Chí Mẫn không biết nên làm gì với đứa nhỏ nên đành phải gật đầu, phiền đồng chí cảnh sát gọi điện hỏi một chút.Chưa được bao lâu, viên cảnh sát cúp điện thoại nói cậu có thể đưa đứa nhỏ qua, bên họ sẽ tạm thời trông nom. Chí Mẫn nghĩ đến giờ đông khách buổi chiều sắp tới, sợ rằng Vương Cầm nhất định sẽ không cho cậu nghỉ phép.
Viên cảnh sát thấy Chí Mẫn khó xử liền bảo, "Như vậy đi, cậu để đứa nhỏ ở đây, lát nữa chúng tôi sẽ cử người dẫn bé qua bên kia." Người bình thường nếu dẫn trẻ đi lạc đến đồn công an xong sẽ không quản nữa, đều là trung tâm liên hệ với Tổ chức cứu trợ hoặc Viện phúc lợi. Đây là lần đầu tiên viên cảnh sát này gặp được người có trách nhiệm như Chí Mẫn.
Chí Mẫn do dự hỏi, "Vậy đứa nhỏ sau này sẽ thế nào, sẽ được giữ lại sao?"
Viên cảnh sát cười cười, "Cái này không thuộc về quyền hạn của chúng tôi, đứa nhỏ có được giữ lại hay không là tùy trung tâm an bài."
Chí Mẫn nhíu mày, nghĩ một lúc rồi nói, "Đồng chí cảnh sát, có thể thư thả một ngày hay không, tôi cam đoan ngày mai sẽ tự mình dẫn đứa nhỏ đến đó."
Lời vừa dứt, vài người đứng xung quanh đều không nhịn được bật cười, có người lắc đầu nói, "Cái gì mà thư thả với không thư thả a, cậu làm việc tốt như vậy sao nghe qua lại giống như phần tử tội phạm thế. Cậu cứ để lại cách thức liên lạc, tôi sẽ đưa cho trung tâm để họ biết trước."
Chí Mẫn bị cười đến đỏ mặt, đi qua ghi lại số điện thoại và địa chỉ nhà, lại nói vài tiếng cảm ơn, lúc này mới dẫn đứa nhỏ li khai đồn công an. Đứa nhỏ thủy chung gắt gao đi theo cậu, không nói lời nào cũng không khóc nháo, không biết nhóc có nghe hiểu những lời họ vừa bàn hay không.
Buổi tối vẫn giống như buổi trưa, đứa nhỏ im lặng đứng ở cạnh tủ bát chờ cậu.
Chí Mẫn lo nó đói, mua trước cháo ở bên ngoài đặt ở trêи băng ghế nhỏ nơi vắng vẻ trong bếp, lấy một cái bát rồi xoa đầu dặn nó ngoan ngoãn ăn, sau đó mới xoay người vội vàng chuẩn bị đơn đặt.
Đứa nhỏ thực nghe lời, ngồi sát cạnh tủ bát, trên ghế nhỏ tự mình ăn, không chạy loạn, căn bản chỉ chiếm một không gian cực kì nhỏ trong bếp. Vậy mà vẫn khiến Vương Cầm mất hứng, hầm hầm ra ra vào vào. Khách cần lấy thêm bát, cô mở tủ cũng không nói bé tránh ra, trực tiếp xách áo kéo đi, cau mày ác thanh nói, "Vướng tay vướng chân."
Tay cô lực lớn, đứa nhỏ bị kéo lảo đảo không vững, theo bản năng vươn tay bắt cái gì đó để giữ cân bằng, rốt cục lại làm toàn bộ cháo và bánh quẩy rơi xuống đất.
"Xoảng" một cái, Chí Mẫn vội quay đầu lại liền nhìn thấy đứa nhỏ đứng nép vào tường, bát vỡ tan, còn có bảy tám cái bánh quẩy cùng cháo rơi vãi. Cậu nhanh chóng tắt lửa đi đến ngồi xổm xuống, liên thanh hỏi nhóc có bị thương chỗ nào không.
Đứa nhỏ không đáp lời, cúi thấp đầu nhìn bánh quẩy, nước mắt không ngừng trào ra, tích tích đọng thành vũng trên nền đất.
Đó là lần đầu tiên Chí Mẫn nhìn thấy nhóc khóc.
Lúc bị Vương Cầm đánh nó không hề khóc, sinh bệnh phải tiêm thuốc cũng không khóc, nhìn thấy người đã từng mua, ngược đãi mình cũng không hề khóc. Chí Mẫn có chút hoảng, lúng túng muốn an ủi đồ ăn có thể mua lại được thì nhóc liền ngồi xổm xuống nhặt bánh quẩy lên, đưa đến trước mặt cậu, đè nặng cổ họng nức nở vừa khóc vừa nói, "Phần cho... ăn..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kookmin| Quay Về Bên Anh.
FanfictionThông tin bản gốc: Tác giả: Cô Quân. Thể loại: Đam Mỹ, Ngược. Nguồn: hactuongvy.wordpress.com. Trạng thái: Chính văn hoàn. Edit: Hắc Tường Vy Thể loại: Hiện đại, tra công x không từ thủ đoạn tự ti thụ, ngược luyến tình thâm, HE. Một đứa trẻ mồ côi...