Kabanata 11

148 11 0
                                    

Kabanata 11

Belle's POV

Nandito ako ngayon sa room ko kasama si Julie. Nakaupo kami ngayon sa kama ko . Nakatutok ako sa phone ko may ka text. Kaibigan ko galing sa Spain.

Si Julie naman ay panay ang daldal. Tumatango lang ako sa kanya kahit na hindi ako nakikinig.

"Nakakainis talaga yung Lawrence na iyon naku ang sarap jowain." Nakuha niya yung atensyon ko sa sinabi niya. Tinaasan ko siya ng kilay, akala ko ba naiinis siya kay Lawrence tapos ngayon jojowain niya?

Napa peace sign lang siya sa akin nang makita niya ang reaksyon ko saka nagpatuloy na naman sa pagsasalita.

Grabeng bunganga ang meron nitong babaeng ito .

Binalik ko nalang yung atensyon ko sa phone ko ng makita kong may nag text.

From: Charisse

oye, mañana es el cumpleaños del señor Agustín. Mi familia está invitada y el lugar está en su hotel. Bien podríamos encontrarnos.

(Hey, tomorrow is Mr. Agustin's Birthday. My family is invited and the venue is in their hotel. Might as well we meet.)

Si Charisse yung nag text. She is our top 2 ako yung top 1. She's very hard to beat, she's a genius for freaking sake. Buti nalang nakayanan ko itong babaeng ito.

Birthday ni Tito Greg bukas? Walang nabanggit si mama pero hindi naman magte-text sakin itong babaeng ito kung hindi totoo.

To: Charisse

Okay. You're with your family?

Hinintay ko lang itong mag-reply. Habang hinihintay yung reply niya ay tumingin ako kay Julie upang magtanong. Baka alam niya kung birthday talaga ni Tito bukas.

"Is it true na birthday ni Tito Greg bukas?" Napatigil siya sa pagsasalita saka dali daling tumango.

"Hala Oo, Sayang nga di kami invited kaming mga estudyante. Pero noong last year Invited kaming lahat ang saya grabe kung a-"

Hindi ko na pinakinggan yung iba niyang sinabi. Oo at Hindi lang yung kailangan ko pero ang haba ng sagot niya. Napailing-iling nalang ako at tinignan muli yung phone ko.

Nakita kong may reply na si Charisse.

From: Charisse

No,Only me. I'll represent my family.

Tignan mo itong babaeng ito. She's been independent since we met. She can even handle their company. They are family of doctors while us , we are family of Accountants.

Back then when I was in Spain I always represent my family to social gatherings kasi palaging nandito sa Pilipinas sina mama at papa. It was fun actually may nakilala akong mga anak ng mayaman doon na mas responsible kesa sa mga brats dito.

To: Charisse

Okay then, See you tomorrow

Pinatay ko na yung phone ko kasi alam kong hindi na iyon magre-reply. Busy na naman siguro siya sa mga experiments niya. She wants to be Pharmaceutical chemist. She could be dangerous pag nakapagtapos na siya sa degree niya.

She can f*cking make a drug that will kill you. Err nakakakilabot .

Her family owns a Pharmaceutical company that is very popular around here in Asia. My family and hers are close.

"Do you wanna come with me tomorrow?" I looked at Julie and she seems so shock from what she heard. I want to introduce her to Charisse. Ayaw ni Charisse sa mga maiingay pero baka masanay siya kagaya ko nasanay narin.

Intelligence series 1: Mi hermosa amanteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon