CHAPTER 13 - The Last Chapter

13 1 0
                                    

-Angelou's POV-

5 years after…

It's been almost five years nang huli kong makita si Suho, nang muntik na akong ikasal sa isang lalakeng sinungaling. Ang alam ko, hinabol niya pa raw ako, pero ayoko talaga. I just realized that we're really not for each other. Maybe,it's not yet the time for us to be together.

After what happened, I decided to go to Korea. Magpapalipas lang ng lahat ng stress dahil sa nangyari. Nagtrabaho na rin ako doon. And after 5 years, bumalik na ako ng Pilipinas. Unfortunately, wala naman akong nahanap na forever dun, kahit napakadaming gwapong oppa. Haaay… siguro andito talaga sa Pilipinas yung itinadhana sakin ni God :)

Actually, kakabalik ko lang kahapon dito sa Philippines from SoKor. Na-miss ko yung hangin dito. XD Na-miss ko 'tong bansang 'to.

Ang dami nang nagbago pagbalik ko. Yung mga kaibigan ko? Iyon, isa nang masayang pamilya sina Kris at Kyla, having two kids. Si Baekhyun at Apple naman, kakapakasal lang last year, they're starting a new life somewhere in London. At si Chrizzel, akala ko may forever na sa kanila ni Sehun, wala pala. Sehun decided to audition as a trainee in an entertainment in Korea kaya they decided to seperate ways. Si Chrizzel, pumunta siya ng China at doon niya nakilala ang tatay ng triplets niya, si Luhan.

Buti pa sila. Eh ako? Still searching for Mr. Right.

/le sings Mr. Right by Kim Chiu/ xD

"Oh! Are you okay?" tanong ko sa isang batang babaeng biglang nadapa sa harapan ko.

"*cries* daddy!!!" sigaw niya habang umiiyak pa rin.

"Tahan na, little girl. Where's your daddy?" tanong ko. Lumuhod ako para mas maabot ko siya. Pinunasan ko yung luha niya gamit yung panyo ko.

"Mommy?" cute na pagkakasabi niya. Nagulat ako on what she said. How I wish magkaroon na rin sana ako ng sarili kong pamilya someday.

"I want ice cream, mommy. Please buy me one. Please…" how cute ^_^

"Okay, baby. I'll buy you an ice cream."

"Yehey!"

Pumunta kami kay kuyang nagtitinda ng ice cream at binilhan ko siya, pati nga cotton candy. She's so cute and gusto ko siyang kidnappin. Pero joke lang syempre. Sasamahan ko muna siya dito hanggang makita siya ng daddy niya.

Ewan ko pero ang gaan ng pakiramdam ko sa batang 'to. Ano kayang meron? It is as if we have something in common. Aish. Basta.

"Masarap ba?" tanong ko while wiping some ice cream on the corner of her lips.

"Opo! Thank you mommy." nakangiting sagot niya.

"Kung gusto mo pa, just let me know huh. I'll buy---"

"Angel!" I suddenly stopped beacuse of what I heard. That voice really sounds familiar.

"Angel, andito ka lang pala. Kanina pa kita hinahanap." sabi ng isang lalakeng biglang lumapit sa batang kasama ko.

"Kanino galing 'yang ice cream mo?" tanong niya sa bata.

"Kay mommy po." sabi naman ng batang babae at bigla akong itinuro kaya nabigla naman ako.

"Miss, thank you sa--- Angel?!" pareho kaming natigilan nang makita namin ang isa't-isa.

"Suho…" yan lang ang tanging nasambit ko.

××

-Suho's POV-

"Suho…"

Matagal na rin nang huling tumibok ng ganito kabilis ang puso ko. Si Angelou nasa harapan ko, after five long years, she's here again.

My Angel's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon