''CHAPTER:4
Castrielle Pov:
Kanina pa ako sinusuyo ni Clyde pero di ko siya pinapansin..taena...pangsampo?abah ka gwapo naman niya..ay gwapo naman talaga siya..pero seryoso!!bakit kase gwapo ng asawa ko?why ?huhuhu problema tlaga ang gwapo habulin...
"Mahal namn pansinin mona ako...di ko naman kilala ang mga babaen yon..gusto lang naman nila ang pera ko eh..oo inaamin ko gwapo ako di ko naman sadya eh-sabe niya"
Napa pokerface nalang ako..wow ah inaamin niya daw na gwapo siya edi siya na duh...
Tumayo ako at iniwan siya sa sala...nakakainis ...Pumunta ako ng kusina...at uminom ng tubig...pagbaba ko ng baso may bulaklak na nahampas sa mukha ko..ouch ahh..
"Ano ba yan!?-inis na ani ko"
"Flowers mahal...sorry na..may chocolate din oh...ayaw mo!?bati na tayo!!please-Clyde"
Di naman ako makapaniwalang nakatingin sakanya..pano niya nakuha to pati yung chocolate eh wala namn hawak tong mokong na to ah..
"San mo nakuha yan!?"
"Pinabili ko...please mahal im sorry di ko naman sinasadyang maging gwapo!-clyde"
Bwesit talaga.."Oo na oo na bwesit!!"
"Talaga bati na tayo!?-clyde"
Tumango naman ako...bigla naman niya akong niyakap...
"Yes!!lets have a date!!-clyde"
"Date!?san naman?"
"Some where..like a road trip do you like that!?-clyde"
Bigla naman akong napalingon sakanya..
"Sighe sighe!!!first time ko mag road trip!!!!-masaya kong sabe ko"
"Haha okay okay...calm down...may palit kana at kumuha ka ng damit na extra kase hanggang bukas road trip tayo!!-clyde"
"Whaaa thank you clydee!!!-masaya kong sabe at niyakap ko siya"
"Your welcome mahal go and change..dala ka rin ng nga gusto mong dalhin!!-clyde"
"SIGHE MAHAL AKYAT NA AKO!!-sigaw ko at mabilis na umakyat sa taas">>FASTFORWARD>>
Nasa sasakyan na kame at marami kameng baon na pagkaim shempre...tas pinagdala kona din ng damit si clyde pati din damit ko...
"Ready kanaba elle?-clyde"
"Ready pa sa ready clyde-excited na sabe ko"
Tumawa lang siya at pinaandar ang sasakyan niya...Nag bibiyahe na kame at binuksan ko yung radio saktong kanta ng SB19 yung tugtog..
Kaya simabayan ko....whaaa...
Nakangiti lang na nag dridrive si clyde...Masaya ang naging biyahe namin..kahit wla kameng destinasyon...ewan ko nga kay clyde eh..huminto naman kame sa jollibee drive thru...mag gagabi na eh...anong oras na din kase kame umalis ng bahay...
Sa kotse kame kumakain...
"Mahal nag eenjoy kaba sa road trip?-clyde"
"Oo naman sobrang saya nga eh..salamat clyde!!"
"Your welcome..your my wife remember?-Clyde"
"Oo na wife muna kung wife !!haha eto oh fries-sinubuan ko siya ng fries...sinubuan namn niya ako ng kanin with chicken nakakamay lang kame hirap kaya sumubo lalo pat kutsara mo plastic ..
"Masarap pala tong jollibee-clyde"
"Bakit ngayon kalang nakatikim nyan?"
"Yeah!!im always eat in restaurant ..-clyde"
"Ahh kaya pala!!eto oh!-Sinubuan ko den siya ng kanin"
Subuan kame dito sweet noh...siya nauna eh..lagi niya akong sinusubuan kaya sinubuan kona den siya...Pagkatapos naming kumain nag biyahe kame ulit...parang papunta naman ito sa burol...
"Dito nalang tayo mag palipas ng gabi mahal-clyde"
"Sighe"
Bumaba kame sa kotse at woah..ang ganda ng langit...naglatag ako ng sapin sa madamong ano para sa di makati...
Unang humiga si clyde...at nakatingin sa langit..
Tumabi naman ako sakanya.....inunan ko yung braso niya...
"Elle nakikita mo ba yang malawak na kalangitan na yan?-clyde"
"Oo naman"
"Alam mo pangarap ko dati ay makuha yung isang bituin sa dame ng star sa kalangitan siya ang napili ko kase kakaiba siya...gusto ko siyang makasama sa malawak na kalangitan kahit di namin alam ang kahihinatnan...-Makahulogang sabe ni clyde"
"Ang swerte naman ng bituin na yon..makakasama ka niya sa malawak na kalangitan!!-sabe ko naman"
"Oo tama swerte siya pero mas ma swerte ako..kase kasama kona siya-clyde"
Napatingin naman ako sakanya...
"Kasama mona siya?ehh kung ganon pala bakit ka pumayag na pakasalan ako kung kasama mona siya!?"
Tumawa lang siya loh parang baliw nag tatanong ako eh..."Ano nga...tawa tawa ka lang dyan nabaliw kana ba?"
"Haha you don't get me, don't you?-Clyde"
"Malamang hindi..duh ..."
"Yung bituin na yon ay...Ikaw elle..nung collage palang napapansin na kita...di mo nga lang alam kase nahihiya ako at walang lakas ng loob..or torpe ganon..pero nung nalaman kong kailangan ng dad mo ng pera pinahiram ko siya..kase gusto na talaga kita makasama...
Hanggang sa grumaduate tayo at nag trabaho na ako ay..hinahanap kita..kaya nung nakita ko ang dad mo nakipag kasundo ako sakanya tungkol sa kasal natin!!-clyde"
Di naman ako makapaniwalang nakatingin sakanya...
"Elle!im sorry kung kinuha ko ang kalayaan mo!!pero di ko pinagsisihan na nakipagdeal ako at pinakasalan kita...mahal kase kita!!-Seryosong sabe ni clyde habang nakatingin sa langit na puno ng bituin...Naluluha naman ako...di ko expect to akala ko kaya siya pumayag sa deal kase gusto lang niyang pagyarin ako ng utang. ni dad..pero di ko inaakalang gusto niya ako..di ko alam pero yung puso ko sobrang bilis ng tibok...
"G-gusto moko?-lumuluhang sabe ko!?"
"Yes elle-clyde"
Niyakap ko naman siya!!
"Gusto din kita clyde matagal na...pero ang akala ko di moko napapansin kase madameng nagkakandarapa sayo non kaya kinalimutan nalang kita!!"
Hinawakan naman niya ang baba ko at tinaas yon kapantay sakanya...
"Pero napansin kita-nakangiti niyang sabe at...at..."
Lumapat ang labi niya sa labi ko...
Sa ilalim ng madilim na kalangitan at mga bituin nag tapat kame ng nararamdaman para sa isat isa at masaya yon sa pakiramdam..A/N:Sanaol ni love back HAHHAA...sanaol nag road trip!!🤧
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMAR AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]
RandomMr.Vrenlyx is a young businessman..has a fierce face and a cold expression..but when he met his husband..he change for him.A man has no fear and now he gets anxious to lose his husband.