FINAL CHAPTER

6.1K 141 11
                                    

Castrielle Pov:

Isang buwan ang nagdaan...mula nung engkwentro namin ni clyde sa greg na yon..nakakatrauma ang pangyayaring yon di ko malilimutan yon bukod sa special na araw ko yon yun din ang araw na sumabog ang yate kasabay non ang pagkawala ni clyde...
Ngunit akala ko lang yon..tinupad niya ang pangako niyang babalikan niya ako..di niya ako binigo nakaalis na siya bago pa sumabog ang yate at laking pasasalamat ko yon..nung pag gising ko nasa hospital ako at bumungad kaagad saken ang mukha ni clyde talagang kinabahan ako akala ko wala na siya pero totoo nga yung kasabihang di agad namamatay ang masamang damo haha...okay sorry na bad yon haha kase naman totoo naman kase yon..

"Nag mumuni muni ka nanaman dyan di kapa mag handa!!-Sabe ni jallai"
"Nako Elle bilisa mona maya maya pa ay magsisimula na ang seremonya!!-Farlo"
"Haha oo na eto na mas excited pa kayo kaysa saken eh!!"
"Malamang eto na yung pinaka hihintay namin na mangyari sayo sa pagsasama niyo ni clyde pwersahan yung kasal haha!!-Donzi"
"Pero alam naman namin na mahal ka ni clyde kahit minsan gusto na namin siya pag pipira pirasohin!-Jallai"
"Tigilan niyo na nga yan mag ayos kan Elle eto ang special na araw para sainyo ni clyde hihintayin kana namin sa labas at congrats!!-Trein"
"Yiee kinilikilig ako!!-Jallai"
"Sanaol nalang kase tumutupad sa pangako!!-Farlo"
"C-congrats elle!!-Yaolo"
"Bilisan mo ah!!-Earl"
Napailing nalang ako sa mga baliw na kaibigan ko..
Lumabas na sila ng kwarto...hayy nako..excited na rin ako hehe..

Nag ayos na ako sinuot kona ang suit ko...kinuha kona ang isang bundle na bulaklak...at inilagay kona sa ulo ko ang isang flower crown...
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin..ayos na..kinakabahan ako pero nangingibabaw ang saya..
Lumabas na ako sa may kwarto...Naghihintay sila saken...nginitian ko sila...
Sumakay na kame sa may van...
"Whaaaa elle ang ganda mo talaga!!-naiiyak na sabe ni don"
"Grabe huhu yung leader namin ikakasal na talaga as in totoo na to!!-Farlo"
Nagsisi iyakan na sila...Natawa naman ako..
"Di pa nag sisimula yung kasal umiiyak na kayo iserve niyo na yan sa kasal!!-Trein"
"KJ mo trein kala mo naman di rin umiiyak!!-Jallai"
"Tumigil na kayo malapit na tayo sa simbahan!!-Earl"
"First time nating mag kasama sama sa ibang bansa England pa!!-Farlo"
"Nga pala nasan si sky!?-Donzi"
"Well kasama siya nina tito gelo at tito fred nasa simbahan na sila siguro!!-Jallai"

Nakarating na kame ng simabahan at isa isa na silang nag si baba..kinakabahan talaga ako..naiiyak din ako sa sobrang saya di ko talaga expect to..Bumaba na ako ng van habang hawak ko ang bulaklak..naka redcarpet haha..Nasa England kame ngayon dito namin napah decisyonan ang kasal namin ni Clyde tapos siya na nag plano ng lahat..ang ganda ng simbahan na ito..ang laki..
nakita ko daddy at kuya sa may labas ng entrance lumapit ako sakanila...
Nakita ko si daddy na..umiiyak?at si kuya din napailing nalang ako bakit ba sila umiiyak dapat nga masaya eh kase kasal ko to...
"Bakit kayo umiiyak dad kuya!?"
"Grabe elle sobrang saya lang kase na makikita ka naming ikasal sa taong mahal mo!!-umiiyak na sabe ni kuya"
"Kuya naman!"
"Son im so happy for you...tama ang decisyon ko na ipakasal ka sakanya alam kong mahal mo siya at mahal ka niya!!-umiiyak na sabe ni dad"
Napabuntong hininga naman ako at niyakap ko silang dalawa..
"Kuya daddy thank you dahil nandito kayo sa special na araw ko...sayang at wala si mommy pero alam kong masaya din siya para saken..thank you kuya dad!!"
Niyakap din nila akong dalawa..
"Shempre ikaw pa!!-Kuya"
Ngumiti lang ako...
"Wag na kayong umiyak di pa nag sisimula yung kasal eh!!pangit na kayo nyan sa picture mamaya!!-sabe ko sakanila"
Mabilis naman nilang pinunasan ang luha nila haha..

Sinenyasan na kame ng organizer...kumapit na ako sa braso ni daddy at kuya at nag umpisa na kameg lumakad mabagal lang ang lakad namin..todo ngiti lang ako kase makikita ko ang itsura ni clyde na naghihintay sa akin sa may altar..
Unti unti ko na nakikita si clyde napaka gwapo niya...at nakangiti siya..
Nakarating na kame sa pwesto niya at binigay ni dad at kuya ang kamay ko sakanya..
"Clyde iho sana alagaan mona siya at wag saktan!-Dad"
"Yes tito-i mean dad!!-clyde"
"Good!!-Dad"
"Ikaw clyde subukan mopa ulit saktan si elle tatamaan kapa sakin kahit mafia ka!!-Kuya"
Natawa naman kame ni clyde...
"Kuya tama na yan umupo kana don hinihintay ka ni kuya kevin oh!!-sabe ko sakanya"
Napatingin naman siya don..napabuntong hininga nalang siya..
"Oo na ito na..basta clyde ah yung sinabe ko sighe puntahan kona baby ko!!-Kuya"
Natawa nalang kame ni clyde hayy nako kuya ko talga oo...

Sabay kame ni clyde na humarap sa pastor na magkakasal samin..
"Now we start the ceremony!!i will ask already for the two people in front of me...You Mr.Castrielle Montelivano do you accept this man as you husband!?-Pastor"
"Yes,I do!"
"And you Mr.Clyde Lee Vrenlyx do you accept thus man as your husband!?-Pastor"
"Yes,I do"
"And now you may exchange vow when you wearing to each other your ring's!!-Pastor"
Kinuha kona yung sing sing at sinuot ko kay clyde..
"Accept this ring as my love for you...Clyde i know our relastionship is not that perfect...because we are both not perfect...Dumaan man tayo sa mga pagsubok at pasakit pero nalagpasan natin yon..nagkahiwalay man tayo pero mahal parin natin ang isat isa...alam mong mahal kita simula palang nung collage di ko rin alam kung ano ang nagustuhan ko sayo pero siguro yung kagwapohan mo kahit napakasungit mo noon haha...pero clyde I always love you untill my last breath your my husband my truely husband!!!I love you!!-naiiyak na sabe ko kahit na ang mga bisita nag sisiiyakan na rin haha pero rinig ko iyak ni Jallai hayy nako"
Sinuot na saken ni clyde yung sing sing...
"This ring is symbolize my love for you...Mahal...i know na marami akong kasalanan sayo lalo na yung pinagtabuyan kita...gusto lang kitang protektahan ang kaso mas naging malala ang ngyari pero kahit ganon..nagkaayos naman tayo...kase mahal natin ang isat isa alm kong naging masama ako at marami akong masamang nagawa sa mundo pero binayayaan pa rin ako ng ikaw..na taong mapapabago saken at papahalagahan ko ng todo todo Dahil ikaw ang buhay ko at ang pinaka mamahal kong asawa I love you too my love!!-clyde"
Nagiging emotional narin siya kahit ako...

~Fastforward~

"And now i pronounce you husband and husband you may now kiss your husband!-Pastor"
Tinanggal naman ni clyde yung nasa ulo ko at unti unting nilapit ang labi niya sa labi ko..
Kasabay non ang malakas na palakpakan ng mga tao sa paligid namin....
Niyakap ko siya...
"Thank you mahal!!"
"Thank you too mahal!!-Clyde"
"I love you!!"
"I love you too!!-Clyde"
Hinalikan niya ang noo ko..nag umpisa na kameng maglakad palabas ni clyde sinasaboyan kame ng mga petals ng mga bulaklak...
"Congratsss!!!-Jallai"
"Congrats sainyo!!-Farlo"
"Long live to you two!!-Sky"
"Naiiyak ako!!-Donzi"
"Para kang ewan don kasal to di lamay!!-Earl"
"Gagi kaba shempre naiiyak ako sa saya baliw!!-Donzi"
Napatawa nalang kame ni clyde dahil naririnig namin sa mga kaibigan ko...

"Taena bro kainan na yan!!-sigaw naman ni Nion"
"Congrats lilibre mo kame!!-Vque"
"I love you fafa clyde!!-Sigaw ni Hermes"
"Congrats sainyo!!!-Sabay sabay na sabe ni tristan,draken,Dino,ErosLucian,xelzon"
Nagkatinginan naman silang anim...
"Gaya gaya kayo!!-Eros"
"Kayo kaya!!-Lucian"
"Epal kayo!!-Draken"
At ayon nag away sila..
Lumapit naman samin ang iba at kinong grats kame...Magkahawak lang kame ni clyde...sumakay na kame ng kotse...at nakasandal ako sa dibdib niya..
"Are you happy mahal!?-clyde"
"Yup ikaw mahal!?"
"Yes i am so happy!!-clyde"
"This time babawi na ako sa mga pagkukulang ko sayo mahal!!-clyde"
"Ako rin Mamahalin at alagaan na natin ang isat isa!!angree!?"
"Ofcourse mahal I love you so much elle!!-clyde"
"I love you too very much!!!"
Nilapit niya ulit ang labi niya sa labi ko at hinalikan ako...

~WE JUST MARRIED AGAIN~

......T H E ......E N D.....

A/N:Thank you for the support💖😘
Series 2 coming.....

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon