'Rầm!'
- Oái!
Tiếng vật thể rơi vỡ kèm giọng la thất thanh khuấy động bầu không khí sáng sớm của Công ty Thám tử Vũ trang.
Dazai Osamu chân trái vấp chân phải ngã sấp xuống sàn phòng. Mâm trà bánh trong tay vỡ tan tành, hắn ngã đè lên vài mảnh sứ khiến nó đâm vào cánh tay, máu chảy đầm đìa.
- Dazai-san không sao chứ?!
Nakajima Atsushi lo lắng chạy đến đỡ hắn ngồi dậy. Nhóc người hổ mới vừa gia nhập trụ sở thám tử không lâu, vẫn còn rất kinh ngạc bởi sự vụng về của Dazai Osamu.
Vị tiền bối đam mê tự sát này rất hậu đậu. Atsushi lo lắng một ngày nào đó hắn sẽ chết vì trượt chân ngã xuống cống thay vì tự sát thành công mất.
Khoan đã! Tự sát cũng không phải chuyện tốt lành gì, cậu muốn Dazai-san phải vui vẻ khỏe mạnh sống hơn một trăm tuổi luôn cơ!
- Cám ơn Atsushi-kun, tôi không sao...
- Anh chảy máu rồi kìa, chúng ta đi phòng y tế thôi.
Atsushi nôn nóng kéo Dazai đi sơ cứu.
- Lần này lại là cái gì đây?
Yosano Akiko mắt cá chết nhìn hai người một đang thấp thỏm một đang cười tủm tỉm.
- Dazai-san vấp ngã, cánh tay bị mảnh sứ đâm vào.
Nakajima Atsushi vừa nâng cánh tay bị thương của tiền bối lên vừa giải thích. Sắc mặt cậu trắng bệt, giống người bị thương mất máu hơn cả đương sự là Dazai đây.
- Hừm... nhìn như có vài mảnh bị kẹt lại bên trong. Cậu chịu khó một chút, tôi lấy ra nhanh thôi.
Yosano nói rồi xoay người bước đến quầy thuốc chuẩn bị. Dazai là khách quen ở đây tâm thế rất vững vàng, còn ngâm nga bài ca tuẫn tình trong cổ họng. Trái lại, Atsushi như đang lâm đại địch cảm giác như đứa trẻ ba tuổi đi tiêm phòng vậy.
Nữ bác sĩ nhẹ nhàng tháo ra từng vòng băng vải, khá ngạc nhiên vì hắn quấn dày như vậy mà vẫn bị chui kẽ hở đâm bị thương, thật thần kỳ. Cô cầm nhíp cẩn thận gắp từng mảnh vỡ trong đống máu thịt be bét.
Sở dĩ nhìn miệng vết thương dọa người thế kia là do không chỉ có vết đâm do té ngã, còn có rất nhiều vết rạch rất sâu, rõ ràng là dấu hiệu của việc tự sát. Trông chúng rất mới, chắc là đêm qua hắn đã tự rạch cổ tay trong nhà tắm chăng? Yosano không xác định, nhưng cô biết một điều: hôm nay Dazai Osamu đừnh hòng đặt chân ra khỏi phòng y tế.
Xem quần thâm dưới mắt đậm chưa kìa? Mất ngủ rất lâu rồi đúng không? Xem tướng ngồi hơi nghiêng về phía trước, là dạ dày làm trời làm đất hửm? Còn có mới sáng sớm chân mềm té ngã, là tuột huyết áp nhỉ?
Càng quan sát, sắc mặt của nữ bác sĩ lại càng đen thêm một phần. Trong khi Yosano kết thúc việc băng bó thì Dazai Osamu cũng nhanh chóng nhận ra sự khác thường. Hắn định tìm cách chuồn êm nhưng vẫn nụ cười từ ái của bác sĩ trấn trụ.
- Ngoan một chút đi, Dazai.
Nói rồi Yosano Akiko bước đến trước mặt hắn, không nói thêm lời nào mà bế bổng hắn lên. Gã thanh niên cao 1m81 bị một cô gái dễ dàng bế công chúa đi băng băng không hề trở ngại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD][AllDazai] Vài Mẩu Ngắn Nhỏ
FanfictionTập hợp những mẩu truyện nhỏ nhỏ xoay quanh Dazai Osamu và dàn harem của ổng ( ͡° ͜ʖ ͡°)