Kabanata 9
Belle's POV
Marcus grabs the chair besides me and take a sit. Sumunod naman sakanya yung mga kasama niya.
Close ba kami kasi as far as I'm concerned we're far from being close . I am intently glaring at my cousin but he just won't stop grinning. Tinignan ko yung iba niya kasama and they're just observing me.
Why? Am I an entertainment now?
"What were you thinking?" I finally asked still glaring my cousin.
"I'm thinking about welcoming you dear cousin." Nakangiti niyang tugon. While spreading his arms inviting me for a hug . I just rolled my eyes at him. How mature.
"Do I look like I need your warm Welcome here?" I said disgustingly.
Napansin kong nasa amin na pala ang atensyon ng mga estudyante rito sa cafeteria. I badly want to prevent getting notice by these students but I fathom what if I gained popularity here. It might be easy for me to run for the SSC pres.
"Why are you so mean, Belle" He said while pouting.
Nandidiri ko naman siyang tinignan pero tumawa lang siya ng malakas. That made the student's around us giggle.
"Marcus, Why are we here?" I can hear Lawrence's disinterested voice. Nabaling yung atensyon ko sa kanya and he was shock by my sudden glance. Umubo siya saka tinaasan ako ng kilay.
Problema nito? Tinaasan ko rin siya ng kilay. This is so immature but I won't lose to this guy.
"H-huh? I thought you- I mean Sean and Ivan is looking for my beautiful cousin right haha." Marcus said while looking at Lawrence. He seems unsure may tinatago ba ito? They are staring at each other like they're having convo with their eyes.
"Yes Belle! I want to meet you." I flinch when I heard a loud clap coming from one of the guys. Katabi siya ni Carl. He has brown hair with a clean cut and has this beautiful eyes matching with long black lashes that really suits him. I can say all of them are freaking attractive.
Carl has this Good guy looking. Hindi siya maputi unlike the others. Lahat sila ay matatangos ang ilong but they also have differences. Marcus also has this milky skin like me, a thick eyebrows and a very attractive eyes. Well What do you expect from my family's genes? We are not called Fernandez if we're not attractive .
"Done checking me out?" Naputol ang pag-iisip ko when I heard him speaking while winking at me. Checking him out? Aaminin ko ang gwapo niya pero bakit ang hangin bigla?
"Asa.." Nakita kong parang may binulong si Lawrence pero hindi ko narinig. Hindi ko nalang pinansin yun at tinignan yung dalawang lalakeng hindi ko kilala. I'm sure that they're Sean and Ivan but I don't know Who's who.
"Btw, would you mind introducing yourself to me?" Ngumiti ako ng pilit sa kanya. Napatango-tango naman siya.
Magsasalita na sana siya nang biglang may sumigaw sa pangalan ko.
"BELLE!" The voice is so familiar. Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto ko kung sino ang may-ari ng boses. I knew it.
Tinignan ko kung saan galing ang boses and there I saw my friend Julie and Daisy. Kumakaway-kaway pa sa akin si Julie kala mo ang layo-layo niya sa akin. Ilang hakbang lang naman ang pagitan namin.
Tinatarayan lang niya yung mga nadaanan niyang masama ang tingin sakanya at nakayuko naman si Daisy habang may hawak na tray. Magkakilala sila?
Nang makalapit siya ay pinasadahan muna niya ng tingin ang mga kasama ko. Nginitian niya yung iba pero may isang inirapan niya. I am Assuming na si Ivan yung inirapan niya kasi ex niya iyon eh.
BINABASA MO ANG
Intelligence series 1: Mi hermosa amante
RomanceWhat if Intelligence is combined with Beauty? Marami bang maghahabol? O baka naman maraming magagalit at maiinggit. She is Isabelle Veda M. Fernandez. A woman of beauty and Intelligence. The epitome of greatness and perfection. Isabelle hates being...