14

14 3 0
                                    

°•♥•°

Mag isa akong pumasok sa school. One week na ang nakalipas at nakakalungkot din palang mag isa.

Sinusubukan naman nila akong kausapin peero iniiwasan ko sila. Lalo na si Erika.

Dahil sa hindi ko malamabg dahilan, galit ako sa kanya.

♪KRINGGGGG

Nag bell na. Kailangan sa second bell nasa room na ako, kundi ma le late ako.

Kaya naman nagmamadali akong naglakad papunta sa building ng Junior High, kaya lang pag daan ko sa gym...

"R-rein." Tama ba ako ng nakikita? Diba si Vera yun?

"Oh? Vera. Anong ginagawa mo dito? Si Erika nasaan?"

"Si Erika? *yuko* May praktis sila sa cheer leading."

"Ganun ba? Ano nga pala yung pinunta mo? "

"Kasi..."

"Kassi?? Kasi ano? "

"Yung tungkol saatin."

"Saatin? Oh come on wala na tayo."

"I know. Gusto ko lang mag sorry."

Napahinto ako.

'wala na tayo'

'gusto ko lang mag sorry'

A-anong ibig sabihin nun?

"Napatawad na kita matagal na. Isa pa si Erika na ang mahal ko."

"Pero bakit si Erika pa? Bakit yung kaibigan ko pa? "

"Hind--"

"Sorry kung naduwag akong ipaglaban ka. Natakot lang ako. Natakot ako na malaman ni mama. Alam mo namang napaka komplikado ng sitwasyon ko noon."

"Pero bakit ngayon mo lang sinabi? Naisip mo ba na para akong tanga noon kakaisip kong anong mali ang nagawa ko kung bakit mo ako iniwam ng walang dahilan. Iniwan mo akobg nganga Vera."

"Bakit kailangan mong pumasok ulit sa buhay ko? Tapos ngayon sinira mo pa ang pagkakaibigan namin. Dahil sayo kaya nasasaktan si Francess. Dahil sayo kung bakit galit si Francess kay Erila. Dahil sayo kung bakit wasak ang pagkakaibigan namin."

"Si Francess?"

"Oo, mahal ka ni Francess. Kahit hindi niya sabihin yun alam kong mahal ka niya. Kaso nga lang manhid ka. Ang manhid mo para hindi maramdaman na mahal pa rin kita."

Nakita kong tumakbo paalis si Vera habang umiiyak.

Sinundan ko siya.

"Vera! " ako

*SLAAAAP*

"Para yan sa sikretong tinago mo ng matagal. Kaibigan mo ako, pero hindi mo ako nagagawang pagkatiwalaan."

"Francess let me explain."

"I don't need your lies."

Tinalikuran ko siya at tumakbo paalis.

°•♥•°

Love ForecastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon