''CHAPTER:9
Clyde Pov:
Nasa HQ na ako at completo na silang lahat...
"Uyy clyde buti nakapunta ka!!?-Vque"
"Tsk!!"
Umupo na ako sa upuan ko...nandito na ang lahat..pati ang ibang mafia at Gangster na tapat samin sina..
Tristan,Vque,Zion,Nion,Geldon,Klion,Aziriel,Eros,Dino,Draken,Lucian, Xelzon at iba pang kasapi...
"Ano ba ang pag uusapan?-Aziriel"
"Azi inuubos na tayo ng mga lintek na kalaban!!marami na ang traydor sa ating binuong organization!!!-Inis na ani ni Eros"
"Wag nga mainit ang ulo niyo..baka tayo tayo pa dito ang mag away..mas mabuting planohin na natin to para masimulan at matapos na rin kagad!!Gusto kong mag rest!!-Vque"
"Hoy Vque lagi ka nalang nag rerest!!!-Nion"
"Manahimik ka nga dyan nion matakaw!!!-Vque"
"Ikaw rin kaya matakaw noh!!-Nion"
Hinilot ko ang sintido ko..iniwan ko ang asawa ko para sa meeting na to..
"ENOUGH!!!INIWAN KO ANG ASAWA KO PARA SA MEETING NA TO..DAHIL KAILANGAN TONG PLANOHIN BUHAY AT ORG. ANG NAKASALALAY DITO!!KAYA UMAYOS KAYO!!-galit na ani ko nasasagad ang pasensya ko"
"Tama si clyde sobrang gabi na at nag sipunta tayo sa meeting na to pero kung kalokohan lang naman ang pag uusapan uuwi nalang ako!!-Draken"
Napatahimik naman silang lahat at nag seryoso...
"Ganto ang mangyayari!!Iisa isahin natin ang mga kalaban kailangan natin ng espiya sa loob pero dapat mapag kakatiwalaan-Tristan"
"Ako na ang bahala dyan!-Xelzon"
Tumango naman kame..."Para sa mga gusto ng bakbakan tulungan niyo sina zion at nion sa pag ubos sa mga peste sa org.-Tristan"
"Ako sasama ako!-Lucian"
"Ako rin!-Dion"
Tumango lang rin kame...
"Sa pagkalap ng info ay Si Vque ang gagawa pwede rin kayong tumulong!!-Tristan"
"Ako na ang tutulong kay Vque!-Eros"
"Mabuti!-Vque"
"Sa pag plaplano naman ay kaming dalawa ni Clyde ikaw azi!??-Tristan"
"Tutulong ako sainyo!!-Azi""Kung ganom ayos na ...mag samasmaa nalang tayo kapag tapos na ang mga trabaho natin kaya Dismiss!!"
Nag si tayo naman kame at isa isang umalis sa HQ...Castrielle Pov:
Mahimbing na ang tulog ko ng bigla akong nagising dahil sa malakas na pagyanig..pag gising ko..ay may usok sa labas...at may naririnig akong putukan ng baril sa labas...kagad akong tumayo lalabas sana ng tumambad saken ang malaking sunog sa daraanan ko kaya..pumunta ako sa terrace pero antaas jusko kopo..tumingin ako sa baba at wtf...nag babarilan silang lahat don..malay ko ba...ewan...
Naka isip naman ako ng paraan...pinagtagpi tagpi ako ang mga kumot at tinali sa terrace ng mahigpit at dahan dahan akong bumaba don..
Pag kababa ko agad akong nagtago sa damohan...
Natatalo na ang mga bodyguard ni Clyde anong gagawin ko!!?...Habang nakatago ako dito ay may naramdaman akong nakatutok saken pag kaharap ko ay may lalaki don...
"Sir umalis na tayo rito!!nasabe kona kay Boss ang ngyayari papunta na siya!!-Sabe nito"
Kagad naman akong sumama dumaan kame sa may likod at may daan nga don...
Pagkalabas namin may mga body guard pa...Pero di sila pamilyar saken...
"Pumasok na po kayo sir-sabe ng lalaki"
"Ahm..hihintayin ko nalang si clyde!!-sabe ko dito"
Pero pinilit parin akong pinapasok sa loob ng van..kinakaban na ako...
"Hindi na dito nalang ako kuya!!!-sabe ko dito"
Nagulat naman ako ng bigla nilang takpan ang ilong ko gamit ang panyo at unti unti na akong nawalan ng malay...Author Pov:
Pagkarating ni clyde sa kanyang mansion ay tupok na ito ng apoy at marami ng bumbero at pulis sa paligid...kaya tumakbo siya papunta don ang asawa niya..
"Anong ngyari??-tanong niya sa pulis"
"Nagkaroon ng barilan sa mansion mo Mr.Vrenlyx may mga natira sa tauhan mo pero ubos na sila...tinanong ko sila kung nasan ang asawa mo may kumuha daw sakanya!!-Kaibigang pulis ni Clyde"
"Sino ang kumuha sa asawa ko!?-nagdidilim na tanong ni clyde"
Napalunok nman ang pulis na kausap niya...
"Ang sabe nila..flower na may bungo ang tatoo ng mga taong yon!!-Kaibigan pulis ni clyde"
Mas lalong nag dilim ang awra niya at galit na ang expression nito...Umalis bigla si clyde at tinawagan ang mga kaibigan...Isa lang ang nasa isip niya..ay ang kaligtasan ng asawa niya kapag may ngyari ditong masama sigurdong mapapatay niya ang lahat ng may gawa non sakanya...
Isang tao lang naman ang may mga tauhang may tatoong ganon Kundi si Randell Mañio...Sabe sa isip ni clyde dati niya itong kaibigan..nagkasira sila dahil sa isang batang lalaki...Mapapatay niya talaga ang gagong yon kapag ginalaw niya at hinawakan niya ang kahit anong parte ng kanyang asawa...mali ang kinalaban nito hindi siya sasantohin ni clyde kahit na matalik na magkaibigan sila non...Mapapatay siya ni clyde kung nagkataon...
A/N:Whaaaa...
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]
De TodoMr.Vrenlyx is a young businessman..has a fierce face and a cold expression..but when he met his husband..he change for him.A man has no fear and now he gets anxious to lose his husband.