Naging busy ako ng ilang araw dahil sa project na tinatapos ko, isa yung Hotel and Restaurant na building and ang company nila ang isa sa mga pinaka-malaking partner's ng Armani Group of Companies (our companies name), kaya napaka-tutok sa project na ito dahil matagal na ring partner ng Company namin ang company nila, recently lang din sila nag-decide nag awing Global ang business nila nasa Philippines kasi ang main company nila and with our help mas naging madali ang pagiging Global nila.
"Hey! Aria, it's almost midnight and you are still in front of your laptop working, don't you have a plan to go home or sleep, you know if Uncle Alessandro will learn about this that you've been overworking yourself again a very long sermon will wait for you when he'll come back in Italy." Pabiglang tawag ng atensyon ko ni Paolo
Sinamaan ko siya ng tingin at nagpatuloy sa ginagawa ko
"I'm almost done, I'll be going home in a minute, I'm just checking the file that the Construction manager gave to me, parang may kulang kasi na material's eh" sabi ko sa kanya
"Then I'll wait for you in the parking lot na lang, I'll drive you home"
"You'll drive me home? or you just gonna sleepover again?"
"Both, heheheh. bye, see you later" pagkatapos ni Paolo magpaalam sa akin ay bigla siyang tumakbo.
Walang hiya talaga, makiki-tulog na naman sa bahay, meron naman silang sariling bahay tsk. Palibhasa hindi sana'y na siya lang mag-isa sa bahay nila. Wala kasi si Uncle Roberto sa Italy ngayon at ang mommy naman niya ay kasama din ni uncle and as for the maids and guards tuwing wala silang dalawa, wala din ang mga ito, bilin kasi nila sa mga maids and guards ay tuwing si Paolo lang mag-isa pwede na silang mag-day-off para daw matutong gumawa ng work lik gawaing bahay. Ganyan sila kay Paolo pero, kung di naman sila sinabihan ni Paolo kung nasaan siya nagagalit sila sa kanya dahil, sa pag-aalala, ewan ko bas a mga magulang ni Paolo ang gulo-gulo.
Pagkatapos kong icheck ang mga files at linigpit ko na ang mga gamit ko para makababa na ako papuntang parking lot. Habang naglalakad ako papunta sa sasakyan ni Paolo, may napansin ako na sumusunod sa akin pero tuwing lumilingon ako nawawala ito. Naglakad lang ako ng naglakad at ng nakita ko ang sasakyan ko which is iiwan ko dito dahil sa sasakyan ako ni Paolo sasakya ay nagkunwari ako na bubuksan ko ito, to grab the opportunity na mahuli ang sumusunod sa akin. When I inserted my Car key to open my car. I look at my car window at 'don naaninag ko ang isang lalaking balut na balut ang mukha sa likuran ko ngayon. He almost thrust the knife to my back, pero naiwasan ko iyon at mabilis ko naman binali ang kamay niya at nasa likuran na niya ako ngayon at bigla kong inatake siya patalikod.
Matapos kong maitumba ang sumusunod sa akin ay agad ko siyang pinusasan, mabuti na lang may posas ako sa bag. Hinila ko ang lalaki papunta sa sasakyan ni Paolo, napansin naman ito ni Paolo kaya agad niya akong tinulungan para ipasok ito sa car trunk niya. Walang nagsalita sa buong byahe namin pabalik sa bahay, pagdating namin ay tinulungan kami ng mga tauhan namin sa Mafia na ibaba ang walang malay na lalaki papunta sa interrogation room ng bahay na nasa pinaka-dulo ng lupain namin kung saan walang halos pumupunta.
"Who the hell are you? Why are you following? Who sent you?" nanggigil na tanong ko rito, no one dares to follow except for this one and I just can't help to think kung bakit niya ako sinusundan, sa ilang taon ko na kasama ang mga Mafia Members naming ngayon lang ako sinundan no one even suspects my identity except ofcourse pag sinearch nila ako, pero sino siya at bakit niya ako sinusundan kanina
BINABASA MO ANG
Mafia Boss
ActionAria Scarlet Armani is a powerful and intelligent young woman with incredible beauty, but, her beauty is exactly the opposite of her dark status. Mafia Boss. Who says a girl can never be a Don? Aria is living proof that even a girl can become a migh...