Yokohama (lại) bị tổ chức đến từ nước ngoài phá hoại, đường cái loang lổ những hố bom, lỗ đạn. Các công trình công cộng cũng bị vạ lây, không ít những tòa nhà, tượng đài bị hư hao nặng nề.
Công ty Thám tử Vũ trang và Mafia Cảng một lần nữa cùng nhau hợp tác đánh đuổi tổ chức ngoại lai. Dân thường đã được nhân viên chính phủ sơ tán xuống hầm trú ẩn, chỉ còn những con người có sức chiến đấu đánh nhau trên mặt đất.
'Đoàng! Đoàng! Đoàng!'
Ba phát đạn bắn xuống ngay trước mũi chân của Nakajima Atsushi. Nhờ thị lực siêu phàm của loài hổ, Atsushi nhanh chóng tìm ra tên bắn tỉa. Cậu ta lập tức lao đến tiêu diệt quân địch.
Dazai Osamu trao đổi với Edogawa Ranpo qua tai nghe vô tuyến. Giai đoạn đầu đã kết thúc, không cần ngài thám tử đứng ở tiền tuyến trực tiếp chỉ huy nữa. Để đề phòng việc quân địch cá chết lưới rách, Ranpo được hộ tống đến hầm trú ẩn an toàn.
Dazai nghe theo sự chỉ huy của Ranpo, kế hoạch tiến hành vô cùng thuận lợi. Thuận lợi đến mức đáng ngờ. Dazai sờ cằm, nghiền ngẫm một lát sau đó đồng tử co chặt.
- Ranpo-san hiện tại anh đang ở đâu?
- Tôi đã đến đường số 5, còn hai trăm mét nữa là t--
Đường truyền đột nhiên cắt đứt.
- Chết tiệt!
Dazai nhăn mày, liên lạc với Kunikida Doppo trong khi chạy như bay đến vị trí của Edogawa Ranpo:
- Kunikida-kun! Ngay lập tức đến đường số 5, Ranpo-san đang gặp nguy hiểm! Trên đường nếu gặp Chuuya hoặc Atushi-kun thì đưa họ đi cùng!
Nói rồi Dazai ngắt kết nối, hiện tại hắn chạy vòng đường tắt thì chỉ cách Ranpo có ba con hẻm mà thôi. Nếu hắn đoán đúng, đã có bắn tỉa theo dõi đoàn người hộ tống Ranpo ngay từ lúc ban đầu, chỉ chờ ngài thám tử rời khỏi đủ xa để ra tay. Lúc này có lẽ đội vệ sĩ đã toàn bộ bị bắn hạ.
- Ranpo‐san, cẩn thận!
Dazai Osamu lao đến đè Edogawa Ranpo xuống. Hai người lăn vài vòng trên đất, viên đạn bay sượt qua ghim xuống nền bê tông sát bên cạnh.
- Nguy hiểm thật, may mà đến kịp.
Dazai cùng Ranpo chạy vòng vèo hai ba con hẻm, sau đó hắn dừng lại thở hào hển.
Ranpo cũng không khá hơn, máu từ thái dương nhỏ giọt xuống cằm. Vừa rồi khi đang nói chuyện với Dazai, Ranpo cũng phát hiện ra âm mưu của quân địch. Ngài thám tử nghiêng đầu tránh đi phát đạn đầu tiên. Nhưng nó vẫn cọ qua trán va vào tai nghe vô tuyến làm nó vỡ nát, một bên tai của Ranpo đã bị ù đi.
- Tôi đã báo cho Kunikida-kun rồi, một lát cậu ta sẽ mang viện binh đến.
- Làm tốt lắm, Dazai.
Ngài thám tử híp mắt khen ngợi hậu bối. Ranpo mở ra điện thoại, phát cho thống đốc vị trí của hai người. Hy vọng ngài ấy có thể lần theo định vị nhanh chóng tìm được nơi này. Sau đó Dazai cùng Ranpo cẩn thận trốn vào một ngôi nhà hai tầng bỏ hoang bên cạnh.
Nhưng mọi chuyện chẳng thể suông sẻ như thế được. Bên trong có quân mai phục đợi sẵn. Dazai nhấp môi, chắc chắn cuộc tấn công này có liên quan đến con chuột Nga nào đó. Chỉ có gã mới đón đầu được hắn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD][AllDazai] Vài Mẩu Ngắn Nhỏ
FanficTập hợp những mẩu truyện nhỏ nhỏ xoay quanh Dazai Osamu và dàn harem của ổng ( ͡° ͜ʖ ͡°)