi thấy bản thân cứ như biến thái vậy, bỗng một tiếng chuông cắt đứt dòng suy nghĩ của tôi:

*reng reng reng*

"Gì vậy?" - Cậu ấy từ từ ngước mặt lên nhìn tôi và hỏi.

"Tới giờ vào lớp rồi" - Tôi nhìn gương mặt còn ngáy ngủ của cậu ấy, không tự chủ mà mỉm cười.

"Thế đi vào lớp nhanh thôi" - Cậu đứng bật dậy, kéo lấy bàn tay tôi.

Giây phút bàn tay cậu nắm lấy tay tôi, trái tim tôi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, một tiếng, rồi hai tiếng, trái tim tôi đập liên hồi vì cậu...

Người ta cứ hỏi tại sao lại yêu cậu ấy?

Tôi đáp: Yêu một người không cần lý do cao cả nào hết. Chỉ là bỗng một ngày, cậu thấy nhớ một người, nhớ từng khoảnh khắc bên họ, từng lời nói, từng cái nắm tay, từng nụ cười...Đó là khi cậu biết mình đã yêu.

Tôi nằm trên giường...Mơ hồ nhớ lại những cảm xúc khi bên cạnh Jiwan, tay tôi đưa lên ngực trái, cảm nhận nhịp tim dần tăng lên khi nghĩ đến cậu ấy. Cuối cùng tôi cũng đã phải thừa nhận với bản thân, rằng tôi...đã thích Jiwan mất rồi...

------------------- ------------------- -------------------

"Sol ah! Sol ah!!!!!" - Cô gái có chiếc răng thỏ vừa nhìn vào màn hình máy tính, vừa reo vào điện thoại.

"Sao đó? Có chuyện gì vui à?" - Tôi ở đầu dây bên này chỉ biết cười trừ, ôi khổ thân cho lỗ tai của tôi...

"Tớ đậu rồi!!!" - Jiwan hét lớn vào điện thoại.

"Đậu rồi sao?" - Tôi dừng động tác uống nước lại, từ từ ngồi xuống ghế.

"Ừ, khoa Điêu Khắc của ĐH Nghệ Thuật Seoul đấy!" - Cô gái đầu dây bên kia không giấu được hào hứng mà nói với tôi.

"Chúc mừng cậu, tớ biết cậu sẽ làm được mà" - Tôi cũng không giấu được vui mừng mà nói, vậy là ông trời cũng muốn chúng tôi ở bên nhau rồi.

"Lớp chúng ta có đi ăn chia tay vào tối nay, cậu cũng đến đi nhé!" - Jiwan tiếp lời.

"Được thôi, hẹn gặp cậu ở đó" - Tôi đáp, nụ cười vẫn ở trên môi vì nghĩ tới việc chúng tôi sẽ cùng học một ngành, và cùng một trường. Nghĩ tới nhiêu đó thôi là lòng tôi lại thấy lâng lâng vui sướng.

------------------- ------------------- -------------------

"Sao Sol chưa đến vậy nhỉ?" - Jiwan cứ chốc lát lại nhìn ra cửa để tìm kiếm ai đó.

"Sao vậy? Chưa gì đã nhớ người ta rồi à?" - Bạn học thấy vậy cũng trêu chọc cô gái đang thấp thỏm kia.

"Gì chứ? Dù sao cậu ấy là lớp trưởng, đến trễ vậy là không được rồi" - Jiwan bĩu môi.

"Mà này, cậu đậu cùng trường với Yoonsol à?" - Bạn nữ ngồi kế bên tò mò hỏi Jiwan.

"Ừ! Thấy tớ giỏi không" - Jiwan không giấu được sự vui mừng, nở một nụ cười tươi nói với người bên cạnh.

"Yah~ Seo Jiwan~ Cậu với Sol cứ như...ấy nhỉ" - Cô bạn đối diện cố ý nói lấp lửng để trêu chọc Jiwan.

"Như như cái gì? Tụi tớ là bạn thân hiểu chưa? Lúc trước, bây giờ, sau này cũng mãi là bạn thân..." - Jiwan hơi lớn giọng, tự dưng lại bị trêu chọc nên cô cũng có phản ứng hơi quá.

Tôi đứng bất động trước cửa phòng, nụ cười tôi còn không trên môi, bó hoa trên tay cũng vô thức mà bị buông thõng. Từng câu chữ tôi nghe được cứ chạy mãi trong đầu:

"Tụi tớ là bạn thân hiểu chưa? Lúc trước, bây giờ, sau này cũng mãi là bạn thân..."

Tôi mỉm cười chua xót vì đã nghĩ có thể thay đổi mối quan hệ này, liếc nhìn cô bé đang đi ngang qua, tôi chìa bó hoa cho cô bé và nói:

"Chị tặng em"

Tôi xoa đầu đứa bé, rồi lại tự nở một nụ cười, mở cửa bước vào trong căn phòng trước mặt...

"Nếu cậu muốn, tớ sẽ mãi bên cạnh cậu như một người bạn thân..."

------------------- ------------------- -------------------
(Tbc...)

[FANFIC] [Yoonsol x Jiwan] JUST FRIENDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ