Cũng chẳng kịp buồn lâu, cứ ngày mai thức dậy là họ lại trong một guồng luyện tập miệt mài, không còn tâm tư mà để ý đến nhiều chuyện buồn nữa. Giờ nghỉ giữa các lớp, Chaeyoung khoác tay Lisa thong thả đi về phía căn tin, thực ra Chaeyoung không muốn thong thả đâu, nàng đói lắm rồi, nhưng cũng vì đói quá và mệt quá thật hết sức đi nhanh, trên đường băng qua 1 nhóm TTS nhỏ tuổi hơn chắc là các TTS được tuyển các đợt sau cho đội hình debut sau Pink Punk đang bàn tán về chuyện ship nữ nữ trong giới giải trí K-pop:
"...xì các cậu tin gì mấy chuyện ship cùng giới đó, giả thôi, chứ đồng giới mà yêu nhau thật không đúng lẽ thường, không chấp nhận, dị ứng chết đi được, mà các cậu có nghe YoungHa đồn không, nó nói hôm qua thấy 1 cặp nữ nữ hình như đang hôn nhau trong phòng thay đồ của phòng tập nhảy, mà nó shock quá với không hiểu sao thấy sợ nó chạy ra 1 mạch luôn còn chưa kịp nhìn kỹ là ai, thật tức chết, cứ bình tĩnh nhìn 1 phát xem rồi hãy chạy, không biết ai lại có thể làm ra loại chuyện như vậy trong đây chứ...
Một bạn nữ khác tiếp lời : mà có chắc là hôn nhau không, có khi nhìn nhầm thì sao, vì nữ thì nhiều khi thay đồ chung cùng phòng cũng có sao đâu, coi chừng nói không đúng sự thật đến tai thầy cô hay chủ tịch là mình tiêu đó...
....nhìn hôn nhau biết liền chứ sao nhầm được, thật ghê, không thể chấp nhận được chuyện đó, yêu đồng giới à, thật vớ vẩn, có vấn đề..."
Vì đang đi chậm, toàn bộ lời nói của nhóm TTS này đều lọt vào tai Chaeyoung và Lisa rất rõ, Lisa trong lòng chùng xuống, từng lời nói như mũi kim đâm vào trái tim cô đau nhói " cô thích Chaeyoung đến vậy ...liệu có phải như họ nói...là kiểu tình cảm đó...không ai chấp nhận được phải không". Tâm trạng đang hoang mang mơ hồ thì bỗng thấy Chaeyoung buông tay, quay lại nhóm TTS vừa đi qua, nàng ngước nhìn nguyên nhóm cùng thái độ kiên quyết:
- Các bạn nói như vậy là sai rồi. Yêu 1 người là dùng trái tim để yêu, tình yêu khác giới hay đồng giới thì cũng là yêu, một người yêu một người, chẳng có gì là sai trái không chấp nhận được ở đây hết. Đi tìm hạnh phúc của mình theo trái tim mách bảo chẳng có gì là không chấp nhận được cả. Các bạn phải mở lòng ra chứ, đừng có nhìn 1 phía như vậy sẽ làm tổn thương nhiều người khác. Những tình yêu của LGBT xứng đáng được trân trọng như những tình yêu khác trong cuộc sống vậy.
Chaeyoung nói xong cũng chẳng cần đợi phản ứng của nhóm TTS kia, kéo tay Lisa đi nhanh đến căn tin. Lisa thì ...cứ như chưa hoàn hồn sau những gì vừa nghe cứ để mặc Chaeyoung kéo đến chỗ nào thì kéo. Chaeyoung thấy bức xúc, nàng tin vào những điều tốt đẹp trong mỗi con người, cũng tin vào tình yêu đích thực bất kể giới tính, ba mẹ nàng đều là luật sư hoàn cảnh éo le nào cũng đều chứng kiến, Chaeyoung và chị nàng đã luôn được nuôi dạy người với người là bình đẳng, không phân biệt, kỳ thị, bất kỳ ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Tư tưởng của cả nàng và chị nàng đều rất hiện đại và tiến bộ, lại rất biết cảm thông với người khác. Nên khi nghe những lời khó nghe như vậy, Chaeyoung thật lòng không thể không nói gì mà đi được. Chaeyoung vừa ăn vừa nói với Lisa " thời đại nào rồi mà họ còn bảo thủ như vậy chứ? Yêu là yêu thôi chứ? Mà...sao cậu cứ nhìn tớ hoài vậy, nãy giờ không thấy nói gì hết".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Fate In Love
Fanfic[Real life] Viết vì sự yêu thích đối với Blackpink, đặc biệt là Lisa, Rosé...Và cũng để lưu lại kỷ niệm...stan duy nhất 1 nhóm nhạc K-pop. Thanks for all!