Ngoại truyện: Mình có hai mẹ cơ!

455 59 6
                                    

Tôi muốn nói cho tất cả mọi người biết tôi có hai mẹ, hai người mẹ tuyệt vời nhất trên đời này.



Thế nhưng tôi thấy có một điểm duy nhất hơi quá đáng. Hai mẹ của tôi, một người họ Đới, một người họ Dụ. Nhưng mà tôi lúc nào cũng thấy mẹ Đới của tôi mè nheo đòi mẹ Dụ đổi tên mình thành họ Đới, tôi cũng không biết tại sao, nhưng mà mẹ Đới rất thích nhận mẹ Dụ vào làm con nhà Đới gia. Thế còn tôi thì sao chứ, năm nay tôi cũng lên lớp 1 rồi, 6 tuổi rồi, đâu còn nhỏ nữa đâu mà không hiểu hai mẹ đang nói gì. Tên tôi chẳng lẽ cũng định đổi thành Đới Thấm Nguyên luôn à? Trừ điểm này tôi không đồng tình với mẹ Đới ra thì còn lại tôi đều rất yêu hai mẹ.



Mẹ Dụ hát siêu hay, nhảy cũng siêu đẹp, mà Đới hát cũng hay, nhưng mà tôi thích nghe mẹ Dụ hát hơn. Tôi còn thích một điều nữa, là kể từ khi mẹ Dụ mang mẹ Đới về nhà, thì hai mẹ đều dành thời gian cho tôi nhiều hơn, trước đây mẹ Dụ cứ đi làm việc từ sáng tới tối, có khi mấy ngày tôi mới được gặp mẹ một lần ý chứ.



Lúc tôi bắt đầu lên lớp 3, là tôi 8 tuổi rồi đó, mẹ Đới với mẹ Dụ chuyển nhà. Chúng tôi có một căn nhà siêu siêu to siêu siêu bự mới toanh ở ngoài rìa thành phố một chút. Tôi rất thích nhà mới của mình, vì không chỉ nó đẹp, mà tôi còn có chị hàng xóm mới cũng đẹp nữa. Tôi gặp chị hàng xóm lúc đuổi theo con sóc nhỏ ngoài vườn nhà, chị ấy đứng ở sân nhà mình vẫy tay với tôi. Tôi liền lon ton chạy tới, chị ấy cao hơn tôi rất nhiều, họ Khương tên Sam. Chị ấy hơn tôi tới 6 tuổi lận, vậy nên chị ấy đặc biệt cưng chiều tôi. Ngay lần thứ hai gặp mặt chị ấy đã xoa đầu tôi, khen tôi dễ thương, rồi tặng tôi một cái bánh to đùng, nói là mẹ chị ấy đưa tặng hàng xóm mới.





- Khương Sam? Bạn mới của con à? - Mẹ Dụ đang nấu ăn thì dừng tay, nheo mắt nhìn chiếc bánh tôi mang sang.

- Vâng, chị ấy vừa cao vừa đẹp lắm ạ.

- Haha, được rồi, con qua bên đó chơi với chị ấy đi. 




Mẹ Đới xoa đầu tôi, làm tôi như bắt được vàng mà chạy ngay ra ngoài. Trước khi đi tôi có nghe tiếng mẹ Dụ uýnh vào tay mẹ Đới, nói cái gì mà "công" cái gì mà "không được để con gái em là thụ" gì gì đó. Tôi chẳng hiểu, nhưng nghe giọng mẹ Dụ có vẻ tức giận lắm, tôi mặc kệ, tôi còn phải đi chơi với chị Khương Sam nữa mà.



Ngày nào tôi cũng chơi với chị ấy, dù Khương Sam lớn hơn tôi nhiều vậy nhưng rất chịu khó nhường nhịn tôi, mà tôi cũng rất thích chị ấy, ngày nào đi học về chúng tôi cũng sẽ ngồi ở cái xích đu trước vườn nhà tôi để kể về buổi học của mình. Nhưng mà tôi không thích trường mới của mình lắm, tôi không có mấy người bạn thân thiết ở trường, chỉ bởi vì có vài người hay trêu chọc việc tôi có tới 2 người mẹ. Tôi nghĩ đó là do những người đó ghen tị đó, còn lại thì khá nhiều bạn ngưỡng mộ tôi, vì 2 mẹ tôi đều là người nổi tiếng mà.

[Đới Ngôn] Kế hoạch theo đuổi tiền bối Dụ | Đới Manh x Dụ NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ