Chapter 11

4.3K 53 1
                                    

A/N: Sorry guys! I know medyo maikli yung mga chapters na ginagawa ko. Sobrang busy lang talaga pero trying my best to UD. Don't worry, tapos na kami sa exams kaya mas mahahaba na mga UD ko. Grad na wooo!

--
One day has passed since Pia's operation. Nasa private room siya ngunit hindi parin ito gumigising. normal lang naman daw kasi sabi ni Doctor Agno na medyo mahina pa ang katawan niya.

kabado parin si Aly at Den kahit tapos na ang operasyon ng anak nila. Aaminin man ng mga magulang nila na sila ay kabado rin pero hindi nila ito magawa dahil nga kailangan makita nung dalawa na magiging okay lang ang anak nila.

The family is trying their best para maging positive. hindi man nila makaya minsan, dinadaan nalang nila ito sa iyak.

Lita: mga anak, hindi ba kayo nagugutom? Bibili kami ng pagkain ni mare, ano ang gusto ninyo?

Den: Huwag na po mama, salamat po. (smiles)

Aly: Ako rin po ma, ayos lang ako.

Arlene: Mga anak, hindi pwede yan. makakasama yan para sa inyo, kumain kayo. Hinyaan man namin kayong hindi maghapunan kagabi, hindi na namin kayo papayagan na hindi mag tanghalian.

Tanghalian na ang unang kain nila sa araw na ito dahil late sila nagising at wala sa mood kumain ng breakfast si aly. Wala silang ibang nagawa kundi sundin ang kanilang mga nanay.

Aly: Hmmm... sige po ma, lomi nalang po akin. ikaw babe, anong gusto mong food?

Den: Sige po ma, 'my, same with Aly nalang po. Thank you! (smiles ulit)

Lita: sige, aalis muna kami ha. (hinaplos naman niya ang likod ni aly at den) Huwag na kayong magalala, magiging okay din ang prinsesa niyo. Mahal kayo nun, alam kong hindi niya kayang iwanan kayo.

Ngumiti lang silang dalawa at sinundan ng tingin ang mga nanay nila na lumabas ng kwarto. Ang daddy naman ni Den ay tulog pa habang si Yaya naman ay pinauwi muna ng bahay para makapagpahinga.

Nagleave muna si Aly at Den sa trabaho ngayon sapagkat gusto nilang makasama si Pia at hindi nila kayang iwanan ito kahit sa lolo at mga lola.

Aly: babe, (holds Den's hand) hindi naman niya tayo iiwan diba?

Den: Let's just be strong for her baby... Sabi nga ni mama diba, Pia loves us and alam kong hindi niya tayo kayang iwanan at an early age.

Aly: Babe... sorry I'm bringing up this topic again. Alam kong ayaw mo.

Den: sorry din babe kasi ayaw ko. Alam ko kasing maiiyak lang ulit ako pagmaalala ko yung operation. Can we just change the topic babe?

Aly: Sure...iisipin ko muna kung ano ang pwede natin pag-usapan. (silence) Babe, do you have any regrets of choosing me?

Den: Seriously babe, is that even a question? Mukha ba akong nagsisisi?

Aly: Hindi naman babe pero alam mo na, malay ko naman kung minsan naiisip mo na sana si Myco nalang ang napili mo or you'd rather be in a normal relationship tapos may anak pa ko na kailangan mo rin alagaan and nandyan pa yung fans natin na puro tanong about this love...

Den: Babe, alam kong hindi ako magiging ganito kasaya kung pinili ko si Myco or si LA over you. I don't mind about the fans, basta masaya tayo okay lang. And plus, Pia is not a pain for me, or even you being gay. Masaya ako babe, masaya tayo, nagmamahalan at yun ang importante. We shouldn't care about people's opinions kasi after all, this life is ours.

Aly: Babe...what if maging Dennise Lazaro-Valdez ka na kaya?

Den: What babe?

Aly: Hahahaha...I'm gonna do it when you least expect it. Not soon and not later babe!

My Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon