Sói nhà thỏ

2.1K 165 20
                                    

Dưới gốc cây cổ thụ già tít sâu trong khu rừng rậm rạp có một hang thỏ.

Không giống như những gia đình thỏ khác trong vùng, cái hang này thuộc về cặp vợ chồng khác loài.

Chồng là sói lông cam, vợ là thỏ lông nâu. Đúng vậy, không phải là cặp vợ chồng thỏ khác chủng loài bình thường mà là khác luôn cả về mặt cấu tạo sinh học.

Sói lông cam Nakahara Chuuya dù có hình thể nhỏ gọn hơn những con sói khác nhưng vẫn to lớn hơn một con thỏ, thế nên hang của gia đình này đào to và rộng nhất khu.

Tuy nhờ Chuuya mà thỏ lông nâu Dazai Osamu mới có nhà cao cửa rộng để ở nhưng Dazai không hề cảm thấy biết ơn chút nào. Thậm chí hắn còn nghĩ con sói lùn tịt đó đã tính toán từ trước nên mới xây cái hang to tướng như thế.

- Ma ma! Ma ma!

Giọng trẻ con lảnh lót vang lên bên cạnh giường ngủ của Dazai. Hắn mở to cặp mắt thâm quần, trở mình nhìn sang. Một bé thỏ con thân mình tròn tròn, mắt mong ngóng nhìn về phía hắn.

- Ma ma, đói bụng, muốn sữa.

Dazai chống một tay nặng nề ngồi dậy, nhẹ nhàng bế bé con lên giường. Kéo vạt áo lên, điều chỉnh tư thế để bảo bối không đè nặng lên bụng mình, hắn bắt đầu cho thỏ con uống sữa.

Đây là đứa thứ năm, trong bụng của hắn vẫn còn không biết là một hay một cặp thỏ nữa. Điều đáng sợ là nó (hoặc chúng nó) có lẽ chưa phải là con út.

Nhớ lần đầu Dazai mang thai cặp song sinh, lúc sinh ra đau chết đi sống lại. Chuuya ở bên cạnh nắm tay hắn khóc chít chít như người nằm trên giường là sói lùn chứ không phải thỏ nâu. Anh còn thủ thỉ bên tai hắn nói về sau không sinh nữa sợ hắn đau chịu không nổi, rồi giờ nhìn xem chuyện gì đây: một bầy thỏ con nhoi nhóc chen đầy cái hang to nhất khu rừng già.

- Ưmm, ngoan nào, đừng cắn ma ma.

Dazai vuốt vuốt mái đầu cam cam, màu tóc hệt như bố nó. Nhóc này ngoan nhất nhà, vì còn quá nhỏ nên hai người không yên tâm để bé một mình ra khỏi hang. Bé cũng không quấy khóc dù hoạt động giải trí mỗi ngày chỉ quanh quẩn trong nhà như xếp gỗ hay chơi giải đố với mẹ. Các anh chị thì thích đi chơi ở ngoài hang, thường xuyên qua nhà dì hồng hạc Ozaki Kouyo chơi suốt một ngày.

Bé thỏ con no bụng xong lại buồn ngủ. Dazai dắt bảo bối vào nhà tắm súc miệng mới trở lại giường ôm nhau cùng ngủ trưa.

Một giấc ngủ tới chiều, Dazai tỉnh dậy, cơ thể vẫn còn chút mệt mỏi. Kim đồng hồ chỉ số bốn vừa lúc chuẩn bị bữa tối.

Loài thỏ thích nhất loại cỏ nhiều lá màu lục đậm nhưng Dazai không có chút tình cảm dư thừa nào với chúng. Không thích cũng chả ghét, nhưng đứa bé trong bụng cần chất dinh dưỡng nên mỗi ngày hắn vẫn ngốn sạch mấy cân rau xanh. Thêm vào lũ nhóc đang tuổi đói ăn nhà hắn, Dazai nghĩ ông trời phải thương sói lùn lắm mới để Dazai sanh toàn thỏ với thỏ chứ nếu con của họ là sói thì chỉ việc ăn thôi cũng có thể ăn nghèo Chuuya.

"Hay là do mình chỉ ăn rau nên mới sinh ra thỏ, thử tý thịt xem thế nào?"

Dazai nghĩ sau đó nhanh chóng lắc đầu xua tan ý định nguy hiểm đó đi. Tuy kết quả siêu âm vẫn chưa biết là thai một hay đôi nhưng loài cũng đã kiểm tra ra là thỏ rồi, ăn uống bậy bạ lỡ một xác hai mạng thì khổ.

[BSD][AllDazai] Vài Mẩu Ngắn NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ