CHAPTER 22

3.6K 114 2
                                    

Castrielle Pov:

Nasa harapan ko ngayon ang parents ni jaiden..at ang sweet nila ang saya nilang tignang dalawa...
"Iho ikaw ang boyfriend ni jaiden?-Tanong ng papa niya"
Napakamot naman ako sa ulo ko..
"Uhmm..hindi po mag kaibigan lang po kame ni jaiden!!-sabe ko sakanila...totoo namang kaibigan ko si jaiden eh!!"
"ohh ganon ba..uhmm..mag papakilala muna kame..Im Javier tito jav nalang ako ang papa ni jaiden..-Sabe ni tito jav"
"Jaguar Ezner tito ez nalang iho ako naman ang daddy niya!!-nakangiting sabe nito"
Grabe ang gwagwapo naman nilang dalawa pati si jaiden mapagkakamalan mo talagang anak nila si jaiden eh..May mga pagkakahawig na kase sila...ehh..
"Nice meeting you po Im castrielle po elle nalang po hehe!!-sabe ko"
"We know you iho..naka kwento kana samin ni jaiden at masaya siya habang kinhkwento ka...i hope kayo ang magkatuluyan my ghadd-masayang sabe ni tito jav"
"Papa stop it!!-saway naman ni jaiden at himingi ng pasensya saken"
"Haha okay lang jaiden !!-nakangiti kong sabe"
"See son okay lang daw...haha!!-Tito jav"
Tinawanan lang namin siya..hayy nako ang saya naman nila tignan...
"Oh my bakit ka umiiyak iho!?-Tito jav"
Lumapit naman siya saken at niyakap ako..
"Nako naiyak na pala ako..ang saya niyo po kase tignan eh..!!"
"Haha malay mo some day iho maging part ka din tiwala lang!!-Tito jav sabay kindat saken"
Nginitian ko lang si tito...
"Ohh tara na sa kusina nag paluto ako magugustuhan niyo!!!-masayang sabe ni tito jav at hinatak ako papuntang dinning table"

Kumakain kame ngayon at wow ang sarap ng pagkain nakakamiss din tong ganto eh..lutong bahay...puro kase restaurant ang mga kinakain ko oo sa kasambahay nagluluto sila pero...iba rin yung ikaw  yung mag luluto eh...
"Ang sarap naman nito tito!!-nakangiti kong sabe!"
"Shempre magagaling ang mga nag luluto at favorite yan ni jaiden ang caldereta  at dinuguan haha!!-tito jav"
"Wow naman!!-tumingin ako kay jaiden kanina pa siya tahimik why naman kaya ah no...

F A S T F O R W A R D

Hinatid na ako ni jaiden sa tapat ng building ng condo ko..naging masaya ang araw nato nakakatuwa ang parents niya ang saya nila kasama at mababait ganon din si jaiden na mana niya sa papa and daddy niya ang kabaitan at kagwapohan haha...
"Salamat sa araw na to jaiden nag enjoy ako at salamat din sa parents mo ah!!"
"Your welcome thank you din dahil pumayag ka sa date natin!!-Jaiden"
"Nako wala yon i enjoy it naman eh..bali lang yung ngyari sa restaurant pero lets forget it.."
"Yes...thank you again and goodnight!-jaiden"
Lumapit siya saken at hinalikan ako sa noo...nagulat pa ako..my ghaddd...

Sumakay na siya sa kotse niya..nag wave ako bago siya nakalayo...ng mawala na ang kotse niya at napatakip ako ng mukha kinikilig ako eh...
papasok na sana ako ng elevator ng may biglang humila saken at sinandal ako sa pader...

"C-clyde!?-nauutal na sabe ko sa pangalan niya"
Tinutulak ko naman siya pero hinawakan niy ang dalawa kong kamay at isinandal din sa pader gamit ang isang kamay niya wtf...
"Ano ba bitawan mo nga ako ano bang problema mo ha!!!?-inis na sabe ko"
Wala na ring tao rito sa baba kase gabi na talaga nag dinner na din ako kina jaiden eh...
"Elle why you do this to me?why!?-Clyde"
Napakunot noo naman ako inaano kaba to ano bang sinasabe nito..
"Pinag sasabe mo ba...hoy clyde umalis na nga ako nag pakalayo sainyo tapos ikaw naman mang gugulo...annul na tayo clyde!!!-sabe ko sakanya"
Hinawakan naman niya ang pisnge ko...
"Im sorry elle but i didnt sign the annulment ...your mine elle you know that!!-walang emosyon niyang sabe"
"Gago kaba anong mine..hoy clyde ikaw tong nag taboy saken sinaktan mo yung damdamin ko tas yan sasabihin mo gago kaba..at pano mo nalaman kung nasan ako ha!!?-galit na sabe ko sakanya"
Sinubukan ko ulit kumawala sa hawak niya...

Pero bigla niya akong hinalikan sa labi...bumitaw rin kagad siya sa halik niya saken..
Nakagawa naman ako ng paraan para makawala sakanya at..
*PAK*
"Clyde sinabe kona sayo ayokong mag habol kapag alam kong hindi na ako..di ako tanga..at pwede lubayan mona ako tulad ng pag lubay ko sainyo ng bruhang alexang yon..!!-galit na sabe ko"
Bigla naman niya akong hinawakan sa dalawang braso at mahigpit yon...
"Tandaan mo to elle AKIN kalang walang pwedeng umagaw sayo...ayokong gawin to pero para sayo din tong ginagawa ko...mas mabuting isakripisyo ko ang kasiyahan ko kaysa maglaho yon...di ako makakapayag na makuha ka ng jaiden na yon...papatayin ko siya at pwede ba layoan mona siya!-Malamig niyang sabe"
Nagsitaasan naman ang mga balahibo ko sa katawan..No..kilala ko si clyde gagawin niya talaga yon..

Malakas ko siyang tinulak upang makawala ako..
Napaluha na ako..
"Wag mong sasaktan si jaiden mabait siya di siya katulad mo..ako ang saktan mo wag mong idamay ang ibang tao clyde!!!-umiiyak na sabe ko"
Lalapit sana siya saken ng biglang bumukaa yung pinto at lumabas si jeon at lucas"
Nilapitan nila kame at niyakap ako ni lucas...pinakalma niya ako"
Hinarap naman ni jeon si clyde...
"Lucas ipasok mona sa condo niya si elle ako na ang bahala dito!-seryosong sabe ni jeon"
Tumango naman si lucas at pumasok na kame aa elevator papunta sa floor namin..Sana maging maayos lang si jeon...arghh..nakakainis talgaa ang clyde na yon tinigilan kona sila tapos ano ako naman kukulitin shittt that man...

A/N:Ohh...ayan na nga kikilos na nga...

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon