CHAPTER 18

3.3K 123 6
                                    

Castrielle Pov:

Inayos ko muna ang sarili ko bago pumunta ng airport para sunduin si jeon...nag text na rin kase siya saken na nakababa na siya ng eroplano...kaya mabilis kong pinaandar ang sasakyan na hiniram ko papunta don..

Nakarating ako sa airport at natanaw kona siya sa labas ng airport sinuot ko ang shades ko..baka mahalatang umiyak ako kanina eh...kakahiya...
Lumabas ako ng kotse..
"Jeon!!-tawag ko sakanya"
Kumaway naman siya saken at pumunta sa pwesto ko..
"Its nice to see you again my dear elle!-Jeon"
"Me too my dear jeon haha..lets get inside...ihahatid na kita sa condo!!-Sabe ko"
"Ohh okay !-Jeon"
Pumasok na siya sa loob ng kotse at ganon din ako..pinaandar kona at pumunta na kame sa condo ..the truth eh..bumili talaga siya ng condo dito sa pilipinas para daw kung uuwi siya dito ay may matutuluyan siya...
Well mag katabi lang ang condo namin..plinano niya ehh..gift niya daw saken yong condong yon..

Nagpark na ako ng kotse at bumaba kame..
"Can i ask dear?-Jeon"
"What is it dear!?"
"Why your things is in car..?-Jeon"
"Ohh..that..i decided that i will live in condo that you gave to me!!"
"Oh..so let's go!?-jeon"
"Okay.."
Binuhat na namin ang mga gamit namin at pumasok ng elevator..

Nakarating kame sa floor namin..nilapag ko muna sa baba ng pinto yung gamit at tinaype kona ang passcode..
"Tomorrow we are going to talk about our business!-Jeon"
"Ohh okay..btw you need rest and me too..i felt tired and i know you too"
"Yeah..i need rest dear..i will cook dinner for us..come here okay!?-Jeon"
"Okay i miss your cooking!!"
Nag wave na ako sakanya at pinasok kona ang mga gamit ko..hayy..laki talaga ng condong to..nung una ayoko talaga tanggapin kase naman.ang mahal nito noh..90,000 ang bili niya dito grabe talaga...nasa magandang condo kase kame at talagang maganda at nalaki kompleto pa ang mga gamit oh diba san kapa..nakakahiya namang tanggihan kase binili na niya eh...

Pumasok na ako sa kwarto at inayos ang mga gamit ko..hayy nakakastress din ang araw na ito..oo nga pala yung annulment...Tatawagan ko nalang si lucas...
~Calling Lucas~
"Hey lucas!!"
[Hey my elle!!need anything!?-lucas]
"Can you help me to file uhm..annulment!?"
[Oh wait you married elle!?-lucas]
"But its not what you think...ano kase uhmm...deal merriage!!"
[Whatt!!?tito agreed to that!?shit elle..where are you now are you okay!?-Lucas]
"Dont worry im fine..btw you can help me?"
[Ofcourse my elle you know  naman na love na love kita eh...tomorrow you free?-lucas]
"Yes..ay oo nga pala nandito na si Jeon ulit!!"
[What the hell...what he doing now and why he is here!?-Lucas]
"To discuss our business you know..bakit gusto mo pa den?"
[Ofcourse not elle the heck..bukas nalang tayo usap iinisan mo lang ako eh..tsaka send mo saken info nung asawa mo i'll hang up na bye!!-Lucas]
~End call~

Napailing nalang ako..halata namang affected pa rin siya kay jeon denay pa...
Humiga nalang ako sa kama at tumulala sa kisame hanggang sa daanan ako ng antok..

Author Pov:

*Pak*
Isang sampal ang natanggap ni alexa mula sa mommy ni clyde..
"Anong karapatan mong tumira ditong babae ka!?-Galit na ani ng mommy ni clyde"
"Tita..im your son girlfriend!!..so why you slap me!?-gulat na tanong ni alexa"
"Well alexa noon yon ikaw ang girlfriend ng anak ko pero ngayon may asawa na siya at ikaw ay dapat wala dito!!-Sabi nito at tinulak si alexa"
"MOM!!STOP THAT!!-galit na sigaw ni clyde na kararating lang"
"YOU CLYDE WHAT IS THE MEANING OF THIS AND WHERE'S ELLE...AT BAKIT NANDITO ANG MALANDING BABAENG YAN!!-galit na sigaw ng mommy ni clyde"
Tinulungan namang itayo ni clyde si alexa at hinawakan sa bewang...
"MOM ELLE IS GONE LUMAYAS SIYA...AT WALA NAMAN NA AKONG PAKE SAKANYA NANDITO NA SI ALEXA KAYA I DONT NEED HIM!!!-sabe naman ni clyde"
*PAK*
"You dont know what you have done!! elle is a treasure ...at ipinagpalit mo lang sa walang kwentang babaeng to..kailan kaba mag papakatanga clyde nandyan na si elle tapos pinakawalan mo pa!! MAG ISIP KA NGA YANG BABAENG YAN PERA LANG ANG HABOL SAYO DAHIL MAHIRAP NA ANG BOYFRIEND NIYA NGAYON KASE NALULONG SA DROGA !!!-galit na ani ng kanyang ina"

"Mom this is my decision so respect it!!I really love alexa!!-Clyde"
"You love this girl well..its to you clyde..wag mo sana pagsisihan ang ginawa mo...elle is different hindi siya basta bastang lalake lang may nakita ako sakanya na wala sa kahit kanino..kaya pinayagan kitang pakasalan siya but im so disappoint at you..sinayang mo lang lahat!!-Sabe nito at umalis na ng mansion ni clyde"

Someone Pov:

Elle is not a simple boy..he is something that i cant explain...I will find him...and i will burry that sluty bitch alexa..she's brave to face me..even i make her life suffer well i dont care...

Someone2 Pov:

I cant get over to his face...i wanna see him but i dont know what his name or where he live...argh..this is a pain to my brain..shittt...i hope we can meet again...wanna know him more...he's something different that i cant explain but i think...this is a love at first sight...fuck i dont know that i can say that cheesy word...I know my dad and papa can say that but its gross for me because i dont have a girlfriend or boyfriend but whatever!!

A/N:Buti nga sayo alexa sakit noh..pinagtanggol pa ng lintik na clyde!!!

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon