Phần 6: Hội Thao UA (part 1)

307 27 1
                                    

Đã một tuần trôi qua từ khi bọn tội phạm tấn công UA. Tôi và Aizawa-sensei cũng đã nằm viện từ lúc đầy tới giờ, vết thương đối với tôi cũng không nặng lắm nên đã khỏi từ lâu nhưng một người vô năng ăn trọn cả cú đấm tương đương với sức mạnh của AM như thế mà không bị thương nặng thì thật đáng nghi. Vì không muốn bị nghi ngờ nên tôi đành phải nằm lại trong viện gần một tuần. Mấy đứa lớp 1-A có đến thăm, Kei thậm chí còn định cúp học để ở lại bệnh viện với tôi nhưng đã bị ngăn lại. Có lẽ trải qua vụ việc lần này tôi nên hạn chế sử dung năng lực ở trường. Năng lực của tôi là "Điều khiển", tôi có thể điều khiển người khác bằng cách nhìn vào họ, mỗi khi sử dụng mắt tôi sẽ sáng lên, thời gian thì có thể điều khiển liên tục được trong vòng 15 phút nhưng nếu quá 15 phút thì tác dụng phụ sẽ ảnh hưởng lên cơ thể tôi khiến tôi không thể tỉnh táo được. Hôm mọi người đến thăm bệnh Asui đã hỏi tôi rằng hôm qua trong trận chiến có phải mắt tôi đã phát sáng không. Lúc đó vì cứu Kei nên tôi đành phải sử dụng năng lực. Từ giờ phải cẩn thận hơn mới được.

-Lớp 1-A-

Uraraka: Không biết Aizawa-sensei và Midoriya-sensei đã khỏi chưa ta?

Asui: Hai thầy đều bị thương nặng mà?

Kirishima: Đặc biệt là Midoriya-sensei đã đỡ đòn thay cho Bakugo, thầy ấy bị đấm văng xa đến vậy cơ mà

Kaminari: Phải nhớ cảm ơn thầy ấy đàng hoàng đấy Bakugo

Bakugo: Biết rồi thằng chó!

        "Hừ! Ông thầy ấy phản ứng còn nhanh hơn mình, người thường mà có thể như vậy sao?"-Bakugo lầm nhẩm trong miệng

Kei: Deku-niisan không yếu đến vậy đâu, anh ấy mạnh lắm

Uraraka: Cậu quý thầy ấy thật nhỉ?

Asui: Mà Midoriya-chan nè, hôm qua tớ thấy mắt Midoriya-sensei có sáng lên thì phải, thầy ấy...

"Được rồi mấy đứa, đến giờ vào lớp rồi!"-Asui chưa kịp nói xong thì Aizawa đã bước vào lớp, đằng sau là Izuku

Cả lớp: Chào buổi sáng sensei!

Iida: Hai thầy đã khỏi hẳn rồi ạ ?

Izuku: Ừm! Nhờ có Recovery girl, mặc dù Aizawa-sensei phải bó bột toàn thân

Aizawa: Không nói chuyện xàm nữa, thầy có một thông báo quan trọng. Hai tuần nữa là trường ta sẽ tổ chức Hội Thao

Kaminari: Nhưng chẳng phải tuần trước ta vừa bị tội phạm tấn công sao ạ?

Jirou: Cứ thế tổ chức không sao chứ ạ?

Midoriya: So với các năm khác thì an ninh năm nay đã được tăng cường lên 5 lần, các em có thể yên tâm

Aizawa: Dù sao thì Hội Thao lần này cũng là một cơ hội với cùng quan trọng với các em, không thể vì vài tên tội phạm mà hủy được. Bây giờ thì thầy đi ngủ đây, có gì Midoriya sẽ nói tiếp

Nói xong Aizawa đi ra khỏi phòng và đến phòng hiệu trưởng.

-Phòng hiệu trưởng-

Nezu: Aizawa-kun à, mời vào

Aizawa: Rốt cuộc Midoriya Izuku là ai vậy? Ăn thẳng một cú đấm có thể làm thương AM mà hồi phục chỉ trong vòng một tuần. Đó không phải là điều mà người bình thường có thể làm được.

Nezu: Midoriya à, lần đầu tôi gặp cậu ấy là khoảng 2 năm trước. Trong một con hẻm nhỏ có một chàng trai một mình đánh bại hết các tên tội phạm truy nã nguy hiểm. Mặc dù trên mặt dính đầy máu, cậu ta vẫn có thể nở một nụ cười của một thiên thần nhưng lại tràn đầy sát khí.

Aizawa: Sát khí sao?

Nezu: Lúc đó tôi rất ngạc nhiên khi biết cậu ấy là vô năng. Trong mắt tôi lúc đó cậu ta giống như một tên sát nhân hàng loạt đang thưởng thức tác phẩm của mình, ai nhìn vào cũng phải khiếp sợ, nhìn cậu ta không khác gì tội phạm. Nhưng trong thâm tâm tôi cảm nhận được cậu ta không hề xấu, vì thế tôi đã mời cậu ấy về đây.

Aizawa:...

Nezu: Tôi biết cậu ấy trông rất đáng ngờ nhưng cậu ấy không hề xấu, ít nhất là cậu ấy sẽ không làm hại học sinh. Tôi thề trên danh dự của mình.

Aizawa: Tôi biết rồi

Nezu: Vậy chuyện này đến đây thôi nhé, cậu có muốn làm một cốc trà không?

-Lớp 1-A-

Izuku: Như Aizawa-sensei đã nói từ trước thì đây là một cơ hội vô cùng quan trọng với các em. Hội thao của UA là một trong những sự kiện lớn nhất nước ta, sẽ có rất nhiều anh hùng và nhà báo đến tham dự. Tại đây các em sẽ được phô diễn khả năng của mình.

Yaoyorozu: Đây sẽ là lúc các anh hùng chuyên nghiệp đến và quan sát chúng ta.

Kaminari: Sau khi tốt nghiệp chúng ta có thể đến làm phụ tá ở các văn phòng anh hùng

Izuku: Tất nhiên gia nhập vào văn phòng của anh hùng chuyên nghiệp thì sẽ giúp các em có thêm kinh nghiệm và danh tiếng. Đây là cơ hội cả năm chỉ có một lần, các em sẽ chỉ có 3 cơ hội như này thôi. Phải cố gắng hết mình nhé.

Cả lớp: Vâng ạ!

-Giờ nghỉ trưa-

Mọi người trong lớp ai cũng bàn tán sôi nổi về Hội Thao.

Uraraka: Mọi người hãy cùng cố gắng hết mình nhé!

Iida: Ừm! Mà sao trông cậu hào hứng ghê vậy?

Uraraka: Vì đây là một cơ hội quan trọng để tiến gần hơn tới việc làm anh hùng mà!

Kei: Mà sao cậu lại muốn làm anh hùng vậy?

Uraraka: V..vì tiền đó

"Vì tiền mà em muốn thành anh hùng sao?"- Bất thình lình Izuku xuất hiện đằng sau Uraraka và hỏi

Uraraka: *giật mình* Vì gia đình em sở hữu một công ty xây dựng mà dạo này gặp chút khó khăn nên em muốn...

"Lúc nãy trông Midoriya-sensei có hơi đáng sợ thì phải?"- Uraraka nghĩ thầm trong đầu

Izuku: Thầy hiểu rồi, nhưng thầy mong sau này em làm anh hùng sẽ không vì tiền mà mới giúp đỡ người khác nhé, như thế thì không là anh hùng nữa rồi.

Uraraka: Tất nhiên rồi ạ

-Tối hôm đó, tại công ty-

Izuku: Thông tin mà tôi nhờ cô điều tra đã có chưa hả Ran?

Ran: Đây là toàn bộ thông tin về Stain-Kẻ giết anh hùng mà tôi điều tra được ạ* đưa tài liệu*

Izuku: *cầm lấy đọc* có vẻ thì mục tiêu của hắn cũng giống với chúng ta

Ran: Bây giờ chúng ta làm gì với hắn ạ?

Izuku: Tìm mọi cách mời hắn đến công ty, ta sẽ tự mình nói chuyện với hắn.

                                                                    Hết--

[Bnha] Kẻ trung lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ