-Suho's POV-
Nandito kami sa bahay ko ng aking soon-to-be-wife na si Angelou, kasama namin ang wedding planner para pag-usapan ang mga wedding preparations.
We're now talking about the things na kailangan i-prepare like the food, invitations, syempre pati yung mga susuotin, venue ng reception, yung mga iimbitahan namin para sa kasal at marami pang iba.
"Anong gusto niyong motif ng wedding niyo?" tanong ng wedding planner, si Janelle.
Tumingin sa'kin si Angelou.
"It's up to you, my Angel." sagot ko at nagpaalam muna na aalis ako sandali dahil tinatawag ako ng kapatid ko.
Pumunta naman ako sa labas dahil tawag ako ni Sophia.
"Ano yun, Sophia?" tanong ko.
"Oppa, someone gave these flowers and letter kasi." sabi niya sabay pakita ng letter kasama ang mga bulaklak.
"Para kanino daw?" tanong ko.
"I think it's for you or Angel-eonnie? Wala naman kasi akong manliligaw dito diba? Anyway, I'll go inside na oppa." sabi niya at naglakad na papasok sa loob.
Binuksan ko ang envelope at hindi lang letter ang nakita ko kundi pati picture ng isang babae. Binasa ko na ang letter.
Dear Joon Myeon,
It's been a while, my Joon Myeon, or should I call you, Mr. Kim. Do you still remember me? If not, let me tell it to you, I'm the girl who made you fall in love a long time ago. How are you now? I heard you will be getting married sooner this year, well, good for you, but not for your soon-to-be-wife. My boyfriend and his boys are still looking for you. Better get ready for his revenge.
Love,
Krystal JungKrystal Jung? I can't remember if I already met this girl before. Anong sinasabi niyang revenge?
"Suho, what's wrong?" biglang tanong ni Angel.
"Oh, andito ka pala. Uhmmm... w-wala naman." sagot ko.
"Wala? Ano ba yan?" tanong niya sabay kuha ng letter sa kamay ko. Di ko binigay sa kanya at itinago na agad sa may likuran ko.
"Ano ba yan? Bakit ayaw mo ipakita?" tanong niya at pilit pa ring inaagaw sa'kin ang sulat.
"Wala lang 'to. Sige na, balikan na natin si Janelle." sabi ko.
Iniisip ko pa rin ang laman ng sulat na binasa ko. Wala akong maalalang may nagawa akong kasalanan sa isang tao. Anong ginawa ko at kailangam maghiganti sa'kin ang boyfriend ni Kystal Jung? At sino si Krystal Jung?
"Ouch!" sigaw at bigla akong natumba.
"Suho! Are you okay?" nag-aalalang tanong ni Angelou.
Di ako makasagot... ang sakit ng ulo ko.
**
-Angelou's POV-
Nagpapahinga na ngayon si Suho. Nahimatay siya kanina dahil biglang sumakit ang ulo niya. Kasama ko sa kwarto ni Suho ngayon ang kapatid niyang si Sophia.
"Doc, how's my oppa? What happened to him? Is he okay now?" sunud-sunod na tanong ni Sophia.
"Don't worry, he's okay now. Sumakit lang ang ulo niya dahil sa sobrang pag-iisip. May bagay siyang pilit na inaalala, mas makakatulong siguro kung tutulungan niyo siyang maalala ang bagay na ito." paliwanag ng doktor.
"Inaalala? Bakit? Nagka-amnesia ba siya? Bakit may mga bagay siyang di maalala?" tanong ko.
"Hindi mo ba alam? 7 years ago, nagkaroon ng amnesia si Suho dahil sa isang aksidente." sagot ng doktor. Umiling ako bilang sagot.
Hindi ko alam yun. May amnesia siya? 7 years ago? Bakit di man lang niya nakwento sa'kin yun? Almost 3 years ko na siyang boyfriend and in addition, magiging asawa ko na siya. Kailan niya balak magkwento sa'kin tungkol sa buhay niya? Akala ko kilala ko na talaga siya.
*sigh*
--