CHAPTER:17

3.3K 124 5
                                    

''CHAPTER:17

Castrielle Pov:

Nagising ako ng maaga 5:00 am palang gising na ako...nag bihis na ako...at bumaba..naabotan ko sina mau na nag hahanda para sa almusal..
"Magandang umaga sir elle!!-Mau"
"Magandang umaga rin...anong breakfast!?-tanong ko"
"Itlog,bacon,hotdog at garlic rice po!-Mau"
"Wow ang sarap naman!!-sabe ko"
Sinandukan naman ako ni mau at kumain ako...nag text saken kanina si Jeon...mga 10:00 am siyang makakalapag ...nasa flight pa yon ngayon kaya kakain muna ako...maaga pa naman...
Habang kumakain ako dito..ay may narinig akong yabag na pababa...di ko nalang pinansin busy ako sa pagkain eh...

"Magandang Umaga po Sir Clyde!-Bati nila kay clyde"
Naka halfnaked ito short lang ang nakasuot sakanya..umiwas ako ng tingin..may nakita akong mga kalmot sa likod niya..talagang pinakita pa saken ahh..Ininom kona ang gatas ko at binuklat ulit amg laptop ko..ghadd kailangan ko pala mag dagdag ng pagkain sa menu namin..well im good at cooking naman kaso mas magaling si jeon kaysa sakin..mas marami siyang nalalaman...
"Ano pabang ginagawa mo dito?-Seryosong tanong ni clyde"
"Well..clyde asawa mo pa rin ako..at bawal ba umuwi sa bahay ng ASAWA KO?-sabe ko sakanya habang nakatutok pa rin ako sa laptop ko...
"HINDI BAT IKAW ANG UMALIS NG WALANG PAALAM TAPOS BABALIK KA RITO NA PARANG WALANG NGYARI ELLE!!-galit na sabe niya"
"WELL PARA SABIHIN KO SAYO I HAVE A REASON KUNG BAKIT AKO UMALIS..SATINGIN MO SINONG MATUTUWA YUNG ASAWA NIYA MAY INUWING BABAE..TAPOS AKO ETCHAPWERA TANGINA CLYDE DI NA AKO TANGA PASENSYA NA LUMALABAN KASE AKO..NAG PALAMIG LANG AKO PERO ITO ANG TATANDAAN MO HANGGANG ASAWA MOKO AKEN KA!!-sigaw ko sakanya"
At umakyat ako sa kwarto ko...tangina niya ahh...

Tinawagan ko ang mga gago kong kaibigan mga tulog mantika pala ang mga yon pero isa lang naman maagang nagigising eh!!
~Calling Earl~
[Hello elle napatawag ka kaaga aga pa ah!!-Earl]
"Pahiram ng sasakyan..nakila daddy kase ang kotse ko may susunduin lang ako sa airport!!"
[Ahh sighe..pahatid ko nalang dyan..ingatan mo ha..kundi kukutosan kita!!-Earl]
Napatawa naman ako..
"Tingin mo saken di marunong mag maneho excuse me..magaling akong mag drive..brom brom HAHAHAHA ill hang up na..pahatid mo nalang!!"
[Osighe may pa brom brom kapa dyan ano yan walis?!-Earl]
Tumawa nalang kameng dalawa at pinatay kona ang tawag..

Nagbihis ako ng T-Shirt na baby blue ang kulay na may nakalagay na Defeat me!!! tapos sa likod Loser you!! HAHA pinatongan ko nalang ng polo na maikli lang ang mangas..tapos naka pants ako...with my shoulder bag..tapos nag suot ako ng blue hat..nag rober shoes din ako...magpabango pa ako shempre..para fresh di hagard sa meeting..baka mag mukha akong pulubi...to the max pa naman ang ka gwapohan ng ka meeting ko!!

Nag text na saken si earl nasa labas na daw yung kotse...hmm...ferrari pa ang pinahiram siraulo talaga yon alam ng sa airport ang punta ko..
Bumaba na ako at naabotan ko don yung dalawa na sweet kumain...di ko nalang sila pinansin panira ng mood..
"Where you going Elle!?-Tanong ni clyde"
"Sa lugar na walang mga malalandi,haliparot,mukang pera,at clown!!-sabe ko with nang aasar na ngiti"
Umusok naman ang tenga nung isa..oh diba wala akong sinabeng pangalan nag rereact kaagad whahaha..natamaan pa nga...
"YOU HOW DARE YOU NA PAG SABIHAN AKO NG GANYAN YOU FREAKING GAY!!-alexa"
Hinarap ko naman siya..
"WELL FIRST OF ALL WALA AKONG BINANGGIT NA PANGALAN SO BAT KA TINAMAAN BAKIT TOTOO BA?OHH...AFFECTED KA DEN MASAKIT MASAMPAL NG KATOTOHANAN DIBA..IKAW NILALANDI ANG ASAWA NG MAY ASAWA WHO DO YOU THINK YOU ARE..WALA KA SA POSISYON PARA PAHIYAIN AKO SAKTAN AKO DAHIL ISA KALANG KABET NA MALANDI AT PANAY DIKET!!-nakangisi kong sabe sakanya"

Nagulat nalang ako ng biglang..
*PAK*
isang sampal na di ko inaasahang matatanggap ko ni si dad si ako nagawang sampalin o saktan..Napatingin ako kay clyde..puno ng galit ang mukha niya..ako naman ay di makapaniwalang nakatingin sakanya...
"SINABE KONA SAYO ELLE WAG NA WAG MONG SASAKTAN SI ALEXA SHE'S MY GIRLFRIEND AND RESPECT HER AND YOU..YOUR JUST MY WIFE IN A PAPER !!-sigaw niya"
*PAK*
sinampal ko den siya ganti ganti to...
"GAGO KABA SINO BA SATING DALAWA ANG NAMILIT..TANGA KAPALA EH..PINILIT PILIT MOKO TAS GAGANTOHIN MOKO WALA AKONG GINAGAWA SAYONG MASAMA GINAWA KO LANG MAHALIN KANG GAGO KA..TANGINA TAS ANO DUMATING LANG TONG BABAENG TO NAGKAGANYAN KA YUNG TOTOO NGA CLYDE SINO BA SAMIN HA...ISA KANG GAGO!!-galit na sigaw ko sakanya"
"Gusto mong malaman kung sino pinipili ko?-clyde"
"Well!!-bigla niyang hinapit si alexa at siniil ng halik sa harapan ko"
Di kona pigilan ang luha ko..at nagsibagsakan ito...
"CLYDE ANG SABE MO MAHAL MOKO...BAKIT GANTO TANGINA KA!!-umiiyak at galit na sigaw ko sakanya"
"HINDI NA KITA MAHAL ELLE ANG MAHAL KO SI ALEXA IKAW...DI PALA KITA MAHAL NA SISIGURADO KO YON DAHIL NANDITO NA SI ALEXA DI NA KITA KAILNGAN YUNG SINASABE MONG KASAL WAG KANG MAG ALALA MAG FIFILE AKO NG DIVORCE!!-Clyde"

So ganon pala yon..rebound ang peg ko dito..haha...grabe ang saya naman..Pinunasan ko ang mga luha ko..Sobrang sakit akala ko talga pero na pauto ako sa gagong to...
"TANDAAN MO TO...CLYDE KAPAG NILOKO KA NG BABAENG YAN WALANG SISIHAN MAGSAMA KAYONG DALAWA PAREHAS KAYONG MGA WALANG KWENTANG NILALANG...AT ETO!!-hinubad ko ang sing sing na binigay niya saken..suot niya pa rin ang kapareha...
"WALA NA TONG KWENTA...AKO NA MAG FIFILE NAKAKAHIYA SAYO NAGLALANDIAN PA KAYO EH!!AT ETO NA ANG PONYETANG WEDDING RING MO!-sabe ko sabay bato sa kung saan ng sing sing...nakita ko ang gulat sa mata niya...

Wala na akong pake alam ayoko ng ganto...i will let him go nalang marami namang iba di ako mag aaksaya ng buhay at oras sa isang to....
Mabilis akong umakyat sa kwarto ko at niligpit nanaman ang gamit ko..lumabas na ako at dumiretso sa kotseng hiniram ko...
Pinaandar kona yon at mabilis na umalis sa mansion na yon...Di ko sasayingin ang mga luha ko at oras ko sa lalaking yon...di siya worth sa mga luha ko dahil isa siyang tanga...at walang kwenta...

Someone Pov:

My plan is success Im sorry elle...and goodbye...

A/N:Gagi nag paraya na siya...ni let go na niya si clye...

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

MY POSSESSIVE HUSBAND:CLYDE LEE VRENLYX {Series:1}(BxB) [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon