Lại là một ngày vui ở vườn trẻ Yokohama.
Dazai-sensei dẫn các bạn học sinh ra sân trường chơi trò chơi. Anh em nhà Tanizaki quấn quýt bên bồn hoa hướng dương. Atsushi và Kyouka dùng cành cây khô vẽ tranh trên nền đất. Edogawa Ranpo cùng Miyazawa Kenji quan sát đàn kiến đang vận chuyển thức ăn về tổ. Akutagawa Ryuunosuke cầm sách truyện, muốn Dazai-sensei đọc cho nhóc nghe nhưng cứ ngập ngừng không dám mở lời. Higuchi Ichiyo cầm súng nước đi theo sau Akutagawa như vệ sĩ riêng.
Nakahara Chuuya một mình đắp lâu đài cát, trông nhóc khá bực bội.
Chuuya liếc xéo vị giáo viên ngồi xích đu cách đó không xa, chân mày chau lại.
Nhóc ghét nhất Dazai-sensei.
Dazai-sensei lúc nào cũng trêu chọc nhóc, lấy chiều cao của nhóc ra làm trò cười, bày đủ trò làm nhóc xấu hổ...
Chuuya cảm thấy mình đã chịu đủ rồi, nhóc sẽ trả thù!
***
- Ai da! Sau dép lê của thầy lại có trái cỏ gai bên trong nhỉ?
Dazai Osamu rầu rĩ ngồi xuống cầm dép đi trong nhà vỗ vỗ. Mấy quả cầu gai nhỏ nhỏ màu xanh lục rơi ra không ít.
Bồn hoa trong sân trường đúng là có mọc cỏ gai nhưng hôm nay Dazai có đến gần đó đâu nhỉ.
Dazai-sensei híp mắt nhìn chú lùn vắt tay sau gáy huýt sáo trong hàng ngũ học sinh. Ái chà chà, học sinh của hắn đáo để thật.
Dazai Osamu không tiếp tục truy cứu, làm như chẳng có chuyện gì xảy ra mà tiếp tục công việc giữ trẻ.
Những ngày sau đó, những rắc rối nhỏ cứ liên tục xảy ra. Khi thì tạp dề bị làm dơ, cốc nước bị bỏ muối, đi đường bị vướng ngã...
Ngoài việc cảm thán gần đây quá xui xẻo, Dazai-sensei không hề tỏ ra tức giận hay khó chịu. Điều này khiến Chuuya rất không hài lòng, cảm giác như mình dùng hết sức bình sinh lại chỉ đấm được vào không khí.
***
Odasaku Man nhồi bông phiên bản giới hạn chỉ được bán trong ngày hôm nay.
Dazai Osamu háo hức xin nghỉ hai tiết đầu để xếp hàng mua nó.
Được ôm chiến lợi phẩm trong tay thật là hạnh phúc biết bao! Dazai-sensei lâng lâng, đến đi đường cũng nhảy chân sáo phấn khích.
Dazai Osamu ôm theo Odasaku Man yêu dấu của mình đến vườn trẻ. Biết sao được, Dazai-sensei không muốn xa cục cưng mới mua quá lâu, chứ không phải là muốn khoe khoan với bọn trẻ đâu nhé, không hề!
Cơ mà Dazai lại quên mất chuyện mình đang bị học trò ghim thì phải.
- C-Chuuya, làm vậy có quá đáng lắm không? Dazai-sensei sẽ khóc đó!
Motojirou Kajii lắp bắp.
- Không sao đâu, chúng ta chỉ giấu một lát rồi trả lại thôi mà.
- Nhưng mà lỡ thầy ấy giận thì sao?
- Hãy nhớ đến những lần ổng khiến chúng ta tức điên lên đi Motojiro.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD][AllDazai] Vài Mẩu Ngắn Nhỏ
FanficTập hợp những mẩu truyện nhỏ nhỏ xoay quanh Dazai Osamu và dàn harem của ổng ( ͡° ͜ʖ ͡°)