Kabanata 22

156 12 0
                                    

Kabanata 22

Belle's POV

Dali-dali kong sinagot 'yong tawag niya at lumabas sa elevator. Hindi muna ako nagsalita kasi baka balewalain lang ako. Naglakad ako papunta sa classroom namin, walang mga estudyante rito sa floor namin kasi lahat sila nasa labas.

It's an advantage for me actually kase gusto kong magpahinga, nakakapagod.

Dalawang competition ang napanalunan namin ngayon at 'yun ay Debate at Quizz Bee. Nauna 'yung debate namin kesa quizz bee, kaya pagod na pagod ako kasi matagal kaming nakatayo sa maliit na stage na 'yon.

Malapit na akong makarating sa classroom namin pero hindi ko pa'rin naririnig ang boses ni Lawrence sa kabilang linya. I only hear his breathing. I don't want to initiate the talk coz' I'm afraid he'll ignore me.

Yumuko lang ako at kinagat 'yong ibabang labi, I'm trying to compose myself from crying. I don't wanna cry with a nonsense reason. Hindi lang pinansin iiyak agad? That's weak... utterly weak. I'm not sensitive but being treated like this? Then I'm sensitive.

Binuksan ko 'yung room namin habang nakayuko. I think I need a nap from all of this, I wan't to take a rest so bad. Nang makarating ako sa upuan ko ay saka ko lang inangat 'yung tingin ko.

"What take you so long..." I heard a baritone voice from the back.

Sa gulat ko ay agad ko itong nilingon and there I saw his mesmerizing gaze, his eyes that hooked my system. Pilit ko lang siyang nginitian, I honestly wanna hug him but how? He seems annoyed with me, hindi naman ako 'yung humawak sa kamay ni Carl.

"I don't know you're here... Do you perhaps want me to leave you here? I'm okay with, I'll just go to the library," mahina kong ani rito. Nakita ko sa mga mata niya ang pagtataka sa sinabi ko.

"Why would I want you to leave?" He sternly said with confusion visible through his eyes.

"No lo se, lo siento..." (I don't know, sorry) I mumbled in spanish.

I bite my lower lip to stop myself from crying, kanina ko pa'to ginagawa. Why can't I just cry?! Why am I stopping myself from expressing what I really feel? Is it because I'm too afraid to know that I'm really weak? Is that it?

"What?" He said saka unti unting lumapit sa'kin. Umatras naman ako para pigilan siyang lumapit, mukhang nagulat siya sa ginawa ko at kumunot ang noo niya.

"N-Nothing..." I stammered as my tear slowly went out through my eyes. Hindi ko na siya napigilan pa, kusa na itong kumawala. Dali-dali ko naman itong pinunasan saka tumalikod.

"No llores, No llores... No llores" (Don't cry, Don't cry... Don't cry) I whispered to myself while executing those tears that kept on falling.

I was busy wiping my tears off when I suddenly feel an embrace from the back. Natigilan ako sa pagpunas ng mga luha ko at dinama 'yung mga yakap na kanina ko pa gustong maramdaman dahil sa pagod.

"What happen... " Mahina nitong bulong malapit sa tenga ko. He's so close, I can feel his body through my back. Inalis niya 'yung isang kamay niya sa bewang ko at sinakop nito ang buhok ko, hinawi niya ito at pinatong sa kabilang balikat ko.

Sinandal niya 'yung ulo niya leeg ko habang nakayakap pa'rin sa'kin. I thought I'm not gonna feel this again... pinunasan ko ang huling luhang pumatak sa mukha ko at saka kumalma.

"Why are you crying, Baby?" He huskily said while slowly kissing my neck. Nakaramdam ako ng kiliti but I contain myself to not demand, I'm enjoying his kisses.

"I-It's just that... Ahh~" Naputol 'yung sasabihin ko nang mapadaing ako sa pagkagat niya sa leeg ko. I literally feel his teeth and tongue over my bare neck. Why would he bite my neck... That's surprising.

Intelligence series 1: Mi hermosa amanteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon