''CHAPTER:12
Castrielle Pov:
Akala ko magiging masaya pagdating mga kaibigan ko kaso hinde...tahimik nilang lahat..parang may anghel na dumaan...
"Ayos lang ba kayo?-tanong ko sakanila"
Sabay sabay naman silang tumango...
haha ang weird nila ghadd...
"Uhmm..Jal kamusta ang pag stay mo sa states!?-tanong ko para naman may topic"
"Okay naman mas maayos ang buhay ko at walang mangloloko!-Sabe niya"
"Talaga lang..-Geldon"
Napabuga nalang ako ng hangin..hayy nako naman..
"Hi pepol!!-Bati ni Denzi na kakarating lang!"
Napatingin sakanya lahat kaya napatahimik siya...pero napako siya sa kinatatayuan niya ng tumingin siya kay trein...
Ghadd may mga something sa mga to pero di ko lang mawari kung ano yun...
"Ano guys walang balak mag salita sainyo?-tanong ko sakanila..nasa single sofa ako eh..eh sa wala akong partner dito...yung lintek na asawa ko may toyo ata ewan ko don..
"Elle cguro uuwi na ako-sabe ni Earl"
"Ako rin-Farlo"
"Me too-Yaolo"
"Ako ren aalis na-Trein"
Lahat talaga sila..aalis na kakarating lang nila eh..
"Ikaw Don aalis kana den?-tanong ko kay don na tahimik lang na nakayuko"
"Uhmm..sasabay na ako sa kuya ko!-Don"
"KUYA?-tanong ko"
Tumango naman siya at tinuro si Denzi...takte mag kapatid silang dalawa?..
"Aalis na rin kame Elle may aasikasuhin rin pala kame-Seryosong sabe ni Zion pero nakatingin parin kay Yaolo..."
So lahat sila aalis tas maiiwan ako ganon...
"Ahh sighe mag ingat nalang kayo..Earl text niyo nalang ako if gusto niyo mag bonding tayo!"
Tumango naman sila at nag sitayo na at nagmamadaling umalis naiwan naman si Don..pero hinatak na siya ng kuya niya...pero bigla namang hinatak ni Vque ang kabilang kamay ni Don..
"Wag mo naman siyang hatakin ng ganyan den!-Sabe ni Vque"
"Wag mokong simulan Vque....Tara na Don!!-Inis na sabe ni denzi at tuluyan ng hinatak si don.."
"Mauna na kame-Klion"
Tumango nalanga ko at sabay sabay silang umalis...tas ngayon ako nalang mag isa..wow as in wow...Napailing nalang ako at pinalinis kona ang mga pinagkainan ng mga yon..weird nilang lahat..out of place ako ganon..at teka..diba body guard ko si Zion bat umalis..Napahilamos nalang ako ng mukha ko..bat koba iniisip pa yon ghadd..parang mas lalo akong na stress...kase naman yung bwesit na asawa ko...
Oh speaking of my asawa kakauwi niya lang at masama ang mukha nangyari dito?...
Tumayo ako at nilapitan siya pero nilagpasan lang ako...Di niya ba ako nakita...bagsak balikat akong bumalik sa kinauupuan ko...Wala akong makausap..
Ahh!!!!
Tumayo ako at kinuha bag kong maliit ..may lamang cellphone..pera at kung ano ano..may candy din..Lumabas ako ng bahay at pumara ako ng taxi...walang pansinan ahh..edi wow...Uuwi nalang ako samin...di kame natuloy nung nakaraan kase dahil sa adultnap eh..
F A S T F O R W A R D
Nagbayad na ako sa driver at pumasok na sa loob ng bahay namin...
*Tok* *Tok* *Tok*
Bumukas naman yung pinto at si nanay selda ang nagbukas..pumasok na ako...
"Si daddy po?"
"Nasa taas kausap ang kuya adrian mo!-Nanay selda"
"Ahh ganon po ba..sighe nay puntahan ko lang po!"
"Sighe!-nanay selda"
Umakyat na ako sa taas at pumunta sa kwarto ni dad...Pag bukas ko ng pinto...ay tumambad saken si dad na nakaharap kay kuya adrian parang pinapagalitan..hay nako pati ba naman sa bahay ganto..
*Tok* *tok*
Napatingin naman sila saken..at tumakbo papalapit saken si kuya at niyakap ako...
"Elle!!-Kuya"
"Kuya musta gumwapo ka ata lalo! haha"
"Haha nako di naman..ngapala anong ginagawa mo dito kasama moba ang asawa mo?-Kuya"
"Uhmm..busy sa work kuya eh kaya ako muna"
"Ah ganon ba..sighe lika pakilala kita sa boyfriend ko!-kuya"Pumasok naman kame sa loob kiniss ko rin sa pisnge si dad...
"Hi dad musta po!"
"Ayos naman anak ikaw?-dad"
"Okay naman din po!-nakangiti kong sabe"
"Ohh my little brother this is Kevin my boyfriend!!-Kuya"
"Uhmm..hi kuya kevin Im Catrielle!!-nakangiti kong bati at nakipag shake hands"
"Nice to meet you too!-nakangiting bati din ni kuya kevin"
"Wow kuya galing mo din pumili gwapo din ah!!"
"Abah shempre haha!!-kuya"Humarap naman ako kay dad!!..
"Oh dad ano namang itsura yan!? di kaba masaya na masaya si kuya?"
"Masaya pero...haist ewan ko ba dyan sa kuya mo...nag tatampo ako nilihim niya saken yang relasyon nila!!-dad"
Natawa naman ako nako tatampo daddy namin...
"Dad naman sorry na nawala talaga sa isip ko naging busy din ako sa ibang bansa eh!!-lambing ni kuya kay dad.."
"Yan tago tago kase...mag suyo kaHAHAHA!!"
Sinamaan lang ako ng tingin ni kuya pero tawa parin ako ng tawa...Napatigil ako sa pag tawa ng biglang tumunog ang cp ko...
Kinuha ko naman yon at tinignan kung sino..
~Mahal Calling~
Pinatay ko ang cp ko...walang pansinan edi go...patagalan nalang to..siya nag simula eh..maatitude ako duh...
"Tara na sa dinning room...bihira lang tong mag samasama tayo-daddy"
Tumango naman kame at pumunta kame don...Clyde Pov:
Ilang ulit ko ng tinawagan si elle but...nakapatay ang phone niya..the fuck bakit umalis siya ng di nag papaalam...shit...badtrip na nga ako..mas mababadtrip pa ako..
Tinawagan ko rin ang mga kaibigan ko..out of coverage naman...ano bang mga pinag gagawa ng mga mokong na yon...
Sumasakit lalo ang ulo ko sa nangyayari...
Humiga nalang ako sa kama namin...ang bigat talaga ng pakiramdam ko..arghh...
Pinikit kona ang mata ko at di ko na malayang nakatulog na pala ako...A/N:Ma pride tas matoyo...nu ba yan...🤧
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARA AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]
LosoweMr.Vrenlyx is a young businessman..has a fierce face and a cold expression..but when he met his husband..he change for him.A man has no fear and now he gets anxious to lose his husband.